Chúng ta

Thơ thẩn nghề sale

Thứ hai, 9/7/2018 | 10:27 GMT+7

"Bán hàng da mặt phải dày"/Đôi chân phải dẻo, đôi tay phải nghề.

Là một nhân viên bán hàng mẫn cán, bạn đã từng đem về hàng ngàn đô la doanh số hàng tháng cho công ty. Nhưng cái thời hoàng kim ấy hình như đã qua, giờ đây bạn đang đau đầu khi những con số ngày xưa đang tụt dần một cách báo động. Nghề sales có bao giờ tránh được lúc thăng lúc trầm đâu!

Bạn tự trấn an mình như thế? Bạn có biết nghề bán hàng - nghề tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế chẳng dễ dàng. Bước vào nghề không mấy khó khăn, nhưng để trụ lại với nghề và đạt được những thành công nhất định thì cần phải hội tụ được nhiều yếu tố. Để hiểu hơn về họ - những con người của thị trường – xin mời các bạn đọc bài thơ sau:

Bán hàng khó lắm ai ơi,

Có ai hiểu hết cuộc đời hôm nay ????

"Bán hàng da mặt phải dày"

Đôi chân phải dẻo, đôi tay phải nghề

Bán hàng phải biết uống Bia

Biết cách nói chuyện, biết chia đúng vùng

Bán hàng không nói lung tung

Biết nghĩ chiến lược, biết bung kịp thời

Bán hàng phải nói nước đôi

Biết Khách hàng thích, biết nơi nào cần

Phải biết lường trước xa gần,

Phải biết tiết kiệm, nợ cần phải thu

Bán hàng là nghiệp lãng du

Suốt ngày rong ruổi, thu - chi bộn bề...

Ai ơi trên cõi đi về,

Bao nhiêu người thích, người mê bán hàng!

Nghề nào cũng có những nỗi khó khăn và sự vất vả riêng. Mỗi chúng ta, khi đã lựa chọn nghề nghiệp cho mình thì điều quan trọng nhất là chúng ta sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được hiệu quả cao nhất. Nghề bán hàng luôn được xem là cứu cánh lúc khó khăn, nhưng lại là sự lựa chọn trong tâm trạng “sẽ lựa chọn cái khác nếu có thể”. Nhưng trong thực tế, có những doanh nhân trẻ, thành đạt đã đi lên từ nấc thang ban đầu này. Qua đây, chúng ta thêm hiểu và chia sẻ với khó khăn, nhọc nhằn của những người làm nghề bán hàng, nghề bình dị nhưng không thể thiếu trong bất cứ doanh nghiệp lớn, nhỏ nào.

SơnNC2

Synnex FPT

Ý kiến

()