Chúng ta

Kỷ niệm những ngày đầu

Thứ tư, 27/6/2018 | 15:16 GMT+7

Chắc chỉ ở FPT mới có Trạng cờ nhưng là cờ chộp, rồi danh hiệu Hoa hậu, Á hậu nhưng ko phải dành cho sắc đẹp mà cho tài năng.

Mới đó mà đã tròn một năm tính từ ngày tôi bước chân vào FPT, nhanh thật đấy! Vậy mà những cảm xúc trong tôi hầu như còn nguyên vẹn. Công việc cũng hoàn toàn mới mẻ đối với tôi- một người không hiểu chút gì về máy tính, chỉ có nền tảng kinh nghiệm trong mảng vẽ kỹ thuật kiến trúc và lại tốt nghiệp từ trường ĐH chuyên ngành ngoại ngữ Tiếng Anh- đó là hỗ trợ kỹ thuật về máy tính. Nhưng cũng thật may, tôi có thể nắm bắt công việc mới rất là nhanh nhờ vào khả năng tiếng Anh đã học từ trường ĐH giúp tôi thông hiểu dễ dàng những tài liệu kỹ thuật hoàn toàn viết bằng tiếng Anh.

Lại nói về buổi đầu tiên ra mắt với vai trò là nhân viên mới, ngay lập tức tôi bị choáng ngợp khi tham dự buổi họp giao ban đầu tuần về mục tiêu kinh doanh tuần tới và nhìn lại kết quả tuần vừa rồi. Mọi người ai nấy tràn trề năng lượng, sôi nổi góp ý.

Môi trường mới, con người mới, tôi hoàn toàn lạ lẫm, tất cả những gì tôi biết về FPT đó là công ty tin học rất có tiếng, có những con người tài giỏi làm việc, để vào được FPT phải qua vòng thi tuyển rất khó khăn và thú thực là lúc đó tôi cũng nghe nhiều về FPT. 

Vào được hơn 2 ngày sếp bảo tôi “em nên tìm hiểu về công ty nhiều hơn”. Với tính tò mò sẵn có, tôi xuống tầng 1 - bảo tàng về lịch sử phát triển của Công ty tìm đọc cuốn "Sử kí 13 năm". Càng đọc càng say. Những sự kiện, con người lần lượt hiện ra trong đầu óc vốn đã giàu trí tưởng của tôi.

Hoá ra ngày trước FPT là một công ty thực phẩm mãi sau mới chuyển sang tin học. Và điều ấn tượng nhất đối với tôi đó là nền văn hoá STCo. Sao lại gọi là STCo nhỉ? Mà cái tên nghe kì kì. Rồi những huy chương, bằng khen với những thành tích mà từ cha sinh mẹ đẻ đến giờ tôi chưa nghe thấy bao giờ, mà chắc chỉ ở FPT mới có, như Trạng cờ nhưng là cờ chộp, rồi danh hiệu Hoa hậu, Á hậu nhưng ko phải dành cho sắc đẹp mà cho tài năng… Có lẽ sản phẩm mang đậm nét STCo nhất đó là những bài hát “Đào vừa ra hoa thì hoa đã nở thành quả rồi, quả mà trên cây thì chim nó ăn mất rồi!!!…” Không hiểu. Chắc đào này chỉ FPT mới trồng được. Còn có những bài hát mà đến bây giờ khi nghe tôi vẫn còn cảm thấy đỏ mặt.

Càng làm tôi càng cảm thấy môi trường làm việc thật thú vị với những người đồng nghiệp hài hước và đáng yêu như anh HùngDM3, anh Tânnm2....Đặc biệt, mỗi lần các anh đi tiếp khách về sặc mùi bia-rượu mặt đỏ tưng bừng hoa chân, múa tay rồi nói những câu chuyện thú vị gặp phải trong quá trình bán hàng với giọng điệu trào lộng làm cả phòng nhiều lúc phá lên cười. Chưa bao giờ tôi lại thấy có môi trường làm việc vui tươi như vậy. Mỗi ngày đi làm đối với tôi không phải là sự gò bó ép buộc, mà là một ngày tận hưởng cuộc sống vui nhộn trong sự đoàn kết, làm việc hiệu quả. Hy vọng công ty sẽ luôn phát triển và duy trì nét văn hóa đặc trưng vui nhộn mà đoàn kết trong công việc.

Synnex FPT

Ý kiến

()