Chúng ta

Anh Sơn và các chứng chỉ

Thứ tư, 11/7/2018 | 10:06 GMT+7

Nói đến người tài không thể không nói đến Sơn, từ một sinh viên trẻ đồng hành cùng FPT như là một cộng tác viên đến khi trở thành nhân viên chính thức. Bên cạnh việc Sơn luôn thể hiện tốt nhất trong công việc thì anh vẫn luôn từng ngày trau dồi bản thân học hỏi kinh nghiệm.

Khi nhắc đến SonBT, chúng ta nghĩ đến một anh chàng có gương mặt chững chạc, dáng người nhỏ nhắn, tuy vẻ ngoài khá nghiêm khắc ít nói nhưng SonBT lại là một người rất vui tính và dí dỏm và đặc biệt đây là một anh chàng sở hữu rất nhiều chứng chỉ quan trọng của các hãng công nghệ lớn.

Sinh năm 1985, tốt nghiệp trường ĐH Giao thông vận tải, khoa Công nghệ thông tin, Sơn gia nhập FPT từ năm 2007 nhưng trên thực tế Sơn đã làm cộng tác viên của FPT từ khi còn ngồi ghế giảng đường đại học – năm thứ 3. Thời gian này, bên cạnh niềm đam mê công nghệ mãnh liệt, thì FPT – một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, với nhiều dự án lớn sẽ có nhiều cơ hội và thử thách cho bản thân chính là mơ ước của SonBT. Khi còn là sinh viên và Sơn cho biết, đây chính là mục tiêu quan trọng nhất của mình. Để đạt được ước mơ, chuẩn bị hành trang lên đường, vào năm thứ 3 đại học, Sơn đã đạt được chứng chỉ CCNP của Cisco.

Sau khi tốt nghiệp Sơn gia nhập vào gia đình FPT tính đến này cũng gần 8 năm nhưng đối với Sơn mọi chuyện vẫn như mới xảy ra ngày hôm qua. Sơn bồi hồi cho biết: “Còn nhớ vào năm 2007, khi đang ở FIS TES, là một tân binh vừa chính thức được 6 tháng – mặc dù đã là Cộng tác viên từ trước nhưng khi chính thức gia nhập FPT, mình vẫn rất hồi hộp và căng thẳng, mình được giao nhiệm vụ quản trị dự án Điều hành sản xuất kinh doanh cho khách hàng Bưu điện Đồng Tháp, triển khai dự án này đồng loạt tại 13 huyện thị thuộc tỉnh Đồng Tháp, với những yêu cầu kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi triển khai trong vòng 45 ngày. Tuy nhiên với nhiều sự nổ lực và kiên trì, mình cùng với đội kỹ thuật và tư vấn đã hoàn thành dự án trước thời hạn, trong vòng 30 ngày. Với những kết quả này, dự án tại Bưu điện Đồng Tháp vinh dự được khen thưởng là dự án xuất sắc cấp FIS. Giây phút khi nhận được khen thưởng mình rất vui và tự hào, phải kể đến công lao to lớn là nhờ sự hỗ trợ đoàn kết của mọi người và sự tận tâm hướng dẫn của các anh chị dày dặn kinh nghiệm trong FIS giúp mình học hỏi và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến với FIS mình cảm thấy như là một gia đình, ngôi nhà thứ hai giúp mình không chỉ về mặt tinh thần mà còn là nơi giúp mình vươn tới cố gắng thực hiện những mục tiêu mình đã đề ra”.

Nói đến người tài không thể không nói đến Sơn, từ một sinh viên trẻ đồng hành cùng FPT như là một cộng tác viên đến khi trở thành nhân viên chính thức. Bên cạnh viêc Sơn luôn thể hiện tốt nhất trong công việc thì anh vẫn luôn từng ngày trau dồi bản thân học hỏi kinh nghiệm. Bằng chứng cho thấy được điều này là tính đến nay Sơn đã giành nhiều chứng chỉ bảo mật quan trọng của Cisco như CPSA và là một trong hai ứng viên lọt vào bán kết cuộc thi FortiMastermind 2015 tổ chức tại Hàn Quốc vào đầu tháng 4. Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 18/5/2015, Sơn tiếp tục chứng minh khả năng của bản thân khi đã vượt qua kỳ thi sát hạch và giành chứng chỉ PCNSE (Palo Alto Networks Certified Network Security Engineer) - chứng chỉ về công nghệ bảo mật cao nhất của hãng Paloalto. Đây cũng là chứng chỉ PCNSE đầu tiên của FPT IS và thứ 4 tại Việt Nam, để đạt được kết quả như mong đợi, ngoài sự trải nghiệm từ các dự án lớn như VSP, Đại học RMIT…. Thì sự nghiên cứu và không ngừng học hỏi đã giúp Sơn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dù đã đạt nhiều chứng chỉ nhưng khi hỏi cảm xúc như thế nào thì Sơn cho biết: “Mỗi lần thi là một cảm xúc và cảm hứng khác nhau, nó giúp Sơn luôn thấy hào hứng và xen lẫn hồi hộp mặc dù những chứng chỉ này đã nằm trong kế hoạch công việc của Sơn, mỗi lần như vậy Sơn thấy như mình đã chinh phục được một trong những mục tiêu quan trọng nhất của cuộc đời mình. Trong tương lai, dự định của Sơn là sẽ tiếp tục hoàn thành tốt chứng chỉ CCSE, đây là một trong những chứng chỉ bảo mật của Checkpoint." Và điều quan trọng là mỗi khi ngồi cùng đồng nghiệp hoặc khi đi công tác tại bất cứ đơn vị nào Sơn chưa bao giờ quên gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc FPT IS đã luôn tạo điều kiện giúp anh có thể song song việc làm và trau dồi kinh nghiệm tham gia các cuộc thi, đạt được những thành tựu to lớn trong khi công việc bộn bề và lịch công tác dày đặc. Và những người anh, người thầy ở FPT đã góp phần nuôi dưỡng động lực để Sơn không ngừng theo đuổi hành trình mà các anh đã mở đường cũng như mục tiêu mà Sơn hướng đến. Đầu tiên phải kể đến là Ban lãnh đạo công ty, những người khiến anh ngưỡng mộ từ kiến thức uyên thâm đến phương pháp làm việc, phong cách lãnh đạo chân thành và giản dị, cởi mở và nhiệt tình. Các anh đã ảnh hưởng không nhỏ đến cách quản lý, làm việc nhóm, cách nói chuyện, trao đổi với anh em của Sơn và thái độ khi đối mặt với khó khăn, thách thức. Kế đến là anh HuyDN và anh PhuongNV, những người đã cho Sơn biết rằng, ngoài chuyên môn và kiến thức sẵn có thì niềm đam mê và lòng nhiệt huyết, sự tận tâm với công việc và tiêu chí luôn khiến khách hàng hài lòng là hành trang không thể thiếu của một cán bộ công nghệ.

Gần 8 năm sướng khổ đều đã trải qua, từ một nhân viên tư vấn, đến nay Sơn đã là một chuyên gia công nghệ, là Trưởng phòng Dịch vụ bảo mật & An ninh mạng, gắn bó vs FPT IS thành tích của anh ngày càng nhiều và luôn được tuyên dương khen thưởng sau mỗi dự án, bên cạnh công việc ngày càng phát triển anh vẫn luôn hóm hỉnh và nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công ty. Đôi lúc tính chất công việc anh đi công tác dài ngày, vị trí bàn làm việc của anh trống nhưng mọi người vẫn luôn đùa với nhau rằng “khi nào anh Sơn về” hoặc “Sơn nay đi lâu ghê.” Chính từ những câu nói như vậy có thể cho thấy được anh luôn được mọi người yêu mến và xem như người trong gia đình và nhắc đến anh khi anh vắng mặt. Chính môi trường và con người FPT là yếu tố chính để giữ chân Sơn đến ngày hôm nay. Kết thúc vài dòng viết còn sơ sài ở đây nhưng đây là tất cả những gì tôi muốn chia sẻ về anh. Tuy câu văn có thể không mạch lạc, hoa mỹ nhưng tôi tin rằng mọi người khi đọc sẽ cảm thấy những điều chân thật nhất của con người anh. Một con người luôn đầy nhiệt huyết với công việc và là tấm gương cho các thế hệ nhân viên sau học tập theo.Nhân đây tôi cũng muốn chúc anh Sơn ngày càng phát triển trong công việc, tràn đầy sức khỏe để hoàn thành đạt được những mục tiêu dự định lớn không chỉ mang tiếng vang về cho anh mà còn là niềm tự hào của FPT IS .

Nguyễn Quỳnh Uyên

FPT IS - FPT IS HCM (ERP+Bank+ENT)

Ý kiến

()