Chúng ta

Vòng 31 Ngoại hạng Anh: Leicester City chạm tay ngôi vô địch

Thứ sáu, 18/3/2016 | 08:23 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 8 vòng đấu nữa. Cuộc chiến đến ngôi vô địch vẫn chưa ngã ngũ, nhưng đa phần những chuyên gia bóng đá đều cho rằng Leicester City sẽ đăng quang vào cuối mùa giải.

Phía trước thầy trò Claudio Ranieri lúc này là cuộc chiến quan trọng trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Trong bối cảnh các đội xếp sau như Arsenal, Tottenham, Man City và Man United phải căng sức cho các đấu trường khác, Leicester City đang băng băng về đích. Kể từ sau trận thua 1-2 trước Arsenal ở vòng 26, “bầy cáo” tiếp tục chứng tỏ sự ổn định của mình bằng 4 trận đấu bất bại sau đó và có 3 trận họ đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0.

soi-keo-du-doan-leicester-city-vs-crysta

Leicester gặp Crystal Palace là tâm điểm vòng 31 vào thứ Bảy này. Ảnh: Ole.

Kể từ đầu mùa giải, người ta không đánh giá cao sức mạnh đội hình của Leicester City bởi những ngôi sao mà họ sở hữu hầu hết để ở mức tầm trung và có thể chỉ tỏa sáng trong năm nay rồi “vụt tắt” mãi về sau. Điều mà người hâm mộ khâm phục Ranieri và các học trò của ông chính là sự gắn kết và quyết tâm thi đấu luôn vượt qua 100% phong độ. Trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn, Leicester thường thắng cách biệt 2 đến 3 bàn. Mặt khác, khi gặp những đội bóng khó chơi, Leicester thường tạo ra những chiến thắng cách biệt chỉ một bàn vừa đủ.

Jamie Vardy giờ đây không còn là cầu thủ quan trọng nhất so với thời điểm anh lập kỷ lục ghi 12 bàn liên tiếp. Riyad Mahrez cũng dần bị bắt bài nhiều hơn. Nhưng Leicester không vì thế mà suy yếu. Trong trận thắng Newcastle United cuối tuần trước, Shinji Okazaki, một cầu thủ đến từ châu Á, lập nên siêu phẩm xe đạp chổng ngược và mang về 3 điểm quý như vàng cho đội nhà. Còn trước đó, đặc biệt là ở trận thắng Man City ngay tại Etihad, trung vệ kỳ cựu Robert Huth lập một cú đúp bàn thắng. Từng cá nhân trong đội hình của Leicester đang vận động hết công suất và cố gắng đưa đội nhà về đích an toàn. Tất cả họ đều có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Vì thế, Crystal Palace sẽ bị đặt ở cửa dưới trong cuộc đối đầu vào tối thứ Bảy tới.

Trái ngược với Leicester City, đoàn quân của Alan Pardew đang ngày càng rệu rã. Họ đã không thắng trong 6 trận liên tiếp và chỉ còn cách nhóm xuống hạng đúng 8 điểm. Khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp nếu Crystal Palace không cải thiện được thành tích trong 8 vòng cuối. Leicester chắc chắn không “nương tay” cho đội chủ nhà.

Trận đấu giữa Crystal Palace và Leicester City là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ Bảy trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 31 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 22h ngày 19/3 và 0h30 ngày 20/3. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị AndroidiOS và Windows Phone.

>> Fshare bổ sung tính năng ưu việt cho người dùng

Tấn Huy

Ý kiến

()