Chúng ta

Vòng 3 futsal FPT HCM: 'Tứ đại gia' xuất trận

Thứ ba, 14/7/2020 | 16:15 GMT+7

Những đội bóng mạnh ở cả hai bảng đấu sẽ cùng ra quân ở vòng 3 giải futsal FPT HCM, vào tối 14/7. Đáng chú ý là cuộc chạm trán giữa cặp đấu TP Bank và FPT Telecom.

Ở trận đấu sớm nhất, diễn ra vào lúc 18h, hai đội bóng FPT Education và Synnex FPT sẽ đụng độ nhau khi đã thất bại ở trận ra quân. Dù nhân sự hùng hậu hơn những mùa trước, FPT Education vẫn tỏ ra non nớt trong cách vận hành lối chơi. Sự hời hợt ở khâu phòng ngự và dứt điểm nóng vội của những cầu thủ trẻ nhà Giáo dục khiến họ nhanh chóng vỡ trận và để thua đậm 2-7, sau khi bị TP Bank liên tiếp chọc thủng lưới. Chạm trán Synnex FPT là cơ hội giúp FPT Education kiếm điểm khi đối thủ không quá mạnh.

99-4003-1594715824.jpg

FPT Telecom (đỏ) sẽ tiếp tục chuỗi trận thắng, Synnex FPT (vàng) đi tìm điểm số đầu tiên.

Trong khi đó, chất lượng đội hình của Synnex FPT lại không có những nhân sự nổi bật. Lối chơi thiên về dốc bóng ở hai cánh, bỏ ngỏ khu trung tuyến là nguyên nhân khiến họ thua đậm 0-5 trước FPT Telecom. Nếu không có sự thay đổi, nhà Phân phối sẽ khó có điểm nếu đối thủ tập trung triển khai bóng ở trung lộ và chơi áp sát.

Trận đấu còn của bảng B tại vòng 3 là màn so tài giữa FPT Telecom và TP Bank. Với sức mạnh của hai đội, đây giống như trận chung kết sớm để phân định ngôi nhất – nhì bảng. FPT Telecom đang cho thấy họ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, với lối chơi kiểm soát bóng cùng đội hình đồng đều cả ba tuyến. Các cầu thủ ở đội hình chính hay dự bị đều có thể tỏa sáng và ghi bàn.

Ngược lại, TP Bank năm nay không có phong độ áp đảo như các mùa trước, đội hình vẫn gồm những cái tên cũ. Sự trở lại của số 4 Diệu Thương sau án treo giò sẽ giúp đội bóng Ngân hàng phòng ngự tốt hơn. Tuy nhiên, trận đấu này vẫn rất khó khăn với TP Bank.

IMG-0445-JPG-1512-1594715824.jpg

FPT Software (xanh) sẽ nối dài mạch trận thắng của mình.

Ở bảng A, sau khi được nghỉ ở vòng 2, FPT Software sẽ trở lại để chạm trán đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải - FPT Online. Đây là cơ hội để hàng công của nhà Phần mềm được dịp bắn phá. Tuy nhiên, họ cũng cần cải thiện khâu dứt điểm khi đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn trong trận ra quân gặp FPT Securities. Còn với FPT Online, đây sẽ tiếp tục là trận đấu khó khăn, kể cả trong việc có bàn thắng danh dự.

Trận đấu cuối cùng trong ngày, FPT IS sẽ có cơ hội bảo vệ ngôi đầu bảng khi đối đầu FPT Securities. Mặc dù nhà Hệ thống tiếp tục cho thấy hàng công kém cỏi trong khâu dứt điểm, nhưng thực lực vẫn mạnh hơn đối thủ. Đội bóng Chứng khoán sẽ phải cố gắng nhiều hơn, nhất là khả năng phòng ngự từ xa nếu muốn giành điểm trước nhà đương kim vô địch. Dự đoán, FPT IS sẽ có chiến thắng tối thiểu trước FPT Securities.

Các trận đấu của vòng ba giải futsal FPT HCM sẽ diễn ra ở nhà thi đấu Rạch Miễu từ 18h ngày 14/7.

>> Vòng 2 futsal FPT HCM: 'Ông lớn' nở nụ cười

Sơn Thạnh

Ý kiến

()