Chúng ta

Synnex FPT lên đỉnh Cup 13/9 miền Trung sau loạt 'đấu súng' nghẹt thở

Thứ bảy, 1/9/2018 | 10:02 GMT+7

Nhờ cú đá bị bắt bài của Minh Chung trong loạt đá luân lưu quyết định, Synnex FPT đã vượt qua FPT Retail để trở thành nhà vô địch Cup 13/9 miền Trung 2018.

Trận đấu cuối cùng tranh ngôi vô địch Cup 13/9 miền Trung là màn chạm trán giữa Synnex FPT và FPT Retail. Dưới sự cổ động của hàng trăm khán giả nhà F vào tối ngày 31/8 trên sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng, hai đội đã cống hiến màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở đến phút cuối cùng và loạt sút luân lưu cân não.

Synnex FPT nhập cuộc với thái độ tự tin trong trận chung kết Cup 13/9 miền Trung. Họ dâng cao đội hình tràn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Ngay phút thứ 5, đội bóng của HLV Minh Đức đã có cơ hội ăn bàn mười mươi. Từ đường chuyền dài của trung vệ Văn Toàn, bóng đến đúng vị trí của Trọng Huy để tiền đạo này có pha đối mặt, nhưng cú sút lại đi đúng vị trí của thủ thành Minh Khôi.

IMG-5882-JPG-5772-1535758928.jpg

Synnex FPT (áo trắng sọc xanh) gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của FPT Retail (áo đỏ sọc trắng).

Trọng Huy chắc chắn là chân sút lợi hại nhất bên phía Synnex FPT. 8 bàn sau 4 trận đã nói lên tất cả về phong độ của chân sút kỳ cựu bên phía đội bóng áo trắng sọc xanh. Và không quá bất ngờ khi anh tiếp tục tỏa sáng. Từ pha ném biên bên cánh trái theo hướng tấn công, Triều Lên có pha khống chế không tốt nhưng bóng bất ngờ đến chân Trọng Huy, tiền đạo mang áo số 9 thực hiện pha ra chân nhanh đưa bóng đi chìm vào góc xa. 1-0 cho Synnex FPT.

Có được bàn thắng khai thông thế trận, Synnex FPT chủ động kéo đội hình xuống thấp, thi đấu chắc chắn ở giữa sân. Nhờ đó, FPT Retail có được thế trận tốt hơn, song không tạo được cơ hội nào thực sự rõ nét. Trận đấu diễn ra giăng co và không có tình huống nào nguy hiểm ăn bàn đáng kể cho đến hết hiệp 1.

FPT Retail lập tức đẩy cao nhịp độ tấn công khi hiệp 2 bắt đầu. Họ sớm có được bàn thắng sau tình huống xử lý không tốt của thủ thành Văn Min bên phía Synnex FPT. Nhưng thật đáng tiếc, trọng tài xác định đó là một pha phạm lỗi bên phía FPT Retail nên bàn thắng không được công nhận. 

Không lâu sau đó, Văn Min tiếp tục có một pha ra vào không hợp lý, tạo điều kiện để FPT Retail đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đó là tình huống đá phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công của đội bóng áo đỏ sọc trắng, Khánh Duy đệm bóng vào lưới trống sau khi thủ thành Văn Min đã rời khỏi khung thành.

IMG-5932-JPG-9629-1535758928.jpg

Niềm vui của FPT Retail sau khi họ có được bàn thắng vào lưới Synnex FPT.

Thực tế, nếu như Synnex FPT có 25 phút đầu trận chơi thăng hoa thì khoảng thời gian hiệp 2 vô cùng khó khăn. Đội bóng HLV Minh Đức gặp sự kháng cự quyết liệt của FPT Retail. Đội quân Bán lẻ không ngần ngại chơi đôi công và tạo ra sức ép ngay bên phần sân nhà của Synnex FPT. Nhưng đúng thời điểm khó khăn nhất, Thiện Nhân bất ngờ tỏa sáng. Hậu vệ cánh trái bên phía Synnex FPT thực hiện pha dốc bóng tốc độ rồi tung ra cú sút uy lực để giúp đội nhà vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, bàn thắng có phần may mắn khi trúng chân đội trưởng Tấn Thi bên phía Bán lẻ làm đổi hướng đi.

Không còn gì để mất, đội bóng của ông bầu Tăng Chung liên tục có sự điều chỉnh nhằm lật ngược thế cờ. Dù dốc sức tấn công, nhưng lại bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất, FPT Retail có phần xuống sức và cả tinh thần. Họ chút nữa còn phải trả giá ở phút thứ 45, nếu Trọng Huy dứt điểm tốt hơn sau pha đi bóng vượt qua hàng thủ và có khoảng trống lớn trước khung thành Minh Khôi.

Trong thế trận tưởng như rất khó đó, FPT Retail bất ngờ gỡ hòa 2-2 ở thời gian đá bù giờ. Từ pha ném biên cực mạnh của đồng đội, Như Hiệp lặng lẽ xâm nhập vào cấm trước khi bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Văn Min.

Hòa 2-2, Synnex FPT và FPT Retail bước vào thi đấu luân lưu định mệnh. Đội bóng Bán lẻ có cơ hội giành chiến thắng khi Hữu Đạt thực hiện không thành công lượt sút cho Synnex FPT. Tuy nhiên, Minh Khôi lại đưa bóng trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của cổ động viên FPT Retail. Đúng thời khắc quyết định, thủ thành Văn Min đã trở thành người hùng để đưa Synnex FPT lên ngôi vô địch sau pha cản phá xuất sắc cú đá của Minh Chung.

IMG-6035-JPG-8182-1535758928.jpg

Synnex FPT đã trở thành nhà vô địch Cup 13/9 miền Trung.

Ở trận tranh hạng Ba, FPT Telecom nhẹ nhàng đánh bại Liên quân với tỷ số 2-1. Hiệp 1, tiền vệ Hưng Thịnh là người giúp đội bóng Viễn thông có được lợi thế dẫn bàn sau tình huống phối hợp đá phạt mẫu mực. Sang hiệp 2, Liên quân tiếp tục nhận bàn thua với cú đá có phần may mắn của tiền đạo vào sân thay người Văn Dũng. Nỗ lực tấn công của Liên quân giúp họ có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-2 do công của Văn Hiển. 

Nhưng điểm nhấn của trận đấu lại là pha chấn thương có phần đáng tiếc của hậu vệ Xuân Hoàng bên phía Liên quân. Cú va chạm dẫn đến chấn thương khiến anh không thể tiếp tục thi đấu và phải đến sự can thiệp của đội ngũ bác sĩ.

>> Chung kết Cup 13/9 miền Trung: Ứng viên và ngựa ô

Việt Nguyễn

Ý kiến

()