Chúng ta

Nhà vô địch FSoft Close 2015 sẽ giữ Cup vàng vĩnh viễn

Thứ tư, 9/12/2015 | 11:45 GMT+7

Điểm mới của giải đấu lâu đời nhất FPT Software HCM là đội lên ngôi vương sẽ được sở hữu chiếc Cúp FSoft Close version 3.0 vĩnh viễn.

Mùa giải FSoft Close 2015 sẽ diễn ra tối 9/12 tại sân F-Town. Bảng A gồm đương kim vô địch GSC, FBA, FSU17 và FSU15, trong khi bảng B có các đội FSU11, Z8, FTS và FSU1. FSoft Close 2015 diễn ra tối thứ Ba và Tư hằng tuần. Dự kiến kết thúc ngày 5/1/2016.

Điểm khác biệt của mùa giải năm nay là sự thay đổi lớn về thể thức thi đấu và xác định ai sẽ sở hữu chiếc cúp luân lưu danh giá. Theo đó, khác với các mùa giải trước, FSoft Close 2015 quay trở lại với thể thức bốc thăm chia bảng thi đấu vòng loại để chọn hai đội đầu mỗi bảng vào Bán kết, chung kết.

1-IMG-1693-1437448321-660x0-6268-1449629

FSoft Close có lịch sử 10 năm và là giải đấu danh giá nhất nhà Phần mềm phía Nam. Ảnh: F-Town.

8 đội bóng sẽ cùng tranh tài để giành chiếc Cup FSoft Close cùng những giải thưởng giá trị: Đội Vô địch nhận cup, cờ và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và Ba lần lượt nhận 2 triệu đồng và 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm.

Các giải phụ bao gồm: Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc và thủ môn xuất sắc, trị giá 500.000 đồng/giải.

Theo nhà bình luận kiêm HLV trưởng tuyển FPT Software HCM Trịnh Trúc Luôn, FSoft Close luôn là giải đấu hấp dẫn và gay cấn. Cách đây một năm, GSC (tên cũ là FSU3) cũng đã ngược dòng ngoạn mục khi bị FSU15 dẫn trước hai bàn ngay trong hiệp 1 để nâng cao chiếc cup. Và với tư cách là đội hạt giống, nhà đương kim Vô địch sẽ nằm cùng bảng A với các đối thủ BA, FSU15 và FU17. Trận khai mạc của giải đấu sẽ là cuộc chạm trán với đội bóng “lắm tiền và nhiều gái xinh” mang tên BA. “Sẽ không khó cho GSC ở trận đấu này, bởi hầu hết các nhà cái đều đặt cửa cho GSC sẽ có mặt ở bán kết, các cầu thủ của họ cũng hoàn toàn ở một đẳng cấp khác với BA”, anh Luôn nhận định.

Cũng trong bảng đấu này, FSU15 sẽ là đối thủ trực tiếp của GSC để tranh chấp ngôi vị nhất bảng. Theo đại diện Ban tổ chức, cả hai đội GSC và FSU15 rất đáng gờm, hầu hết các tuyển thủ của họ đang thuộc biên chế của đội tuyển FPT Software HCM. Sẽ rất khó cho BA và FU17 nếu muốn chiếm một trong hai tấm vé đi tiếp, nhưng bóng đá luôn chứa đựng nhiều điều thú vị bất ngờ: "Cứ nhìn Chelsea, hay Leicester City trong mùa giải hiện nay thì các cổ động viên sẽ hiểu", anh Luôn đặt niềm tin.

Tại bảng đấu còn lại, các đội có vẻ cân bằng khi Z8 sẽ phải đối đầu với FSU11, FTS và FSU1. Bảng đấu này hứa hẹn sẽ rất gay cấn, cả 4 đội bóng đều có các hảo thủ và trình độ đồng đều. Ba đội Z8, FSU1, và FSU11 cũng có nhiều cầu thủ rất chất lượng, nhưng nếu họ không đề phòng đội bóng FTS với nhiều cựu hảo thủ của FPT Software một thời, có thể họ sẽ phải trả giá. Nhưng giới chuyên môn lẫn các BLV bóng đá FPT Software HCM vẫn đặt cửa cho Z8 cùng FSU11 cho ngôi đầu bảng đấu.

Nhìn lại lịch sử giải đấu, Ban tổ chức cũng khá lo lắng cho vấn nạn bạo lực sân cỏ; và giải pháp là thay đổi lệ phí thi đấu cho khoản kinh phí ứng trước của những chiếc thẻ. Anh Luôn cho rằng cầu thủ phải đề phòng trong các pha vào bóng, cũng như chơi bóng đẹp để cống hiến cho cổ động viên và nhằm giảm nguồn thu của Ban tổ chức giải đấu. “Các lỗi từ ném biên sai luật, thay người không đúng luật, uống nước sai quy định đều sẽ giúp Ban tổ chức có thêm nguồn thu từ những chiếc thẻ vàng”, HLV tuyển FPT Software HCM lưu ý.

>> Ghép ảnh avatar với Chúng ta, nhận quà tiền triệu

Nguyên Văn

Ý kiến

()