Chúng ta

Giải chạy ảo VnExpress cán mốc 2.400 runner đăng ký

Thứ tư, 18/3/2020 | 10:36 GMT+7

Chưa đầy một ngày ra mắt, V-Race - cuộc đua ảo của VnExpress mang thông điệp "Tôi an toàn" đã thu hút hơn 2.400 người tính đến sáng 18/3.

Giải chạy ảo đầu tiên trong chuỗi V-Race mang thông điệp "I’m Safe, Fear off - run on" (Tôi an toàn) do báo VnExpress tổ chức. Ra mắt trong thời điểm nhiều giải chạy lớn, nhỏ trong nước phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh, "Tôi an toàn" là lời cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khoẻ, tạo động lực cho các runner luyện tập hàng ngày.

Khi dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người cần tăng sức đề kháng bằng chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao để bảo vệ bản thân. Chạy bộ là bộ môn được nhiều người theo đuổi bởi tính tự do, an toàn. Người chạy có thể tập luyện ở bất cứ đâu, ở công viên hay một cung đường bất kỳ, không gian thông thoáng. 

62380668-474487953303191-25329-9709-7451

V-Race ra mắt trong thời điểm các giải chạy bị hoãn vì Covid-19.

Thông điệp "I’m Safe, Fear off - run on" của giải chạy ảo V-Race mang ý nghĩa hướng đến tiêu chí "an toàn" cho người tham gia trong thời điểm hiện nay. Rèn luyện thông qua môn chạy bộ sẽ giúp cơ thể có nhiều sức đề kháng, khoẻ mạnh hơn để chống lại virus. Theo đại diện Ban tổ chức, khi vận động viên chạy bộ, nghĩa là họ đang có một sức khỏe "an toàn". 

"Việc chia sẻ hình ảnh tập luyện chạy bộ tại khu vực đang sinh sống của vận động viên góp phần quảng bá cho bạn bè quốc tế về hình ảnh một Việt Nam an toàn", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Thời gian cuộc đua V-Race diễn ra từ 12h ngày 31/3 đến 12h ngày 21/4. Kết quả sẽ được ban tổ chức tổng hợp và trao thưởng từ 21/4 đến 21/5. Vận động viên có thể lựa chọn chạy tích luỹ theo 4 cự ly 42 km, 64 km, 100 km và 150 km. Trong thời gian của giải, vận động viên có thể chạy không giới hạn số lần, miễn sao tích luỹ đủ số quãng đường đã đăng ký, với tốc độ trung bình từ 3 phút/km đến 12 phút/km (pace 3:00 đến 12:00).

Nền tảng V-Race của VnExpress tích hợp với ứng dụng Strava để ghi nhận kết quả. Chính vì vậy, khi hoàn thành đăng ký thông tin trên trang V-Race, người chơi cần kết nối tài khoản với ứng dụng Strava.

Những runner hoàn thành cuộc thi sẽ được trao chứng nhận online, huy chương online. Ngoài ra, còn có phần thưởng hiện vật cho runner và nhóm chạy đáp ứng tiêu chí của Ban tổ chức. Bên cạnh đó, những người có Bib số 999, 1.999 và 2.999 sẽ nhận một điện thoại Nokia.

Bên cạnh V-Race, VnExpress Marathon có 3 cuộc đua trong năm nay gồm VnExpress Marathon Quy Nhơn (diễn ra ngày 7/6), VnExpress Hanoi Midnight (đêm 22/8) và VnExpress Marathon Huế (ngày 6/9). 

Với các runner, những cuộc đua thật vẫn mang tới trải nghiệm khác biệt với cơ hội khám phá những cung đường mới lạ, thưởng thức văn hóa ẩm thực địa phương và hòa mình vào không khí náo nhiệt của sự kiện thể thao thu hút hàng nghìn người. Độc giả có thể đăng ký tham gia tại đây

>>  VnExpress khởi động giải chạy ảo V-Race

Trân Trân

Ý kiến

()