Chúng ta

FPT Software có 3 điểm đầu tiên giải bóng đá Hanoi Eleven League 2019

Thứ tư, 18/12/2019 | 09:14 GMT+7

Lập cú đúp ngay trong trận đấu đầu tiên, Đội trưởng Trung “đen” giúp FPT Software có khởi đầu thuận lợi tại Hanoi Eleven Cup 2019 (HEL). Giải đấu vừa được khai mạc Chủ Nhật vừa qua (15/12) trên cụm sân bóng Hòa Phát, đường Tân Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

Đối thủ của FPT Software trong trận đấu khai mạc là Nam Tiến FC, đội bóng đến từ Hà Đông. Được đánh giá cao hơn nên Phần mềm FPT là đội nhập cuộc chủ động hơn. Lần lượt Lê Đức Trường, Văn Trung và Lưu Thiện đều có cơ hội thử tài thủ môn bên phía đối thủ. Phút 22 của hiệp 1, FPT Sofware có bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Lấy được bóng sau đường chuyền lỗi của hậu vệ Nam Tiến FC, Trung “đen” có pha solo đẹp mắt trước khi sút bóng chìm mở điểm cho nhà Phần mềm. Cú sút không mạnh nhưng chạm cột dọc khiến cho thủ thành của Nam Tiến FC chỉ còn biết đứng nhìn. Có được bàn thắng dẫn trước nhưng FPT Software không hề giảm nhịp độ của trận đấu. Đại diện của FPT còn tạo ra thêm một vài tình huống nguy hiểm nhưng 1-0 vẫn là tỷ số khi hiệp 1 kết thúc.

TrungNV11-9230-1576567821.jpg

Đội trưởng Văn Trung có một trận đấu đáng nhớ khi lập được cú đúp. Ảnh: BTC

Bước vào hiệp 2, FPT Software chủ động nhường sân cho các cầu thủ Nam Tiến FC. Dù vậy, lối chơi đơn điệu của Nam Tiến FC không thể gây nhiều sức ép về phia khung thành của thủ môn Hữu Biết. Tất cả các pha tấn công của đối thủ chỉ dừng lại ở những tình huống treo bóng bổng hoặc chuyền dài và rất dễ dàng để hàng thủ FPT Software hóa giải.

Trong thế trận phòng ngự phản công, những lập trình viên đến từ FPT lại là những người tạo được nhiều tình huống bóng nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống tung người vô lê của Trung “đen”. Đáng tiếc, pha dứt điểm đẹp mắt của Đội trưởng FPT Software lại đi đúng vào vị trí của thủ thành bên phía Nam Tiến. Dù vậy, Văn Trung cũng không phải nuối tiếc lâu vì chính cầu thủ này là người nhân đôi cách biệt cho đội bóng đến từ FPT.

FSOFT-8897-1576567821.jpg

FPT Software có niềm vui chiến thắng ở lượt trận đầu tiên HEL 2019. Ảnh: BTC

Khi trận đấu còn khoảng 10 phút, tiền đạo mang áo số 10 có được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Nhận được bóng sau pha phát bóng tấn công của thủ môn Hữu Biết, Trung “đen” đi bóng qua cả thủ môn của Nam Tiến FC trước khi tung ra pha dứt điểm bằng má ngoài chân phải. Những phút sau đó, FPT Software còn bỏ lỡ 2 cơ hội rõ ràng. Văn Đức tỏ ra khá “ngợp” khi lần đầu khoác áo Tuyển FPT Software tham gia một giải đấu sân 11. Chính điều này khiến tiền đạo đến từ FHN.Z1 đã dứt điểm ra ngoài trong cả hai tình huống đối mặt. Chắc chắn, cầu thủ này sẽ rút ra được những bài học cho riêng mình và tận dụng cơ hội tốt hơn ở những trận đấu tiếp theo.

KQ-V1-6677-1576567821.png

Kết quả những trận đấu khác tại vòng 1 Hanoi Eleven League 2019. Ảnh: BTC

Những phút cuối trận, Nam Tiến FC dồn ép và tạo được một vài tình huống bóng đáng chú ý. Nguy hiểm nhất là pha thoát xuống đối mặt thủ môn Hữu Biết của tiền đạo Nam Tiến FC. Dù vậy, pha dứt điểm sau đó đã chạm người thủ môn của FPT Software và đi ra ngoài. Có được chiến thắng 2-0, đại diện của FPT tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 sau lượt trận đầu tiên.

BXH-V1-2388-1576567821.png

Bảng xếp hạng các đội vòng 1. Ảnh: BTC

Trận đấu tiếp theo của FPT Software sẽ diễn ra vào lúc 13h45 Chủ nhật tuần này (ngày 22/12). Thử thách sẽ khó khăn hơn khi đối thủ của Phần Mềm sẽ là Vạn Xuân, đội đã có được chiến thắng 3-1 trước Sharefarm ở lượt trận khai mạc.

Đây là lần đầu tiên FPT Software tham gia  Hanoi Eleven League 2019 giải bóng đá 11 người ngoài FPT. Có 10 đội bóng tham gia giải năm nay. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm theo luật trên sân bóng 11 người của FIFA. Mục tiêu của FPT Software tham gia giải đấu chính là cọ xát và quảng bá hình ảnh FPT ra bên ngoài.

Thành Đô

Ý kiến

()