Chúng ta

Đà Nẵng lần đầu tranh tài giải tennis 'FPT Davis Cup 2018'

Thứ năm, 1/11/2018 | 14:50 GMT+7

'FPT Davis Cup 2018' sẽ được khởi tranh vào ngày 3/11, tại sân tennis tòa nhà FPT Massda, Khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng.

Lần đầu tiên khởi tranh, sân chơi 'FPT Davis Cup 2018' quy tụ 15 vận động viên. Ban tổ chức chia thành 3 đội, mỗi đội 5 vận động viên, mỗi thành viên đều được thi đấu 4 trận.

1-1510803918-660x0-5139-1541038209.jpg

Anh Nguyễn Hữu Lương, Synnex FPT, là một trong những vợt thủ tham gia giải lần này.

Giải áp dụng thể thức đối đầu vòng tròn. Mỗi trận một set đánh chạm 6, áp dụng nguyên tắc bóng vàng cho mỗi game khi tỷ số 50-50. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Đội thắng được 1 điểm, đội thua được 0 điểm. Nếu các đội bằng điểm thì xếp hạng theo thứ tự ưu tiên: đối đầu trực tiếp, hiệu số trận thắng, thua và bốc thăm. Đội nhiều điểm nhất sẽ đoạt chức vô địch.

Anh Đặng Hùng Tuấn, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết, sân chơi là động lực cho các vợt thủ đam mê bộ môn tennis, sau khi trải qua thời gian luyện tập nhiều tháng trước đó. Giải cũng tạo tiền đề cho phong trào tennis của FPT Đà Nẵng được nâng lên. 

Các vận động viên tham gia tranh tài chủ yếu đến từ các đơn vị FPT Software, Synnex FPT, Tổ chức Giáo dục FPT. Ban tổ chức hy vọng giải đấu tạo tiền để diễn ra thường niên. 

Từng tham gia một số giải đấu phong trào, anh Nguyễn Hữu Lương, Synnex FPT, cho biết, tennis đang trở thành môn thi đấu phổ biến tại các doanh nghiệp, một số tay vợt của FPT cũng tham gia giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Điển hình, Synnex FPT đã tổ chức thành công giải tennis dành cho khách hàng miền Trung - Tây Nguyên...

"Tôi hy vọng sân chơi sẽ nhận được sự hưởng ứng và mở rộng trong thời gian tới. Hiện một số vận động viên tại FPT vẫn duy trì quá trình tập luyện cùng nhau để tăng cường giao lưu, rèn luyện sức khỏe", anh chia sẻ.

>> FPT Telecom lần đầu tổ chức giải tennis

Việt Nguyễn

Ý kiến

()