Chúng ta

Le tour de FSOFT tìm được chủ nhân

Thứ bảy, 11/5/2013 | 21:01 GMT+7

Các vận động viên cán đích cuộc đua xe đạp có lịch sử lâu đời của FPT - Le tour de FSOFT - trong niềm hân hoan, chào mừng sự kiện FPT Software sẽ chuyển lên nhà mới tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc vào tháng 9 tới.
> Vượt đường trường về ‘tổ ấm’ / 'Hơn 400 VĐV tham gia Le tour de FSOFT 2013'

Quyết tâm, đeo bám quyết liệt và dai sức, ba cặp “cua-rơ” Nguyễn Hùng Phương - Hồ Huyền Nga, Đoàn Hùng Sơn - Nguyễn Thu Trang và Trương Thị Hương cùng bạn đồng hành đã lần lượt cán đích 3 chặng đua “Le tour de FSOFT”.

Kết quả này không quá bất ngờ, bởi Hùng Phương và Hùng Sơn đều là thành viên CLB Xe đạp FPT và hành trình 32 km không thể làm khó hai anh. Tuy nhiên, Phương và Sơn đã nỗ lực rất nhiều để giành được thắng lợi này, bởi đua xe kèm thêm bạn đồng hành là một thử thách khó nhằn.

Trong tư thế ngồi không thuận lợi - ngồi ở đòn xe phía trước và phải cúi gập người trong gần 3 giờ di chuyển nhưng với chiến thuật hợp lý, cặp đôi Trương Thị Hương đã bứt phá và về đích đầu tiên ở chặng thứ ba, trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Đôi Hùng Phương - Huyền Nga liên tiếp giữ vị trí trong top 3 các chặng thi.

Đôi Hùng Phương - Huyền Nga liên tiếp giữ vị trí trong Top 3 các chặng thi.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nhìn nhận “làm được điều đó là khá khó” vì ba cặp đua đã “chấp” các cặp đôi khác vượt trước tại chặng chốt và phải kèm thêm người.

Sau thời gian đua quyết liệt, hầu hết vận động viên đã cán đích an toàn và vui vẻ. Các vận động viên đều không bỏ đích và cố gắng hoàn thành hành trình.

Le tour de FSOFT với chủ đề Welcome to F-Ville đã sôi nổi diễn ra vào sáng nay (11/5). Hơn 400 vận động viên khởi hành từ tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Từ 7h, sảnh trước tòa nhà FPT Cầu Giấy đông hơn ngày thường khi hàng trăm vận động viên tập trung cho cuộc đua.

Mọi người với khuôn mặt tươi rói, hồ hởi nhận đồng phục, trang trí và tạo dáng trước xe đạp trước khi xuất phát. Chưa đến giờ khởi hành nhưng Đặng Thị Nhài, BU1 - FSU1, đã chuẩn bị xong xuôi. Cô cho biết mình rất hào hứng với cuộc đua và đặt quyết tâm “chinh phục đích”.

Tòa nhà FPT Cầu Giấy nhộn nhịp từ sáng.

Tòa nhà FPT Cầu Giấy nhộn nhịp từ sáng.

Hăm hở bước vào cuộc đua với tâm trạng thoải mái, vợ chồng Bùi Thị Hương và Nguyễn Ngọc Sơn (BU17 - FSU1) tranh thủ chụp ảnh cùng con trai nhỏ ở bảng Đồng hồ đếm ngược đặt tại sảnh tòa nhà. Để hai vợ chồng “đua tiện hơn”, anh Sơn đã nhờ mẹ ruột đến trông con và hòa mình vào không khí của công ty.

“Tôi từng dự Ngày Phụ huynh của FPT Software, thấy công ty rất vui nên khi con trai rủ đi đã đồng ý tham gia. Cuộc thi này không chỉ dịp để mọi người gặp nhau mà còn để giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc”, bác Nguyễn Thị Thất, mẹ anh Sơn, nói.

Không bỏ lỡ cuộc vui này, dù không tham gia đua, anh Phạm Đức Đông, FPT Software HO, xác định sẽ “tháp tùng” các vận động viên bằng xe phân khối lớn. “Không đua nhưng thấy không khí sôi động như thế này tôi cũng thấy vui”, anh chia sẻ.

Đúng 8h20, các vận động viên xuất phát từ toàn nhà FPT Cầu Giấy, đi theo đường đại lộ Thăng Long thẳng tiến đến tòa nhà đang xây dựng của FPT Software tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đoàn người trong màu áo xanh lá cây đã khiến người đi đường chú ý và thích thú.

Vui vẻ bước vào cuộc đua.

Vui vẻ bước vào cuộc đua.

Trong vài cây số đầu tiên, Le tour de FSOFT vẫn chưa có gì đặc biệt. Các vận động viên cười nói thoải mái và di chuyển với tốc độ chậm. Tuy nhiên, khi gần đến đích, chặng đầu tiên các “cua-rơ” đã “bừng tỉnh” tăng tốc.

Di chuyển với tốc độ ổn định từ lúc khởi hành, cặp đôi Hùng Phương - Huyền Nga đã bứt tốp liên tục và dẫn đầu. Chỉ sau 40 phút, hai “cua-rơ” đã hoàn thành chặng đầu tiên dài 15 km. Tiếp sau đó là cặp đôi Hùng Sơn - Thu Trang.

Dù bị giữ lại khoảng 10 phút để làm các “thủ tục” thay áo và chụp ảnh nhưng hai tay đua vẫn tiếp tục giữ phong độ tốt, bám kịp các vận động viên đi trước. Nếu ở chặng đầu tiên chỉ một mình Hùng Phương - Huyền Nga dẫn đầu thì ở chặng hai, sự ganh đua đã được thể hiện.

Vị trí dẫn đầu liên tục được hoán đổi bởi Hùng Phương - Huyền Nga, Hùng Sơn - Thu Trang và Dương Văn Đông cùng bạn gái. Ở phần nước rút, Hùng Sơn - Thu Trang đã vượt lên, hoàn thành 10 km, giành giải Nhất chặng hai.

Dù hỏng xe cũng không bỏ cuộc.

Dù hỏng xe cũng không bỏ cuộc.

Trong khi các vận động viên khác đang làm “thủ tục” nhận giải và đuối sức sau đoạn đường dài, đôi Trương Thị Hương và bạn đồng hành đã vượt lên dẫn đầu và duy trì khoảng cách an toàn so với các “cua-rơ” khác.

Di chuyển với vận tốc hợp lý và trường sức, cặp đôi này đã hoàn thành chặng đua thứ ba - dài 7 km - trong sự hân hoan của Ban tổ chức. Anh Hoàng Nam Tiến đặc biệt ấn tượng với cặp đôi Hùng Phương - Huyền Nga khi họ ba lần lọt vào Top 3 “cua-rơ” dẫn đầu các chặng.

Kết thúc chặng thứ ba, toàn đoàn đã tập trung cùng tiến về tòa nhà FPT Software đang xây dựng - điểm cuối cùng của hành trình. Tuy thấm mệt nhưng các vận động viên vẫn hào hứng đạp tiếp. Tại đây, Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn sữa tươi để vận động viên giải khát, hồi phục sức khỏe tham gia vào các phần thi phụ như: Đi xe đạp chậm, Thi dắt xe và trang trí xe đẹp.

Le tour de FSOFT đã thu hút đông đảo người tham gia và cổ vũ. Trong khi cuộc thi diễn ra, các vận động viên còn lại tiếp tục di chuyển về đích và không ai bỏ cuộc. Đến 12h05, hai vận động viên cuối cùng của đoàn đua đã về đích trong sự hò reo vỗ vũ.

Le tour de FSOFT đã tìm được chủ nhân của các chặng đua.

Hai lần bị hỏng xe là lý do khiến Nguyễn Văn Hoàn và Hoàng Thị Thúy cán đích muộn. “Quãng đường quay về và đi tiếp bằng nhau, nên chúng tôi quyết định sẽ về đến đích”, Hoàn cho hay. Vì nỗ lực này, cặp đôi đã giành được giải “Nỗ lực tột cùng”, trị giá 500.000 đồng.

Sau khi lấy lại sức và ngắm công trình sắp hoàn thiện của FPT Software, các vận động viên vui vẻ nạp năng lượng bằng đặc sản của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là gà đồi.

Hoàn thành chặng đường, gương mặt toát lên sự mệt mỏi nhưng Dương Văn Đông vẫn vui vẻ cho biết, anh thích cuộc đua này vì “đi cùng người yêu thôi”.

Không phải là nhân viên FPT Software, nhưng Phạm Thanh Hải, Công ty Dược phẩm Việt Anh, vẫn tham gia đua. “FPT thật vui”, Hải nhận xét.

Anh Đinh Công Sáng, thành viên CLB Xe đạp FPT - đồng hành cùng Le tour de FSOFT, nhận định cuộc đua này rất vui. “Một người đạp xe thường xuyên thì việc di chuyển 32 km chỉ cần dùng 30% sức lực, nhưng lại không dễ dàng đối với các bạn lập trình viên”, anh cho hay và đánh giá cao nỗ lực của hơn 400 vận động viên, vượt quãng đường dài và đèo nhau rất vất vả.

“Những năm 2000, tôi từng tham gia đua xe đạp do FPT tổ chức. Sau cuộc đua, tôi đã phải nằm nhà mất mấy hôm. Hôm nay, tôi thấy các bạn đều vui vẻ. Về không khí của cuộc đua này, tôi chỉ muốn nói ‘tiếng hát hôm nay dứt khoát hay hơn ngày xưa’”, người đứng đầu FPT Software chia sẻ.

Chặng một - dài 15 km:

Giải Nhất (1 triệu đồng): Nguyễn Hùng Phương - Hồ Huyền Nga

Giải Nhì (800.000 đồng): Hoàng Văn Phong - Nguyễn Thúy Hằng

Giải Ba (600.000 đồng): Vũ Ngọc Tuyên - Nguyễn Thị Quy

Chặng hai - dài 10 km:

Giải Nhất (1 triệu đồng): Đoàn Hùng Sơn - Nguyễn Thu Trang

Giải Nhì (800.000 đồng): Nguyễn Hùng Phương - Hồ Huyền Nga

Giải Ba (600.000 đồng): Dương Văn Đồng và bạn gái

Chặng ba - dài 7 km:

Giải Nhất (1 triệu đồng): Trương Thị Hương và bạn

Giải Nhì (800.000 đồng): Hoàng Thị Tuyết Nhung - Trần Nhật Hoàn

Giải Ba (600.000 đồng): Nguyễn Hùng Phương - Hồ Huyền Nga

Triệu Mẫn

Ảnh: Phong Anh

Ý kiến

()