Chúng ta

5 câu hỏi hóc búa thách thức tư duy logic

Thứ ba, 28/3/2017 | 17:14 GMT+7

Nếu trả lời đúng cả 5 câu hỏi này, IQ của bạn 'khong phải dạng vừa' đâu.

1. Câu đố chiếc mũ tù nhân

f1-1681-1490675546.jpg

Có 4 tù nhân sắp bị tử hình, được trao cho một cơ hội cuối cùng. Họ sẽ phải đứng trên bậc thang như hình trên, người thứ 3 và thứ 4 đứng chung sàn. Giữa người thứ 3 và thứ 4 có một bức tường.

Người 1 có thể nhìn thấy người 2 và 3.

Người 2 có thể nhìn thấy người 3.

Người 3 nhìn thấy bức tường.

Tất cả đều không thấy người thứ 4.

Trong 4 người, 2 người đội mũ đen, 2 người đội mũ trắng, nhưng không ai biết bản thân đội mũ gì. Lần lượt từng người phải hô lên màu mũ của bản thân, nếu đúng hết tất cả sẽ được thả. Nhưng nếu sai dù chỉ một người, họ sẽ bị tử hình.

Lưu ý:

Không được di chuyển hoặc quay đầu nhìn về phía sau.

Không được nói chuyện với nhau

Không được bỏ mũ xuống.

Câu hỏi là: Ai sẽ là người đầu tiên hô lên, và tại sao?

Nghĩ ra chưa nhỉ? Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đọc đáp án nhé.

Đáp án

2. Khó khăn trên đường

Trong khi đang loay hoay thay lốp xe ô tô, người lái xe vô tình đánh rơi cả bốn chiếc đai ốc vào rãnh cống. Ông ta cố lấy chúng lên nhưng mọi cố gắng đều vô ích. Người đàn ông bắt đầu tuyệt vọng cho rằng sẽ phải ở đây hàng giờ đồng hồ. Bỗng nhiên, một đứa trẻ đi qua và giúp ông ta giải quyết vấn đề. Làm theo lời khuyên của đứa trẻ, ông đã lắp xong chiếc lốp xe mới và lái xe đến trạm dịch vụ gần nhất một cách an toàn.

Lời khuyên mà đứa trẻ đã đưa ra cho người lái xe là gì?

Đáp án

3. Món quà của phù thủy

Ngày xửa ngày xưa, có một chàng hoàng tử tên là Charming phải đi rất xa để tìm kiếm người vợ chưa cưới của mình. Khi chàng bắt gặp túp lều của một mụ phù thủy già thì mùa hè đã qua rồi. Người khách mệt mỏi xin được tá túc qua đêm. Mụ phù thủy tiếp đón chàng rất nồng hậu, cho chàng đồ ăn, nước uống và chỗ ngủ. Sáng hôm sau, khi chàng xin phép được tiếp tục lên đường, mụ phù thủy đưa cho chàng một món quà, và nói: "Trên đường đi hoàng tử sẽ gặp một con sông không có chiếc cầu nào bắc qua. Cách duy nhất để vượt qua nó là bơi sang bờ bên kia. Chiếc áo này sẽ giúp hoàng tử không bị chết đuối".

Người hùng của chúng ta tiếp tục hành trình của mình. Chàng đi tếp một trăm ngày đêm thì gặp con sông như lời mụ phù thủy nói. Tuy nhiên, chàng không cần mặc chiếc áo choàng mụ tặng mà vẫn qua được sông? Tại sao vậy?

Đáp án

4. Bí ẩn chiếc lồng thỏ

Một người nông dân nuôi thỏ trong ba chiếc lồng được xếp thành hàng đặt ở sân sau. Mỗi chiếc lồng được sơn một màu khác nhau gồm đỏ, vàng và xanh lá cây. Số thỏ trong lồng xanh nhiều gấp đôi số thỏ trong lồng vàng. Nhưng một hôm người nông dân lấy 5 con từ chiếc lồng bên trái và mang tới khu nuôi thú cưng của trường học trong vùng. Sau đó, ông ta lại chuyển một nửa số thỏ còn lại trong chiếc lồng bên trái sang chiếc lồng màu đỏ. Bạn có đoán được chiếc lồng bên trái màu gì?

Đáp án

5. Xác định thủ phạm

Vào tối muộn, một chếc xe đã tông phải người đi bộ trong con phố hẻo lánh nhưng không dừng lại. Một cảnh sát nhìn thấy chiếc xe rời khỏi hiện trường tai nạn cho biết xe chạy với tốc độ rất cao. Có 6 người qua đường chứng kiến vụ tai nạn và cung cấp nhưng lời khai như sau: 

- Chiếc xe màu xanh dương, do một người đàn ông điều khiển

- Chiếc xe chạy với tốc độ cao, không bật đèn pha; 

- Đó là một chiếc xe Toyota, không bật đèn pha;

- Chiếc xe có biển số và chạy không nhanh lắm;

- Chiếc xe không có biển số do một người phụ nữ điều khiển

- Đó là một chiếc xe Ford màu xám.

Cuối cùng người lái xe đã bị bắt và phương tiện bị thu giữ. Chỉ có một trong 6 nhân chứng đưa ra mô tả chính xác toàn bộ. Một trong năm người còn lại đưa ra một thông tin đúng và một thông tin sai.

Bạn có thể đoán ra: 

- Chiếc xe mang thương hiệu gì?

- Chiếc xe có màu gì?

- Chiếc xe đang chay nhanh hay chậm?

- Chiếc xe có biển số không?

- Đèn pha có bật không?

- Người lái xe là nam hay nữ?

Đáp án

>> 18 câu đố giúp tập thể dục cho não

>> Chỉ 10% trả lời được những câu hỏi ‘hại não’

>> 10 câu hỏi cho trẻ con nhưng không phải người lớn nào cũng trả lời đúng

Lê Vin tổng hợp

Ý kiến

()