Chúng ta

10 bộ phim nên xem để lấy lại niềm tin vào cuộc đời

Thứ năm, 24/9/2015 | 12:15 GMT+7

Bạn từng trải qua những khoảnh khắc khi mà mọi thứ dường như không theo ý muốn và bạn cần một điều gì để xốc lại tinh thần?

Khi buồn bã, bạn nên xem những bộ phim truyền cảm hứng và cho bạn hy vọng để bước tiếp trong cuộc đời này. Danh sách 10 bộ phim chọn lọc dưới đây là 10 câu chuyện hài hước có, lãng mạn có, tự do có sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc ngay tức thì.

1. 500 ngày yêu ((500) Days of Summer)

b1-6791-1443063515.jpg

Bất cứ ai nghĩ rằng chuyện yêu rồi sau đó chia tay hay người mà bạn yêu không yêu bạn nữa là bi kịch trên thế gian cần phải xem bộ phim này. (500) Days of Summer mang tới một thông điệp giản dị nhưng sâu sắc về tình yêu. Tình yêu là một cái gì đó đến từ những cảm xúc chân thực của hai trái tim, nó hiện hữu ở xung quanh mỗi chúng ta. Tuy nhiên, không phải mọi câu chuyện tình yêu đều kết thúc tốt đẹp, vấn đề là chúng ta nhìn nhận kết thúc đó theo chiều hướng nào.

Tom Hansen, một nhân viết bưu thiếp, phải lòng Summer, cô gái sau này đã chủ động chia tay với anh. Những ký ức về mối quan hệ thất bại của anh được thể hiện một cách sáng tạo và hấp dẫn. Tác phẩm của đạo diễn Marc Webb đã đưa sự nghiệp của tài tử Joseph Gordon-Levitt lên hàng nổi tiếng.

2. Ăn, Cầu nguyện và Yêu (Eat Pray Love)

b2-5524-1443063515.jpg

Không ai muốn thay đổi hay thoát ra khỏi vùng an toàn bạn sẽ không bao giờ biết rằng bạn có thể tìm thấy chính mình ở đâu đó. Khi nhận ra rằng cuộc đời mình không hạnh phúc, Liz Gilbert (do Julia Roberts thủ vai) quyết định đi du lịch vòng quanh thế giới để tìm niềm đam mê, hạnh phúc đã bỏ lỡ trong quá khứ. Sau một thời gian chịu đựng cuộc ly hôn hết sức nặng nề, cô xin nghỉ phép, mạo hiểm mọi thứ để thay đổi cuộc sống.

Chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên nổi tiếng, bộ phim cung cấp cho chúng ta một công thức thoát khỏi trầm cảm: Cô chọn ba đất nước bắt đầu bằng chữ I để lên đường tìm thấy chính mình. Đến Italy để ăn, đến Ấn Độ (India) để cầu nguyện và Bali (Indonesia) để yêu.

3. Niềm sống (The Bucket List)

b3-3022-1443063515.jpg

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã quá già, không thể làm được việc gì nữa thì hãy dừng mọi thứ lại và xem bộ phim này. Niềm sống là câu chuyện về nhà triệu phú Edward Cole và Carter Chambers, một người công nhân thợ máy trở thành bạn của nhau vì cả hai đều là bệnh nhân của một trung tâm chữa bệnh ung thư. Hai người họ đã quyết định bỏ lại những lo lắng đời thường để làm điều mà họ muốn trước khi quá muộn theo một danh sách mà hai người đề ra.

Bộ phim tuyệt vời này chắc chắn sẽ làm bùng cháy lên phần khát vọng bị ẩn khuất đâu đó bên trong con người bạn.

4. 10 điều em ghét anh (10 Things I Hate About You)

b4-9299-1443063515.jpg

Bộ phim hài hước lãng mạn với sự tham gia của Julia Stiles, Heath Ledger, Joseph Gordon-Levitt, và Larisa Oleynik là câu chuyện về anh chàng Cameron (Joseph Gordon Levitt) vừa chuyển tới trường mới đã phải lòng Bianca (Larisa Oleynik). Tuy nhiên, Bianca chỉ được phép hẹn hò khi cô chị gái mọt sách khó tính Kat (Julia Stiles) có người rủ đi chơi trước. Và Patrick (Heath Ledger) - một tay "anh chị" trong trường đã được thuê nhằm mục đích "quyến rũ" Kat để Bianca có cơ hội được hẹn hò.

Bộ phim có thể khiến bạn thoát ra khỏi mọi loại tâm trạng xấu. Đây là một trong những bộ phim teen kinh điển và gắn liền với ký ức của nhiều 8x ngày trước.

5. Mái ấm gia đình (The Blind Side)

b5-1347-1443063516.jpg

Mái ấm gia đình là câu chuyện về Michael Oher và cuộc hành trình từ một cậu bé vô gia cư và chịu nhiều tổn thương trở thành một cầu thủ được nhiều người săn đón. Với sự giúp đỡ của một người phụ nữ giàu tình yêu thương cùng các thành viên trong gia đình cô, Michael Oher có thể đạt được mọi thứ anh ta từng mơ ước.

6. Cuộc sống tươi đẹp (It's A Wonderful Life)

b6-5819-1443063516.jpg

Cuộc sống tươi đẹp là một bộ phim Giáng sinh kinh điển. Tác phẩm lấy bối cảnh một thị trấn hư cấu - Bedford Falls - sau Thế chiến II. Nhân vật nam chính George Bailey (James Stewart), một người đàn ông có ý định tự sát vào đêm Giáng sinh khi ở tột cùng của tuyệt vọng, đã gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody (Henry Travers). Clarence Odbody đã cho Bailey thấy cuộc sống sẽ ra sao nếu như anh chưa bao giờ được sinh ra.

Bộ phim khiến chúng ta tin rằng khi mọi thứ dường như đang chống lại bạn, hãy có niềm tin vào bản thân và những người bạn yêu sẽ giúp bạn thoát khỏi mọi rắc rối.

7. Nhà tù Shawshank (The Shawshank Redemption)

b7-6082-1443063516.jpg

Một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại, nhà tù Shawshank là câu chuyện về nhân vật Andy sống gần hai thập kỷ trong nhà tù Shawshank, một nhà tù hư cấu tại Maine và tình bạn của anh với Red, một bạn tù. Là hai kẻ xa lạ lúc đầu nhưng tình bạn của cả hai càng thêm bền chặt theo năm tháng với bao sự kiện xảy ra, để lại những ấn tượng khó phai cho người xem.

8. Nghệ sĩ dương cầm (The Pianist)

b8-8262-1443063516.jpg

Một bộ phim nữa đặt trong danh sách phải xem bất cứ khi nào bạn muốn có thêm động lực. Chuyện phim kể về nghệ sĩ dương cầm Do Thái người Ba LanWladyslaw Szpilman (Brody), một trong số ít những người may mắn sống sót khỏi đợt tàn sát của Hitle và làm nên lịch sử. Tình yêu âm nhạc đã mang lại những điều kì diệu, xóa bỏ những ranh giới của chiến tranh, đưa con người xích lại gần nhau. Đây là một bộ phim của đạo diễn Roman Polanski, với sự tham gia diễn xuất của Adrien Brody, Thomas Kretschmann và Frank Finlay.

9. Nhà vua nói lắp (The King's Speech)

b9-7618-1443063516.jpg

Trong cuộc đời mỗi người, luôn có những khi chúng ta phải chứng minh giá trị của bản thân. Một người thầy tuyệt vời, sự giúp đỡ và sự tự tin tràn đầy là tất cả những điều chúng ta cần.

Vị vua nói lắp là câu chuyện về vua George VI (Colin Firth thủ vai), cha của Nữ hoàng Elizabeth II. Ông lên ngôi một cách bất đắc dĩ sau khi người anh trai - vua Edward VIII thoái vị. Do tật nói lắp cùng với tính tình nhút nhát, vua George VI đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của Lionel Logue (do Geoffrey Rush thủ vai), một nhà trị liệu về ngôn ngữ và phát âm. Và cuối cùng George VI có thể lãnh đạo nước Anh chống lại Đức Quốc xã trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai. Ông đã chứng minh rằng ông là người kế vị xứng đáng.

Nhà vua nói lắp là một bộ phim diễn sử do Anh sản xuất vào năm 2010, được đạo diễn bởi Tom Hooper, kịch bản bởi David Seidler với sự tham gia diễn xuất của Colin Firth, Geoffrey Rush và Helena Bonham Carte.

10. Chuyện hai nữ đầu bếp (Julie & Julia)

b10-3022-1443063516.jpg

Phim là câu chuyện xen lẫn về cuộc đời của hai người phụ nữ Julia Child và Julie Powel sống trong hai thời kỳ lịch sử khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với việc nấu nướng. Một người viết sách, một người viết blog ghi lại các món ăn cô thực hiện từ cuốn sách kia và truyền niềm đam mê tới hàng ngàn phụ nữ khác trên thế giới.

Đằng sau những câu chuyện bếp núc, bộ phim đã đề cập tới một góc độ khác về hôn nhân. Đằng sau hai người phụ nữ thành công Julia Child và Julie Powel là hình ảnh những người chồng luôn cổ vũ và động viên vợ mình thực hiện ước mơ, theo đuổi những gì họ thực sự mong muốn.

Lê Vin tổng hợp

Ý kiến

()