Chúng ta

Tăng tốc triển khai chính quyền điện tử với tool nhập liệu

Chủ nhật, 3/11/2019 | 10:10 GMT+7

Việc áp dụng công cụ đã giúp rút ngắn thời gian tạo tài khoản từ 1 tuần xuống còn 1 giờ. Với số lượng dự án và account đã được nhập liệu, hệ thống tiết kiệm khoảng 500 giờ. 

FPT.eGOV là Trung tâm thực hiện triển khai hệ thống Chính phủ điện tử tại FPT IS, cần cấu hình dữ liệu người dùng theo yêu cầu của khách hàng vào hệ thống quản lý user (LDAP). Việc cấu hình tài khoản người dùng thường làm thủ công, dù là công việc đơn giản nhưng rất mất thời gian và nguồn lực. Nếu sai sót trong bước cập nhật thông tin user sẽ ảnh hưởng đến việc đào tạo người dùng và triển khai nhân rộng của hệ thống. Từ khó khăn này, anh Nguyễn Mạnh Cường (FPT IS GMC HCM) đã sáng tạo ra tool nhập liệu account nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất công việc.

99D5E5CC-E2CB-4824-A403-1A95C4-2754-8978

Tool ra đời nhanh chóng trong vòng 1 ngày vừa tìm hiểu, vừa triển khai và thử nghiệm. 

Sáng tạo giúp cấu hình tài khoản từ file CSV đã được chuẩn hóa của khách hàng. Các cơ quan hành chính nhà nước chỉ cần thêm tài khoản vào file CSV theo mẫu. File sẽ được chạy vào LDAP - hệ thống quản lý user. Sáng tạo đã áp dụng cho nhiều dự án của FPT.eGOV: Quảng Ninh, STINET ở TP HCM, quận 7, Hải Phòng… Tổng số account hệ thống đã tự động cập nhật lên đến 30.000.

Khi chưa có tool, để tạo tài khoản cho một huyện khoảng 1.000 người dùng mất một tuần để một nhân sự thực hiện. Việc áp dụng công cụ đã giúp rút ngắn thời gian trên xuống còn một giờ. Với số lượng dự án và account đã được nhập liệu, hệ thống tiết kiệm khoảng 500 giờ. Ngoài trung tâm eGOV, tool có tính ứng dụng cao với tất cả dự án có hệ thống quản lý user tại FPT IS.

Chị Lê Thị Thúy, Trưởng nhóm triển khai phường/xã thuộc Hệ thống chính quyền điện tử Quảng Ninh, cho biết Ldap input đã hỗ trợ đội dự án tạo khoảng 5.600 tài khoản cán bộ của 186 phường/xã trong 6 giờ, rút ngắn thời gian cấu hình tài khoản 90% so với dự kiến. Thời gian triển khai nhân rộng hoàn thành trong 1,5 tháng vượt kế hoạch so với dự kiến ban đầu là 3 tháng, với độ chính xác 100%.

Sắp tới, thay vì chỉ nhập liệu toàn bộ tài khoản lên một hệ thống chung, tác giả đang nghiên cứu triển khai việc nhập tài khoản người dùng cho từng nhóm, theo những yêu cầu khác nhau của hệ thống.

Chung khảo iKhiến số thứ 6 tiếp tục chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn giữ 6 sáng tạo: POS - Hóa đơn điện tử (FPT Telecom), ApproveNow (FPT Software), Công cụ quét thu công nợ tự động (FPT Education), akaDoc - Giải pháp số hóa tài liệu văn bản toàn diện (FPT Software), Tool nhập liệu vào hệ thống quản lý user (FPT IS), Giá ra cáp đa chức năng (FPT Telecom).

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

>> Số hoá thu cước giúp FPT Telecom tiết kiệm hàng chục tỷ đồng mỗi tháng

Hà An - Mỹ Linh

Ý kiến

()