Chúng ta

Tân sinh viên ĐH FPT nhận lời chúc đặc biệt từ 20 quốc gia trên thế giới

Thứ hai, 9/9/2019 | 15:24 GMT+7

Cựu sinh viên FPT ở 20 quốc gia trên thế giới đã đồng loạt gửi lời chúc mừng trong ngày khai giảng của khóa 15 và chào đón các em bước chân ra toàn cầu.

Sáng Chủ nhật (ngày 8/9), gần 3.000 tân sinh viên K15 đã có mặt tại ĐH FPT Hà Nội để tham dự lễ khai giảng với chủ đề "Ao làng mở hội đón sinh đồ". Rất nhiều món quà được gửi tới các em trong ngày đặc biệt này. Ấn tượng nhất là video ghi lại 20 lời chúc đến từ 20 sinh viên, cựu sinh viên ĐH FPT trên toàn thế giới. 

Người thực hiện món quà ý nghĩa này là Trưởng phòng Công tác Sinh viên Phạm Tuyết Hạnh Hà. Chị dành 3 tuần để chăm chút cho sản phẩm, từ lúc lên ý tưởng và hoàn thành video. BTC đã liên hệ với rất rất nhiều cựu sinh viên Đại học FPT tại nước ngoài như: Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Bỉ, Ireland, Lào... Các cựu sinh viên cũng như BTC hy vọng đây là nguồn động lực và cổ vũ tinh thần để các em sẽ có những năm tháng trải nghiệm tại ĐH FPT. 

Chị Hà chia sẻ: "Sinh viên FPT đã trở thành công dân toàn cầu, hiện diện khắp các châu lục và rất nhiều quốc gia trên thế giới. Ý tưởng này là món quà cho tân sinh viên để qua đó các em thấy rằng, học FPT để trở thành công dân toàn cầu. Các em sẽ cần trau dồi rất nhiều về ngoại ngữ, kiến thức, kỹ năng. Nhưng dù đi bất cứ nơi đâu, các em vẫn luôn được đại gia đình FPTU yêu thương, hỗ trợ". 

Đại diện cho các cựu sinh viên trực tiếp xuất hiện ở lễ khai giảng, anh Nguyễn Xuân Minh, sinh viên khóa I, hiện là Giám đốc Công nghệ (CTO) công ty GDC Myanmar cũng dành những lời động viên cho đàn em khóa 15: "Đừng tự ti nếu trong lớp mình có thể học kém hơn một chút. Nhưng ra cuộc sống sẽ còn rất nhiều điều khác các bạn phải học. Nếu ngày hôm nay các bạn đã lựa chọn FPT thì hãy cố gắng tận dụng những năm học sắp tới để trải nghiệm nhiều hơn, chơi nhiều hơn. Chúc các bạn sẽ đều thành công trong cuộc sống". 

Theo trưởng phòng Công tác Sinh viên, sắp tới sẽ có tuần lễ định hướng dành riêng cho K15 với nhiều hoạt động hấp dẫn như talkshow "Câu chuyện người tiên phong", chuyên đề "Hành trình khát vọng"... 

Thành lập từ năm 2006, ĐH FPT hiện đào tạo 5 ngành học với 14 chuyên ngành thuộc các lĩnh vực CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ, chương trình liên kết quốc tế với ĐH Greenwich (Anh) và ĐH Công nghệ Swinburne (Australia).

Là thành viên liên kết của “Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á” (AUN–QA), ĐH FPT theo đuổi chiến lược “Go Global” với khát vọng quốc tế hóa toàn diện và sâu sắc. Hiện, nhà trường có quan hệ hợp tác với 176 đối tác tại 34 quốc gia trên thế giới. Theo thống kê, 96% sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp, trong đó có 19% làm việc tại nước ngoài.

Trâm Nguyễn

Video: ĐH FPT 

Ý kiến

()