Chúng ta

Sinh viên 10x: 'Em sẽ dành 2 tiếng mỗi ngày học FUNiX'

Thứ ba, 4/7/2017 | 18:14 GMT+7

Trần Thế Bách, 13 tuổi đến từ Hà Nội, đang hiện thực hóa ước mơ trở thành một lập trình viên game tại ĐH trực tuyến FUNiX.

Trần Thế Bách là một trong những xTer nhỏ tuổi nhất của Đại học trực tuyến FUNiX. Sinh năm 2005, cậu hiện là học sinh lớp 7 trường THCS Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

123-3302-1499165376.jpg

Thế Bách ước mơ trở thành một lập trình viên game. Hiện em đang là “chủ sở hữu” của 6 game trên Website Scratch.

Bắt đầu với việc học ngôn ngữ lập trình Scratch, sau 3 khóa học, Bách đã cho “ra đời” trò chơi đầu tiên của mình mang tên “Con mèo đi bắt ma” vào khoảng đầu năm 2016. Việc tự mày mò học code đôi khi gặp không ít khó khăn nhưng Bách chưa bao giờ nản chí. Sau mỗi lần chơi game, em thường xem đi xem lại những đoạn code rồi sau đó tự ngồi viết lại. 

Ngoài việc học trên lớp, Bách còn tham gia CLB “Vietnam Young Programer” do Hoàng Phương Nga, sinh viên Đại học FPT, phụ trách. Ở câu lạc bộ, Bách là một thành viên rất tích cực, luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn mới và tham gia mọi hoạt động tập thể.  

Hiện Bách hoàn thành xong môn đầu tiên của chứng chỉ 1 - Chứng chỉ Công dân số. Cậu tâm sự: "Em thích lập trình về game. Ở FUNiX, em được thỏa sức hỏi mentor tất cả những câu hỏi mà em còn băn khoăn".

FUNiX hiện có 1.300 học viên theo học, trong đó có sinh viên ở 62 tỉnh, thành phố của Việt Nam và trên 11 quốc gia. 996 mentor là chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm đang trực tiếp hướng dẫn sinh viên FUNiX. 219 chứng chỉ đã được cấp cho các học viên.

Đặc biệt, với hình thức tuyển sinh bằng phỏng vấn, không phân biệt đội tuổi, ngành nghề, sinh viên của trường rất đa dạng. Trong đó, sinh viên lớn tuổi nhất đã 76, còn sinh viên nhỏ nhất chỉ mới 12. Số sinh viên độ tuổi 10x là 70 em.

Video Trần Thế Bách chia sẻ về FUNiX:

Thanh Tùng

Ý kiến

()