Chúng ta

Sáng tạo giúp xử lý báo cáo phức tạp từ 1 tuần xuống 1h

Chủ nhật, 29/9/2019 | 19:13 GMT+7

Sản phẩm sáng tạo iKhiến “Hệ thống báo cáo tập trung ứng dụng công nghệ BIRT” của nhóm tác giả tại FPT IS đã hỗ trợ giảm thời gian làm báo cáo của khách hàng từ hàng tuần xuống còn 1-2 tiếng.

Từ nhu cầu phức tạp về biểu mẫu báo cáo và bộ hồ sơ thanh toán của khách hàng là Công ty dịch vụ thu phí không dừng VETC, nhóm tác giả Nguyễn Hữu Văn, Lê Quang Hải, Nguyễn Hữu Dương (FPT IS) đã xây dựng sản phẩm Hệ thống báo cáo tập trung ứng dụng công nghệ BIRT.

Nguyen-Huu-Van-FIS-9727-1569755348.jpg

Đại diện nhóm tác giả iKhiến, anh Nguyễn Hữu Văn (FPT IS), trình bày về sản phẩm trước Hội đồng Giám khảo. Ảnh: Ngọc Trâm

So với phiên bản cũ, bản nâng cấp cho phép triển khai độc lập và cấu hình linh hoạt. Theo đó, phần mềm cho phép tùy biến giao diện chức năng báo cáo linh hoạt và dễ dàng hơn.

Phần mềm cho phép kết nối đến các nguồn CSDL, File, API để lấy dữ liệu. Người dùng chuyên hoặc không chuyên kỹ thuật điền thông số mong muốn, hệ thống sẽ tự trích xuất và điền vào các vị trí đặt lệnh trên báo cáo.

Sản phẩm có thể dùng thực hiện nhiều dạng báo cáo phức tạm như báo cáo tổng hợp, báo cáo thống kê, báo cáo kinh doanh, báo cáo với đồ thị… dựa vào file thiết kế rpt. Sau đó báo cáo xuất ra các định dạng phổ biến như Word, Excel, PDF. Ngoài ra sản phẩm cho phép hợp xuất các báo cáo, eForm thông qua hạ tầng API và xuất cáo cáo offline đối với các báo cáo có số liệu lớn, xử lý phức tạp.

Áp dụng sản phẩm này, thời gian làm báo cáo của khách hàng được rút ngắn, từ hàng tuần xuống còn 1-2 tiếng.

Hiện sản phẩm đang được áp dụng trong dự án Nâng cấp hệ thống VETC BE, sắp tới sẽ được nâng cấp để áp dụng cho các dự án mới của khách hàng Mobifone. Tương lai, ứng dựng của phần mềm không chỉ dừng ở làm báo cáo, mà có thể mở rộng sang thực hiện tự động các văn bản thông báo… triển khai trên quy mô toàn tập đoàn.

Video giới thiệu về sản phẩm:

Chung khảo iKhiến số thứ 5 tiếp tục chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn giữa 7 sáng tạo: Giải pháp tự động lấy báo cáo số liệu Users trên Google Analytics (FPT Online), Hệ thống quản lý thanh toán Epayment (Ban Công nghệ thông tin FPT), Hệ thống đăng ký tuyển sinh online (RMS) (FPT Education), Sản phẩm Báo cáo động ứng dụng công nghệ BIRT (FPT IS), akaMES (FPT Software), Auto Modem & Adapter Tester (FPT Telecom), ANO ( Auto Network Operation) (FPT Telecom).

iKhiến là giải thưởng sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

iKhiến 2018 chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà 'Cáo', tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. Mùa iKhiến thứ hai kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

>>Sáng tạo giúp FPT Telecom tiết kiệm 3 tỷ vào chung khảo iKhiến số 5

Huyền Trang - Tiến Rinh

Thuyết minh: Phương Thảo

Ý kiến

()