Chúng ta

Lập trình viên 18 tuổi 'đăng quang' Code War 2019

Thứ sáu, 25/10/2019 | 19:17 GMT+7

Ba sinh viên năm nhất thuộc đội thi MONITOR đến từ Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, xuất sắc đánh bại 29 đối thủ trên cả nước giành giải vô địch toàn quốc tại vòng chung kết cuộc thi Code War 2019, diễn ra ngày 24/10 tại Hà Nội.

Ba chàng sinh viên năm nhất Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội là Vũ Quốc Đạt, Nguyễn Thành Minh và Nguyễn Minh Tùng trở thành quán quân sau khi lật ngược tình thế vào hai phút cuối cùng.

Đội đã giành được giải thưởng gồm được chuyến đi Nhật Bản và thăm văn phòng FPT Japan trị giá lên đến 120 triệu đồng, giải thưởng tiền mặt 20 triệu đồng cùng học bổng 1.000 USD khóa học Lập trình viên chuyên nghiệp quốc tế tại Học viện Fresher Academy - FPT Software.

Nhà vô địch của cuộc thi - ba chàng trai trẻ Monitor không giấu nổi niềm vui: “Chúng em không nghĩ mình giành được chiến thắng trong cuộc thi, bởi cả nhóm chỉ code ra được phương án chính xác vào những phút cuối. Chúng em đã tham gia nhiều cuộc thi nhưng đây là lần đầu tiên giành được chiến thắng. Trong tương lai, chúng em mong muốn có thêm nhiều cơ hội hơn nữa để phát triển trong ngành lập trình”.

Cùng với đó, ba đội đạt giải Nhất - Nhì - Ba mỗi khu vực nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và giải thưởng lần lượt trị giá 20 triệu, 10 triệu và 5 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, 90 thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ nhận được học bổng khóa học Lập trình viên chuyên nghiệp quốc tế tại Học viện Fresher Academy - FPT Software trị giá 1.000 USD.

Codewar 2019 được đánh giá là một trong những sân chơi lập trình chuyên nghiệp cho sinh viên lớn nhất cả nước. Không chỉ dừng lại một cuộc thi, đây còn là một trong những hoạt động phối hợp giữa Hội Sinh viên Việt Nam với các tập đoàn công nghệ hàng đầu trong nước, nhằm gây dựng và mở rộng phong trào học tập, ứng dụng kiến thức công nghệ tới các bạn trẻ. 

Tiền thân từ cuộc thi lập trình nội bộ dành cho nhân viên FPT Software diễn ra trong năm 2018, chỉ chưa đến một năm, Code War đã nhanh chóng phát triển thành một trong những sân chơi uy tín cho sinh viên công nghệ thông tin cả nước. Điểm khác biệt nổi bật của Code War 2019 so với các cuộc thi lập trình khác là các đội sẽ thi đấu trực tuyến trên hệ thống học và thi lập trình trực tuyến Codelearn do FPT Software phát triển. Codelearn hiện có hơn 15.000 người dùng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Việt Nam… đăng ký học và thi thường xuyên.

Như Anh

Ý kiến

()