Chúng ta

iKhiến: Tăng năng suất nhờ công cụ 'phát hành hóa đơn tự động'

Thứ tư, 26/6/2019 | 13:08 GMT+7

Trung tâm quản lý cước, phòng nghiệp vụ của FPT Telecom tiết kiệm được nguồn lực, tăng năng suất, đảm bảo tiến độ và không xảy ra sai sót khi khi sử dụng 'phát hành hóa đơn tự động'.

Trung bình mỗi quầy giao dịch của FPT Telecom phải bố trí 2 nhân viên chỉ để làm công việc xuất hoá đơn bằng tay. Công việc mất nhiều thời gian, độ chính xác không cao… Trăn trở về vấn đề này, anh Hà Đức Khánh, nhân viên nghiệp vụ của Trung tâm Quản lý cước FPT Telecom, đã xây dựng hệ thống “phát hành hoá đơn tự động”.

ikhien-Ftel-mp4-snapshot-00-27-7582-2962

Anh Hà Đức Khánh là tác giả của hệ thống “Phát hành hoá đơn tự động”.

Hệ thống được tích hợp trên Insight của FPT Telecom, tự động check tất cả số liệu tài chính liên quan đơn giá, điều kiện hợp đồng thanh toán từ khách hàng… Khi có yêu cầu xuất hoá đơn từ khách hàng, hệ thống sẽ tự cập nhật, xem xét các điều kiện thoả mãn hợp đồng. Nếu hợp đồng đáp ứng đầy đủ thì hoá đơn sẽ tự động xuất ra. Hiện tại, hệ thống nhận diện 3 loại đối tượng: khách hàng cũ, khách hàng mới và khách hàng mua FPT Playbox.

Với các xuất hóa đơn bằng tay, một nhân viên FPT Telecom mất 5-7 phút để hoàn thành một hóa đơn. Với hệ thống này, trong 5 phút, hệ thống có thể xuất hàng ngàn hóa đơn.

Sau hơn 3 tháng xây dựng và thiết lập, hệ thống hoá đơn tự động đã được triển khai toàn quốc từ tháng 4/2019. Gần 65% hóa đơn đã được hệ thống phát hành tự động. Toàn quốc cắt giảm được khoảng 35-40 nhân sự, tiết kiệm được chi phí trả lương gần 3 tỷ/năm.

6 sáng tạo iKhiến số 2 bao gồm: Tool Auto send mail, Nền tảng AkaDev, Hệ thống phát hành hóa đơn tự động, Công cụ xuất báo cáo dưới dạng layout word và PDF, Công cụ gửi tự động e-mail xác nhận công nợ và Chức năng tách Video & Subtitle/Caption.

iKhiến là giải thưởng nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà "Cáo", tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Quốc Phú

Ý kiến

()