Chúng ta

iKhiến: Phần mềm hỗ trợ FPT IS quản lý bảo hành

Thứ sáu, 26/7/2019 | 08:38 GMT+7

Phần mềm quản lý bảo hành mới chạy trên nền tảng Web, giúp FPT IS quản lý hiệu quả quá trình hoạt động bảo hành, bảo trì và duy trì dịch vụ cho khách hàng.

Trong quá trình hoạt động bảo hành, bảo trì và duy trì dịch vụ cho khách hàng FPT IS SRV nhận thấy có phát sinh nhiều vấn đề trong việc quản lý thông tin.

Dữ liệu nhập/xuất kho không đúng với thực tế gây mất kiểm soát số lượng thiết bị vào, ra trong kho và số liệu với các đơn đặt hàng theo dự án. Thông tin bảo hành của FPT IS khó quản lý dẫn đến việc bán mới dịch vụ bảo hành cho khách hàng gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng đến doanh số cho đội dịch vụ và công ty.

Cùng với đó việc phần mềm không quản lý được thông tin bảo hành theo hãng, không nắm được những thiết bị nào sắp hết bảo hành của hãng khiến FPT IS phải chịu thêm chi phí cho việc bảo hành cho khách hàng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do phần mềm quản lý kho chỉ được cài đặt trên máy tính cá nhân của cán bộ quản lý kho, không kết nối trược tiếp được các phần mềm khác trên hệ thống của FPT IS SRV.

Chính vì vậy anh Phan Thu Hà và các đồng nghiệp trong nhóm Service Desk – FPT IS SRV đã viết ra phần mềm quản lý kho hàng mới chạy trên nền tảng Web và được tích hợp với hệ thống quản lý chung của đơn vị.

Qua thử nghiệm, phần mềm mới đáp ứng được các nhu cầu quản lý thiết bị từ khâu đặt hàng – nhập kho – xuất kho – triển khai – bảo hành theo quy trình để ra của FPT IS, tự động cảnh báo về nhập liệu (nhập kho, nhập thông tin bảo hành) cảnh báo về bảo hành dành cho các thiết bị.

Dữ liệu được chuẩn hóa, hệ thống hóa khắc phục hoàn toàn tình trạng sai sót trong quá trình cấp thiết bị bảo hành cho khách hàng. Với nền tảng Web và tới đây là Mobility tích hợp với BarCode/QRCode, cán bộ quản lý cũng như nhân viên bảo hành có thể quản lý, kiểm tra thông tin thiết bị mọi lúc, mọi nơi.

Hiện tại phần mềm đã có thông tin hơn 3.000 thiết bị của 150 PO (mã đặt hàng) để quản lý dịch vụ bảo hành.

Chung khảo iKhiến số thứ 3 tiếp tục chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn giữa 6 sáng tạo: Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng viễn thông (DIP) và Chathub (dự án kết hợp giữa trung tâm Call Center và SCC) của FPT Telecom, Hệ thống Checkin/Checkpoint của FPT Online, Phần mềm quản lý bảo hành của FPT IS, Ngữ văn đa phương tiện của FPT Education và CodeLearn (Website đào tạo lập trình trực tuyến) của FPT Software.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Ngọc Thắng

Video: Tiến Rinh

Tiến Rinh

Ý kiến

()