Chúng ta

iKhiến: Giảm 1/3 thời gian kéo cáp nhờ giá đa năng

Thứ sáu, 1/11/2019 | 09:27 GMT+7

Anh Hoàng Ngọc Tú, cán bộ Công ty Hạ tầng viễn thông miền Bắc (TIN, thuộc FPT Telecom) sáng tạo công cụ giá ra cáp đa chức năng từ niềm trăn trở công việc.

Do đặc thù công việc, nhân viên các đơn vị triển khai hạ tầng nhà 'Cáo' phải mang nhiều đồ trên xe khi di chuyển (các túi đồ to - nhỏ, cáp, thang, giá ra cáp…). Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro khi tham gia giao thông, không thuận tiện trong công việc, giảm năng suất lao động. Từ trăn trở này, tác giả Hoàng Ngọc Tú ở chi nhánh Hải Dương đã sáng tạo ra sản phẩm Giá ra cáp đa chức năng.

IMG-4271-9172-1572516512.jpg

Xuất phát từ thực tế công việc, anh Hoàng Ngọc Tú sáng tạo ra sản phẩm giá ra cáp đa chức năng thuận tiện hơn trong việc.

Dụng cụ ra cáp siêu gọn gồm 1 trục đỡ lô cáp, 2 khuyên đỡ cáp dài 3cm, 2 rắc co căn chỉnh đỡ cáp M8 để phù hợp với các loại xe; 2 khuyên 32cm hoặc 38cm để đỡ sào luồn cáp. Với đầy đủ vật liệu, chất lượng tốt, mỗi giá ra cáp có giá thành chưa đến 200.000 đồng. Thời gian sản xuất, trung bình 1 ngày anh Tú có thể cho ra 3 sản phẩm.

Giá ra cáp có tính năng vượt trội hơn hẳn các loại trước. Với thiết kế khuyên đỡ cáp, giá phù hợp các loại xe máy; có thể ra cáp ngay trên xe mà không cần lo lắng các yếu tố khách quan. Đặc biệt, CBNV có thể gác thang, cắm sào luồn cáp thuận tiện, gọn gàng trên xe.

Do vậy, dựa vào kinh nghiệm thực tế công việc, anh Tú cũng đã cho ra đời 3 loại giá riêng biệt, phù hợp với từng ca triển khai – bảo trì: loại 1 - chỉ đựng cáp; loại 2 - chỉ đựng cáp và thang và loại 3 - đựng được cả cáp, thang, và có khuyên cài sào.

Sản phẩm đưa vào thử nghiệm từ 30/6. Trong thời gian tới, anh Tú hy vọng sản phẩm được nhân rộng ra toàn FPT Telecom.

Chung khảo iKhiến số 6 là màn tranh tài của 6 sáng tạo đến từ các đơn vị: POS - Hóa đơn điện tử (FPT Telecom), ApproveNow (FPT Software), Công cụ quét thu công nợ tự động (FPT Education), akaDoc - Giải pháp số hóa tài liệu văn bản toàn diện (FPT Software), Tool nhập liệu vào hệ thống quản lý user (FPT IS), Giá ra cáp đa chức năng (FPT Telecom).

>> 6 sáng tạo iKhiến tiết kiệm hơn 100 nhân sự và hàng chục tỷ cho FPT

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Quốc Phú

Giọng đọc: Lê Quang Hiệu

Ý kiến

()