Chúng ta

iKhiến: Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng viễn thông

Thứ bảy, 27/7/2019 | 12:10 GMT+7

“Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng viễn thông” - sáng tạo của INF và ISC (FPT Telecom) dựa trên nền tảng bản đồ số của Google, kết hợp với cơ sở dữ liệu nhằm quản lý hạ tầng mạng, trực quan và chuyên nghiệp, giúp xử lý kịp thời các sự cố phát sinh trong quá trình vận hành hệ thống mạng.

Ở FPT Telecom, hệ thống giám sát trung tâm hiện tại chỉ tập trung giám sát trên nền tảng các cảnh báo phát sinh từ thiết bị network, chưa có sự liên kết với các thành phần ngoại mạng vi thuần vật lý.

Trong quá trình vận hành hệ thống mạng, khi có một sự cố phát sinh, đơn vị hiện trường cần rất nhiều thông tin để có thể xử lý kịp thời và chính xác. Người vận hành phải liên hệ nhiều phòng ban khác nhau để đủ thông tin. Dẫn đến tình trạng quá hạn thời gian xử lý, khách hàng mất kết nối lâu. Đặt biệt, số liệu không chính xác, tiêu tốn thời gian và nguồn lực, thể hiện tính chuyên nghiệp không cao.

Để khắc phục và giải quyết tình trạng trên, đội ngũ INF HO và ISC đã lên ý tưởng cùng nhau xây dựng Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng viễn thông (DIP) trên nền tảng bản đồ số của Google, kết với cơ sở dữ liệu hiện hữu nhằm quản lý mạng lưới tối ưu, trực quan và chuyên nghiệp hơn, giúp người dùng dễ sử dụng, tra cứu, quản lý nhanh và hiệu quả nhất.

Được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2018, DIP có thể quản lý cáp, công trình ngầm, công trình treo, liên kết với hệ thông giấm sát thiết bị và quảng lý hợp đồng thuê mượn hạ tầng ngầm của các ISP khác. Từ khi ứng dụng vào thực tế, DIP giúp giảm 2/3 nguồn lực, thời gian xác định và xử lý ngoài hiện trường; tiết kiệm chi phí trong các lần bảo trì; quản lý đầy đủ, chính xác, tra cứu thông tin nhanh và hiệu quả cao.

Sáng tạo DIP tranh tài ở chung khảo iKhiến số 3 với 5 sáng tạo khác là Hệ thống Checkin/Checkpoint và Chathub - dự án kết hợp giữa trung tâm Call Center và SCC của FPT Telecom; phần mềm quản lý kho hàng mới chạy trên nền tảng Web của FPT IS SRV, và CodeLearn - website đào tạo lập trình trực tuyến của FPT Software.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Ý kiến

()