Chúng ta

'iKhiến ai sướng?' - slogan giải Sáng tạo FPT mùa 3

Thứ tư, 22/5/2019 | 16:15 GMT+7

Bạn sáng tạo trước hết vì bản thân thôi thúc điều đó. Sáng tạo đấy không chỉ giúp tăng năng suất lao động cho cá nhân mình, sau là đồng nghiệp và công ty. "iKhiến ai sướng" là thông điệp mà BTC giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến muốn gửi gắm qua video dài hơn 4 phút.

Video được sản xuất với đúng tinh thần "iKhiến" khi tác giả kịch bản kiêm đạo diễn là chị Nguyễn Bích Hạnh, chủ nhân giải Bạc iKhiến số 7 năm 2017, với sáng tạo "Như một giấc mơ". Diễn viên chính là anh Trịnh Minh Tiến, đồng tác giải Vàng iKhiến số 6 năm 2017, tác giả sáng tạo "Botchat". Anh Vũ Anh Tú, PTGĐ FPT Telecom - một trong 8 Đại sứ iKhiến FPT 2019 - tham gia diễn xuất trong video này.

Giải thưởng Sáng tạo FPT đã bước vào năm thứ ba. Với mục đích tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT, iKhiến sẽ mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới của sản phẩm với sự tư vấn của các chuyên gia. Giải thưởng cũng giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Một phân cảnh trong video, nam chính nhận được tán thưởng từ sau khi nhận giải iKhiến.

Một phân cảnh trong video, nam chính nhận được tán thưởng từ sau khi nhận giải iKhiến.

Bên cạnh đó, tác giả tham gia iKhiến 2019 sẽ trở thành thành viên của Cộng đồng sáng tạo FPT. Tại đây, họ cùng gặp gỡ để trao đổi với các chuyên gia hàng đầu về sản phẩm của mình.

Năm nay, iKhiến mang đến nhiều đổi mới hấp dẫn khi các lãnh đạo đơn vị sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình. Với vai trò đại sứ, lãnh đạo sẽ đảm bảo cam kết về số lượng, chất lượng sản phẩm từng đơn vị.

Các đại sứ đồng hành cùng iKhiến mùa 3 gồm PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh (FPT HO); PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú; PTGĐ FPT Online Thang Bích Liên; TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp; TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh; GĐ Điều hành FPT Software Trần Đăng Hòa; TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh và Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng.

Hội đồng Ban giám khảo năm 2019 sẽ bổ sung thêm 4 thành viên mới, nâng số lượng thành viên giám khảo lên con số 13. Các giám khảo là những người phụ trách công nghệ, điều hành, tài chính, nhân sự và truyền thông... tại tập đoàn và công ty thành viên.

Như hai mùa trước, các sản phẩm dự thi iKhiến cần đáp ứng được các tiêu chí: Có dấu ấn cá nhân tác giả; sản phẩm đã và đang được triển khai, sử dụng tại đơn vị từ 1/2016 đến nay, có tính lâu dài và mang lại hiệu quả có thể kiểm chứng được.

Sáng tạo có thể dựa trên nhiều hình thức như: phát triển/nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; cải tiển công cụ/thiết bị làm việc; tin học hóa tác nghiệp; phát minh/sáng chế được công nhận; cải tiến quy trình; sản phẩm phát triển văn hóa FPT;…

Với mỗi tháng, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Hai sáng tạo lọt vào Chung kết năm sẽ chơi trận playoff để nhận được giải thưởng “Sáng tạo của năm” 70 triệu đồng. Giải nhì năm nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra còn các giải phụ như Nhân vật sáng tạo của năm, Đơn vị nhiều sáng tạo nhất…

Để đăng ký dự thi iKhiến mùa 3, tác giả gửi hồ sơ vào hòm mail: ikhien@fpt.com.vn từ 13/5 đến trước 13/12/2019.

 Huyền Trang

Video: Nhóm iKhiến FPT Retail 

Ý kiến

()