Chúng ta

Gặp lại Á quân Olympia năm thứ 10 tại FPT Software

Thứ ba, 24/9/2019 | 16:46 GMT+7

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 vừa thu hút sự chú ý mạnh mẽ của truyền thông. FPT cũng có một thành viên là Á quân Olympia năm thứ 10, từng 'gây bão' với sự duyên dáng của mình - Đỗ Đức Hiếu.

Với xuất phát điểm tốt nghiệp ngành kinh tế của Đại học Ngoại thương, nhưng nhận ra bản thân có niềm yêu thích với Công nghệ thông tin, Đỗ Đức Hiếu quyết định rẽ hướng. Sau 3 năm tự tìm hiểu cộng thêm vốn liếng thu nhặt được trong quá trình đào tạo Fresher của FPT Software, Hiếu “bén duyên” với ngành IT và trở thành lập trình viên cứng nghề.

Chàng trai từng là Á quân Đường lên đỉnh Olympia giờ đây đã trở thành một trong những Developer 4 kiêm Solution Architect (SA - Kiến trúc sư giải pháp) được đồng nghiệp tại P3 cực ngưỡng mộ. 

“Hiếu là hình tượng của một thành viên đầy nhiệt huyết với công việc, luôn chọn làm việc khó và hoàn thành vượt mong đợi của bất kỳ lãnh đạo nào”, nguyên Giám đốc đơn vị P3 - anh Lê Téc Nen nhận định. Tại dự án lịch sử nhà F, Hiếu xung phong nhận việc khó như: phát triển GRID control, Free Layout Report, Reporting Core Report Module… và đều xử lý một cách nhanh gọn, xuất sắc.

do-duc-hieu-family-9976-1569317502.jpg

Gia đình nhỏ của Đỗ Đức Hiếu và người bạn đời chung "Câu lạc bộ Olympia". Ảnh: NVCC.

Nữ PGĐ FHM.P3 - chị Võ Thị Bích Hạnh, quản lý trực tiếp của anh Hiếu, lại “thần tượng” ngược lại thành viên. “Không cần phải giao việc, hay giám sát, Hiếu luôn tự chọn ra đúng những việc dự án cần nhất và hoàn thành nó một cách trơn tru nhất”.

do-duc-hieu-top100-fpt-1691-1569317502.j

Đỗ Đức Hiếu tại lễ vinh danh Top 100 FPT 2018 tại Dubai. Ảnh: NVCC.

Gia nhập FPT Software từ năm 2014, tới nay, chàng trai sinh năm 1992 tự nhận đã học hỏi được kha khá khi trải qua nhiều vị trí, công việc ở các đơn vị khác nhau. “Trong suốt thời gian tại FPT Software, tôi đã được nhận lại rất nhiều. Tôi đã có cơ hội cải thiện kỹ năng giao tiếp khi làm trong nhiều dự án lớn, nhiều team, nhiều site với những nền văn hóa khác nhau trong và ngoài FPT Software. Việc tham gia thiết kế cho hệ thống ERP lớn, học hỏi cách người Nhật sáng tạo và làm ra sản phẩm từ những ý tưởng viển vông cũng giúp tôi trưởng hơn rất nhiều”.

>> Trần Thu Hà - Người sở hữu 'bộ sưu tập' danh hiệu nhà F

Hà An

Ý kiến

()