Chúng ta

Fundio bàn luận về rác thải nhựa

Thứ ba, 22/10/2019 | 10:56 GMT+7

Bàn luận về vấn đề ô nhiễm môi trường đang rất được quan tâm, Fundio số mới nhất còn giới thiệu địa chỉ quán cà-phê thân thiện với môi trường được mở bởi một thành viên nhà F.

Vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng được quan tâm. Công dân văn minh ngày càng ý thức hơn với vấn đề rác thải nhựa. Rác sau khi thải ra sẽ được đưa ra bãi chôn lấp hay thải ra đại dương. Trong đó, rác thải để lại hậu quả lâu dài nhất là nhựa vì lâu phân hủy nhưng dễ sản xuất. Mỗi một chai nhựa mất đến 450-1.000 năm để phân hủy, một túi nhựa mất 10-100 năm, một ống hút nhựa mất 100-500 năm để phân hủy, ban biên tập Fundio đưa ra các con số gây giật mình.

Phong trào chống rác thải nhựa đã bắt đầu từ lâu, tuy nhiên hiện các quán cà-phê hay tiệm ăn vẫn chủ yếu dùng cốc, túi, ống hút nhựa vì giá thành rẻ, dễ sản xuất và dễ tìm mua. Thông tin về một start-up cà phê "thân thiện với môi trường" của chị Nguyễn Hoàng Thanh Vân - FPT HCM đã được truyền tai nhau trong cộng đồng nhà F phía Nam. Thay vì dùng sản phẩm nhựa, May Coffee chú trọng dùng các sản phẩm hữu cơ hoặc có thể dùng nhiều lần.

Nằm ở đường Bùi Thị Xuân, quận 1, quán chủ yếu phục vụ nhân viên văn phòng và học sinh mang đi. Do đó, cần số lượng lớn vật dụng để chứa đựng. Thay vì dùng cốc và túi nhựa, quán dùng cốc giấy và thiết kế dây lục bình độc đáo, tự hủy để chứa ly. Khách uống tại quán sử dụng ống hút bằng thủy tinh còn khách mang đi dùng ống hút cỏ. "Đây là những ống hút đã trải qua 7 công đoạn làm sạch và tiệt trùng", chị Thanh Vân chia sẻ.

Ngoài ra, quán của "mama tổng quản" FPT HO HCM khác biệt với các quán cà-phê khác ở menu đa dạng các món uống tốt cho sức khỏe và nguyên liệu độc đáo như sữa gạo, trân châu gừng... Đặc biệt, người FPT được giảm 30% trong tuần khai trương và 15% từ tuần thứ 2 khi đặt mua tại May Coffee.

Fundio ngày 21/10 với khách mời là chủ quán cà-phê thân thiện với môi trường:

Fundio - Radio cho nhà FPT là dự án của FUN4FUN thuộc ban văn hóa đoàn thể FPT. Fundio đưa đến cho khán thính giả nhà F những tin tức mới nhất về FPT, thông tin xã hội được nhiều người quan tâm; các chuyên mục thư giãn; gửi gắm tâm tư, tình cảm của người F; những mách nhỏ (tips) hay cho nhân viên văn phòng; tin tức tuyển dụng… Cạnh đó, Fundio cũng giới thiệu những ca khúc STCo (sáng tác công ty - "đặc sản" FPT) qua giọng hát người FPT.

“Radio nhà F” được phát vào 12h trưa thứ Hai hằng tuần trên Fanpage và Youtube của Fun4Fun và Workplace FPT. CBNV có thể nghe Fundio trên nhiều nền tảng và người ngoài FPT cũng hoàn toàn có thể nghe được. Trong tương lai, đội ngũ sản xuất tham vọng đưa Fundio lên kho ứng dụng điện thoại để người nhà F có thể tiện nghe khi đang lái xe, nghỉ trưa hay làm việc.

Hiện tại, 2 MC chính của Fundio là Kim Long (Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể Sen Đỏ) và nữ đồng nghiệp Quỳnh My - 2 phát thanh viên chuyên nghiệp từng làm việc với một số đài phát thanh. Trần Thái Sơn (FUN FHO) - người sản xuất chương trình cũng đảm nhận vai trò MC phỏng vấn khách mời ở tỉnh/thành khác. Fundio đang tuyển thêm biên tập viên có khả năng viết/biên tập kịch bản và yêu FPT.

>> Fundio số 6 mách người F bí quyết giảm mỡ bụng từ chuyên gia

Hà An

Video: Fundio

Ý kiến

()