Chúng ta

FPT IS và FPT Telecom cùng 'ẵm' giải Vàng iKhiến số 8

Thứ tư, 25/12/2019 | 14:42 GMT+7

Sáng 23/12, sự kiện công bố và trao giải Sáng tạo FPT iKhiến số 8 đã diễn ra tại buổi họp giao ban tập đoàn. Hội đồng thẩm định iKhiến quyết định trao giải Vàng cho 2 nhóm tác giả đến từ FPT Telecom với sản phẩm Hi FPT 5.0 và FPT IS với Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna.

Bên cạnh những giải Vàng của nhóm tác giả đến từ FPT Telecom và FPT IS thì còn có giải Bạc thuộc về 3 sáng tạo: Hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao từ xa (FPT Retail), Dự án giám sát và cảnh báo sự cố trên thiết bị hạ tầng (FPT Telecom) và Hệ thống quản lý tài sản ASMS (FPT Software). Các sản phẩm còn lại dự thi chung khảo số 8 là Giải pháp định tuyến tổng đài (FPT Retail. Công nghệ Livestream VnExpress (FPT Online) và Hệ thống quản lý công tác TSS (FPT Software) đều giành giải Đồng.

Hội đồng thẩm định cũng trao Giải phụ chuyển đổi cho 2 sáng tạo của FPT Telecom là Hi FPT 5.0 và Dự án giám sát, cảnh báo sự cố trên thiết bị hạ tầng. Giải “Không khiến” dành cho sáng tạo mang tính iKhiến nhất thuộc về Hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao từ xa (FPT Retail). Ngoài ra, hội đồng cũng đề xuất triển khai Hệ thống quản lý tài sản ASMS trên phạm vi toàn FPT.

Video toàn cảnh trao giải iKhiến số 8:

Video 8 sáng tạo hữu ích iKhiến số 8:

iKhiến số 8 là cuộc đụng độ của 8 sáng tạo bao gồm: Hệ thống quản lý tài sản ASMS (FPT Software), Hệ thống quản lý công tác TSS (FPT Software), Định tuyến tổng đài (FPT Retail), Hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao từ xa (FPT Retail), Dự án giám sát và cảnh báo sự cố trên thiết bị hạ tầng (FPT Telecom), Công nghệ livestream (FPT Online), Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT (FPT.Fortuna - FPT IS), Hi FPT (FPT Telecom).

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Quốc Phú

Ý kiến

()