Chúng ta

Quỹ nhà F trao tặng 200 triệu đồng cho bệnh nhi khó khăn

Thứ năm, 11/5/2023 | 15:25 GMT+7

Sáng 10/5, chương trình Mặt trời Hy vọng (thuộc Quỹ Hy vọng) cùng hai nhà tài trợ trao 200 triệu đồng và 100 phần quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trong đó, công ty Mitsubishi Motors Việt Nam tài trợ 150 triệu đồng và 100 phần quà, công ty cổ phần ôtô Trung Thượng tài trợ 50 triệu đồng.

Số tiền này dự kiến hỗ trợ chi phí điều trị ung thư cho 7 bệnh nhi, tối đa 30 triệu đồng mỗi trường hợp. Gia đình bệnh nhi khó khăn có thể kết nối với chương trình Mặt trời Hy vọng thông qua phòng Công tác xã hội của bệnh viện.

-8208-1683793504.jpg

Quỹ Hy vọng và các nhà tài trợ trao quà cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi trung ương, sáng 10/5. Ảnh: Phan Dương

Bác sĩ Nguyễn Hoài Anh, Phó trưởng khoa Ung thư, Trung tâm Ung thư, Bệnh viện Nhi trung ương cho biết qua hơn 20 năm thành lập, trung tâm đã góp phần tăng cơ hội sống cho bệnh nhi lên rất nhiều, đến nay tỷ lệ sống ở mức 60-70%.

"Nhưng thật sự, điều trị ung thư là một hành trình khó khăn, tốn kém. Nhiều gia đình khó khăn phải từ bỏ điều trị", bác sĩ Hoài Anh nói.

Từ năm 2020, chương trình Mặt trời Hy vọng đồng hành cùng Trung tâm ung thư, đến nay đã hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho 84 em. "Có những bệnh nhi từ bỏ điều trị, thậm chí có những bé tiên lượng rất xấu, nhờ chương trình Mặt trời hy vọng đã được chữa trị, cấy ghép và đến nay các bé đang có cuộc sống khỏe mạnh", bác sĩ Hoài Anh cho biết thêm.

-7302-1683793504.jpg

Các gia đình bệnh nhi trong buổi nhận tài trợ tại Bệnh viện Nhi trung ương, sáng 10/5. Ảnh: Phan Dương

Với mong muốn nâng cao cơ hội chữa khỏi cho bệnh nhi ung thư, chương trình Mặt trời Hy vọng đã ra đời với nhiều hoạt động nhằm giúp các gia đình giảm gánh nặng về kinh tế cũng như nâng đỡ về tinh thần. Năm 2023, chương trình đặt mục tiêu tài trợ 400 bệnh nhi ung thư, hỗ trợ 30.000 suất ăn dinh dưỡng, giúp các em nâng cao thể lực, đối phó với bệnh tật và các đợt hoá trị.

Trên hành trình đó, chương trình đã nhận được sự chung tay của các nhà hảo tâm và nhiều doanh nghiệp. Năm 2023, Mitsubishi Motors Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng cho chương trình, tại hai bệnh viện Nhi Trung ương và Trung ương Huế.

Đại diện Mitsubishi Motors Việt Nam, ông Đào Công Quyết cho biết công ty luôn quan tâm và thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội vì tương lai cộng đồng. "Chúng tôi mong muốn có thể tiếp thêm sức mạnh cho các em vượt qua căn bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo, cũng như giúp các gia đình bớt được một phần khó khăn trong cuộc sống và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn", ông Quyết nói.

-6086-1683793504.jpg

Quỹ Hy vọng và các nhà tài trợ nhận Thư cảm ơn của Bệnh viện Nhi trung ương. Ảnh: Phan Dương

Triển khai từ tháng 3/2021, Mặt trời Hy vọng là chương trình kết hợp của quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress sáng lập) và chương trình Ông Mặt trời do ông Minh Nhân sáng lập, với sự đồng hành của các cá nhân, tổ chức. Với thông điệp ung thư không phải là kết thúc, đừng để nó cướp đi cả sức khỏe và tinh thần của những em nhỏ chưa kịp bước vào đời, chương trình phối hợp với các bệnh viện dẫn đầu trong điều trị ung thư hướng đến mục tiêu: Hỗ trợ tài chính và nâng dậy tinh thần cho bệnh nhi ung thư nghèo; nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư ở trẻ em...

Đến nay hơn 1.000 bệnh nhi ung thư đã được hỗ trợ chi phí điều trị và dinh dưỡng. Hiện chương trình phát triển và mở rộng cho nhiều nhóm trẻ em yếu thế khác.

Độc giả có thể xem thông tin về chương trình tại đây

P.D

Ý kiến

()