Chúng ta

Quỹ Hy vọng đoạt giải 'Dự án bền bỉ' tại Human Act Prize 2023

Thứ tư, 13/12/2023 | 10:37 GMT+7

Tối 11/12, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng, Quỹ Hy vọng được vinh danh tại hạng mục “Dự án bền bỉ”.

Giải thưởng do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Tại đây, Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) được xướng tên ở hạng mục "Dự án bền bỉ" - vinh danh những nỗ lực không ngừng nghỉ để đem lại giá trị, lợi ích lâu dài cho cộng đồng.

-8187-1702438576.jpg

Ban tổ chức trao giải “Dự án bền bỉ” cho 4 đại diện dự án.

Từ gần 130 hồ sơ tham dự, 35 dự án lọt vào vòng chung kết, Ban Giám khảo đã chọn ra 28 dự án để trao giải tại đêm gala. Các hạng mục giải thưởng của Human Act Prize được đánh giá dựa trên những tiêu chí bảo đảm tính tác động, sự bền vững, mức độ cam kết, tính sáng tạo và sự lan tỏa trong cộng đồng.

Chị Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc điều hành quỹ Hy vọng chia sẻ giải thưởng này là sự ghi nhận hành trình của quỹ trong suốt năm tháng qua, trên những nẻo đường đến những vùng rất sâu rất xa và khó khăn. “Đây cũng là động lực để chúng tôi kiên trì với sứ mệnh hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển xã hội. Chúng tôi cùng tin rằng việc tốt cần được lan tỏa và nhân rộng, giống như chia sẻ Trưởng ban tổ chức Giải thưởng rằng ‘đừng ngập ngừng khi làm việc thiện, đừng chần chừ khi lan tỏa những câu chuyện tốt đẹp trong cuộc sống”, chị Xuân Tú nói thêm.

-1778-1702438576.jpg

Chị Nguyễn Xuân Tú nhận giải thưởng từ ông Martin Rama, cựu kinh tế trưởng World Bank tại Việt Nam, Cố vấn World Bank

Trải qua 6 năm hoạt động, tính đến tháng 8/2023, Quỹ Hy vọng đã xây mới, sửa chữa hơn 130 điểm trường xuống cấp tại vùng sâu, miền núi, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt; thay thế hơn 330 cây cầu ván gỗ, cầu xuống cấp bằng cầu bê-tông kiên cố, giúp học sinh đến trường an toàn; hỗ trợ điều trị và dinh dưỡng cho 2.100 bệnh nhi ung thư, hỗ trợ 5.000 hộ gia đình trong lũ lụt, 7.700 hoàn cảnh khó khăn trong mùa Tết, 69.000 người trong tâm dịch…

Giải thưởng Hành động vì cộng đồng của Báo Nhân Dân - Human Act Prize được tổ chức lần đầu tiên năm 2023 với chủ đề “Dấu ấn tiên phong” bao gồm 7 hạng mục: Ý tưởng vì cộng đồng, Dự án Kịp thời, Dự án Triển vọng, Dự án Bền bỉ, Dự án Truyền cảm hứng, Dự án Bền vững, Giải Human Act Prize.

Minh Đức

Ý kiến

()