Chúng ta

Người FPT Software trao trường mới ở vùng cao Sông Mã

Thứ ba, 15/10/2024 | 09:08 GMT+7

Mới đây, hơn 300 em học sinh cùng thầy cô tại điểm trường Pao Lằn và Nà Un, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cùng khoác lên những chiếc áo màu xanh “Happy Giga Run’’, hòa mình vào những bước chạy hạnh phúc dọc theo con đường quanh co dẫn tới trường hàng ngày. Hoạt động nằm trong chương trình “Trường em thay áo mới” do đoàn FPT Software phối hợp Quỹ Hy vọng tổ chức. 

-3447-1728958053.jpg

Học trò miền núi Sông Mã, Sơn La khoe quà.

Trước đó, sáng ngày 11/10, đoàn thiện nguyện của Phần mềm nhà FPT và Quỹ Hy vọng khởi hành sớm từ FPT Tower, vượt qua chặng đường hơn 350km còn hiện hữu những dấu vết của siêu bão Yagi. Mục tiêu của chuyến đi không chỉ là đem đến niềm vui qua những bước chân hạnh phúc, mà còn lan tỏa tinh thần “Together, we do good”, góp phần hỗ trợ các điểm trường tái thiết sau bão.

Sáng ngày 12/10, đoàn thiện nguyện đã đến điểm trường Pao Lằn, thuộc trường Tiểu học Yên Hưng. Trường nằm trên lưng chừng đồi, được bao quanh bởi núi rừng xanh ngát, nơi có 90% học sinh là người dân tộc Thái và 10% là người H’mông. Buổi chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đến điểm trường Nà Un thuộc Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Mường Sai, nơi có 133 học sinh, chủ yếu là người dân tộc H’Mông và Xinh Mun.

Cả hai điểm trường đều nằm cách trung tâm huyện Sông Mã khoảng 45-50km, với điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Thầy Vũ Thanh Tuấn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Hưng cho biết: “Tổng số học sinh toàn trường tính tới thời điểm hiện nay là 854 học sinh. Cơ sở vật chất cơ bản có đủ phòng học để phục vụ dạy và học, nhưng trang thiết bị bên trong thì thiếu thốn rất nhiều như TV thông minh, bàn ghế, bảng… hiện nay cũng đã xuống cấp”.

-1457-1728958053.jpg

FPT Software phối hợp Quỹ Hy vọng trao công trình “Trường em thay áo mới”.

Nhằm hỗ trợ thầy cô và học sinh trong việc dạy và học, chương trình “Trường em thay áo mới” đã mang đến các thiết bị như thư viện điện tử, tủ sách ước mơ, các trang thiết bị, đồ dùng học tập, bánh sữa kẹo, hơn 350 chiếc áo “Giga Run” và nhiều quần áo, sách vở được quyên góp, với tổng giá trị hơn 150 triệu đồng.

Điểm nhấn của chương trình là hoạt động chạy “Happy Giga Run” với chủ đề “Bước chân hạnh phúc”. Lần đầu tiên, thầy trò cùng khoác chiếc áo xanh, nắm tay nhau chạy trên cung đường quen thuộc dẫn tới trường hàng ngày. Mỗi bước chạy không chỉ mang lại niềm vui mà còn là biểu tượng của hy vọng cho một tương lai tươi sáng hơn.

Em Lò Nhật Thùy Linh, học sinh lớp 5A tại điểm trường Pao Lằn, chia sẻ cảm xúc: “Chúng con rất vui khi được cùng nhau tham gia chạy và được thầy cô cổ vũ. Con mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động thể thao và vui chơi khác như hát, nhảy múa hay nhảy dây để chúng con được gần gũi hơn.”

Thầy Vũ Văn Thứ, giáo viên tại điểm trường Nà Un, cũng bày tỏ: “Nhà trường hiện đã duy trì các hoạt động thể dục buổi sáng và nhảy dân vũ cho các em. Sau chương trình này, chúng tôi sẽ xem xét tổ chức thêm hoạt động chạy hàng tuần để giúp các em rèn luyện sức khỏe.”

-7016-1728958053.jpg

Điểm nhấn của chương trình là hoạt động chạy “Happy Giga Run” với chủ đề “Bước chân hạnh phúc”.

Nối tiếp thành công trong năm 2023, FPT Software tiếp tục triển khai giải chạy “HAPPY GIGA RUN 2024”, nhằm lan tỏa những dấu chân hạnh phúc của người FPT trên khắp toàn cầu. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập FPT Software, giải chạy HAPPY GIGA RUN 2024 sẽ tiếp tục mang những giá trị đẹp đẽ, góp phần kiến tạo tương lai hạnh phúc. Mỗi cán bộ nhân viên cùng gia đình, bạn bè, khách hàng, đối tác… của FPT Software sẽ cùng lan tỏa tinh thần yêu thể thao và cùng chung tay triển khai những điều tốt đẹp dành cho cộng đồng tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ mà FPT Software đang hiện diện.

Theo đó, các giải chạy phong trào sẽ được kết hợp với đa dạng các hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội như: các chương trình thiện nguyện dành cho trẻ em và người cao tuổi, hiến máu nhân đạo, dọn dẹp bãi biển, trồng cây xanh… Sau chương trình tại Sơn La, “HAPPY GIGA RUN” sẽ tiếp tục theo chân đoàn thiện nguyện của FPT Software đến với các em nhỏ tại tỉnh Yên Bái.

Thu Quế

Ý kiến

()