Chúng ta

FPT khánh thành ngôi trường Hạnh phúc giúp các em nhỏ Phú Yên

Thứ hai, 28/8/2023 | 14:42 GMT+7

Cùng Sử ký FPT 35 năm, hôm nay (28/8), FPT và Quỹ Hy vọng đã tổ chức lễ khánh thành điểm trường Nguyên Xuân (tỉnh Phú Yên), ngôi trường do người FPT chung tay, gấp rút xây dựng để kịp bàn giao trước thềm khai giảng năm học mới.

Năm nay, khi FPT tròn 35 tuổi, một chương mới trong lịch sử được mở ra với sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc. Người FPT đã cùng bắt đầu hành trình đó bằng tình yêu thương, hợp lực xây trường học, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nơi điều kiện sống khó khăn nhất.

Điểm trường Nguyên Xuân, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên được xây dựng với sự chung tay của người FPT, đây như một món quà ý nghĩa cho cộng đồng nhân dịp sinh nhật 35 năm của Tập đoàn.

-6369-1693207821.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, chia sẻ tại lễ khánh thành.

Chia sẻ tại lễ khánh thành, anh Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, cho hay sức mạnh lớn nhất của FPT là con người, là trí tuệ vì vậy Tập đoàn luôn chú tâm vào việc phát triển con người. “Bản thân tôi xuất phát cũng là một nhà giáo, tôi thấu hiểu sâu sắc rằng đầu tư vào con người, vào giáo dục chính là sự phát triển lâu dài và bền vững nhất. Địa điểm đầu tiên mà FPT lựa chọn xây trường học hạnh phúc là điểm trường Nguyên Xuân bằng sự chung tay của cán bộ nhân viên và cộng đồng”.

Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT hy vọng, điểm trường mới sẽ một món quà ý nghĩa với địa phương, mang đến một điều kiện học tập tốt nhất cho các em nhỏ, đồng thời cũng là điểm khởi đầu mới cho hành trình mang yêu thương, kiến tạo hạnh phúc của FPT với cộng đồng.

-3539-1693207821.jpg

Lãnh đạo UBND huyện Sơn Hoà gửi thư cám ơn đến Tập đoàn FPT với dự án xây dựng Trường học Hạnh phúc.

Phấn khởi đón nhận ngôi trường mới, cô Võ Thị Nguyệt Thu, Hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Nguyên, cho hay đây là niềm mong ước bấy lâu của cô và trò nhà trường. Càng phấn khởi hơn khi Tập đoàn FPT đã triển khai dự án một nhanh chóng, giúp cô và trò có trường mới ngay trước thềm khai giảng.

Đón nhận biển tài trợ từ đại diện Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Đình An, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hoà, đại diện chính quyền địa phương gửi lời cám ơn đến Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng đã dành một món quà ý nghĩa cho bà con trên địa bàn huyện. “Cám ơn FPT đã giúp cô và trò của trường biến ước mơ thành sự thật, chúng ta đã nhìn thấy ngôi trường mới, khang trang, kiên cố để các em an tâm đến trường. Mong cô và trò sẽ phát huy ngôi trường với những tình cảm mà FPT đã tin tưởng, gửi gắm”, ông An cho hay.

-8567-1693207821.jpg

Lãnh đạo Tập đoàn FPT cùng chính quyền địa phương, đại diện nhà trường thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

Ngay sau phần tặng hoa và thư cám ơn gửi đến Tập đoàn FPT, anh Bùi Quang Ngọc; chị Trương Thanh Thanh (Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT kiêm Chủ tịch Quỹ Hy vọng); chị Trịnh Thu Hồng (Giám đốc Học viện FPT); cùng ông Nay Y Blung (Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sơn Hoà); ông Lê Văn Quy (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hoà) và đại diện lãnh đạo địa phương thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành ngôi trường mới.

Tại đây, chị Vũ Thị Mai Hương, Phó tổng giám đốc FPT Telecom cũng đại diện Viễn thông FPT gửi tặng những món quà tài trợ về cơ sở vật chất, đồ dùng, sân chơi… dành cho điểm trường.

-8850-1693207821.jpg

Ngôi trường mới được bàn giao cho nhà trường trước thềm khai giảng, giúp cô và trò yên tâm học tập.

Điểm trường Nguyên Xuân nằm trên địa bàn xã Sơn Nguyên, cách trung tâm huyện Sơn Hoà khoảng 10 km. Điểm trường có 31 em học sinh đang theo học, trong đó có 11 em người đồng bào Chăm-H’roi. Vì điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, hạn chế nên chỉ đáp ứng cho 29 học sinh theo học, nhiều em học sinh đang phải vận động để đến trường.

Thời điểm trước, trường chỉ có 1 phòng học chung cho cả lớp mẫu giáo lớn và mẫu giáo bé đã xây dựng hơn 20 năm, hết niên hạn sử dụng. Trần nhà bị mối, dột nát. Những ngày mưa lớn, cô trò phải trú tạm ở phía nhà kho vì trần nhà bị dột, ướt hết cả bàn ghế.

Sau gần 3 tháng thi công khẩn trương, điểm trường Nguyên Xuân đã được bàn giao đưa vào sử dụng với quy mô 1 phòng học theo tiêu chuẩn có vệ sinh khép kín, 1 phòng chức năng, cổng, tường rào, sân chơi… tổng giá trị dự án khoảng 1,2 tỷ đồng.

-1796-1693285226.jpg

Toàn cảnh điểm trường Nguyên Xuân, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên được xây dựng với sự chung tay của người FPT.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()