Chúng ta

Bác Ogawa Takeo - Người thắp lửa yêu thương cùng những trái tim nhân ái 'không biên giới'

Thứ sáu, 3/11/2023 | 11:25 GMT+7

Trong 35 năm qua, FPT đã thực hiện những chương trình thiện nguyện với tâm nguyện việc cho đi không chỉ là vật chất, mà trên hết là tấm lòng nhân ái, tiếp thêm động lực và trao những cơ hội tới những hoàn cảnh khó khăn. Trên hành trình đó, FPT đã nhận được sự chung tay các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đồng hành. Trong đó có bác Ogawa Takeo - Cố vấn Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT.

Hưởng ứng hoạt động vì cộng đồng nhằm hướng đến sinh nhật FPT 35 năm, CBNV FPT Japan đã trở về Việt Nam, tiếp nối hành trình kiến tạo hạnh phúc bằng tấm lòng nhân ái tại Đồng Tháp và Hà Giang.

Trong dịp đặc biệt này, chị Trương Thanh Thanh đã gửi tặng một món quà đặc biệt đến bác Ogawa Takeo - người bạn đặc biệt của Tập đoàn FPT với tất cả sự tri ân và lòng kính trọng. Bác Ogawa Takeo là người đã đồng hành cùng Tập đoàn FPT trong rất nhiều hoạt động thiện nguyện tại các vùng đất khó khăn, không chỉ Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đây là minh chứng rõ ràng rằng, sự chia sẻ và lòng nhân ái luôn là ngôn ngữ chung của con người, vượt qua mọi khoảng cách, giúp tạo nên một cuộc sống đẹp hơn.

Bác Ogawa Takeo (sinh năm 1939) bắt đầu gia nhập Công ty chế tác Hitachi vào tháng 4/1995. Bác phụ trách công tác phát triển phần mềm và quản lý tại Hitachi Software với cương vị Tổng Giám đốc. Tháng 6/2006, sau khi thôi giữ chức Tổng Giám đốc Hitachi Software, bác trở thành Chủ tịch danh dự của công ty này. Bác còn kiêm nhiệm một số vị trí khác như: Phó Chủ tịch Hiệp hội CNTT Nhật Bản, Ủy viên Ban Nghiên cứu tổng hợp Hitachi.

Năm 2006, khi ĐH FPT được thành lập, bác Ogawa Takeo đã nhận lời làm Cố vấn cấp cao của trường.

Ngày 1/1/2010, bác được bổ nhiệm làm Giám đốc FPT Japan.

Ngày 1/1/2012, bác Ogawa Takeo thôi giữ chức Giám đốc FPT Japan để đảm nhận cương vị Cố vấn Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT.

Ngày 3/2/2012, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã trao tặng HC Sao Mai cho bác Ogawa Takeo, vì những đóng góp to lớn vào thành công của Tập đoàn FPT trong nhiều năm qua. Xúc động trước tấm lòng của người FPT, bác chia sẻ: “Tôi sẽ mượn sức mạnh của các bạn để nỗ lực hơn nữa, nâng cao vị thế của Tập đoàn FPT ở thị trường Nhật Bản”.

Thùy Linh

Ý kiến

()