Chúng ta

Show giải trí đình đám trở lại: Lãnh đạo 'giáp lá cà' với các thế hệ FPT

Thứ sáu, 31/5/2024 | 09:21 GMT+7

Chuỗi chương trình Happy Workplace đã quay trở lại với gameshow có sự góp mặt của dàn khách mời lẫn người chơi là những gương mặt “bảo chứng rating”. Lãnh đạo kỳ cựu tranh tài cùng lứa “măng non”, hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc giải trí thú vị, giúp người FPT hiểu hơn về hành trình kiến tạo hạnh phúc ở FPT.

Với định hướng dịch chuyển từ “nơi làm việc tốt nhất” thành “nơi làm việc hạnh phúc nhất”, Tập đoàn đã và đang triển khai chuỗi hoạt động gắn kết giữa lãnh đạo, cán bộ quản lý và đội ngũ nhân viên. Từ đó, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của CBNV để kiến tạo một môi trường hạnh phúc cho người FPT.

Ngày 6/6 tới đây, chuỗi chương trình Happy Workplace sẽ chính thức “comeback”, mở màn với gameshow được dàn dựng theo format chương trình Ký ức vui vẻ. Với 4 đội chơi là người FPT đến từ các thế hệ 7x đến 2k (sinh từ thập niên 1970 đến 2000), các đội sẽ cùng tranh tài dựa trên đề bài của BTC. Nếu như nhóm 7x, 8x và 9x đã được ấn định thành viên cụ thể là những lãnh đạo của FPT thì với đội chơi 2k, BTC sẽ tìm kiếm và lựa chọn các gương mặt đến từ thế hệ Gen Z thuộc lứa 2000 trên toàn tập đoàn.

Dự đoán, đây sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng giữa thế hệ “tre già” đến lứa “măng non”. Nội dung gameshow xoay quanh những thông điệp gần gũi, những nét văn hóa và các giá trị cốt lõi của “FPT xưa và nay”. Cụ thể, BTC sẽ đặt ra 5 thử thách tương ứng với 5 chủ đề khác nhau, 4 đội thi sẽ lần lượt tham gia các thử thách và trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề trải nghiệm nhân viên xưa và nay và văn hóa FPT.

Đặc biệt, lần đầu tiên lãnh đạo Tập đoàn cùng CTTV, ngành dọc khối Back Office (văn phòng) và CBNV FPT sẽ cùng đứng chung sân khấu. Happy Workplace cũng thông qua gameshow đặc biệt này, thể hiện rõ một nét văn hóa ở FPT - giữa lãnh đạo và nhân viên FPT không có khoảng cách.

-9135-1717052773.png

Happy Workplace được dàn dựng theo format chương trình Ký ức vui vẻ, là màn đối đầu giữa các thế hệ nhà FPT.

3 đội thi được công bố với những cái tên đặc biệt: Team 7x với đội hình gồm anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT, chị Bùi Nguyễn Phương Châu - Giám đốc vận hành FIS; Team 8x với sự góp mặt của anh Hoàng Cao Chung - Giám đốc nhân sự FPT Retail, chị Phùng Thu Trang - Giám đốc nhân sự FPT Telecom; Team 9x tiếp tục là những gương mặt quen thuộc là anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa đoàn thể Tập đoàn FPT và anh Nguyễn Trường Giang - Trưởng ban Tuyển sinh Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic.

Chương trình có tổng giải thưởng lên đến 10 triệu đồng, cùng nhiều phần quà mang ý nghĩa tinh thần sẽ được dành cho các đội chơi chiến thắng. Đặc biệt, người FPT có thể theo dõi trực tiếp màn đối đầu gay cấn, nảy lửa nhưng cũng không kém “hài hước” này tại hội trường tầng 8, tòa nhà FPT Tower (Hà Nội), vào lúc 14h-16h30, ngày 6/6. Ngoài ra, các khán giả còn có cơ hội nhận về giải cổ vũ lên đến 5 triệu đồng, đồng thời có thể tham gia trả lời các câu hỏi để nhận về những phần quà là tiền mặt trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Sau mỗi chủ đề thi đấu sẽ có khách mời chia sẻ thêm những thông tin thú vị về giá trị văn hóa tại FPT dưới nhiều hình thức sáng tạo. Họ là những lãnh đạo kỳ cựu của Tập đoàn gồm anh Bùi Quang Ngọc (thành viên Hội đồng sáng lập FPT, Phó Chủ tịch FPT), anh Nguyễn Văn Khoa (Tổng giám đốc FPT) và chị Trịnh Thu Hồng (Giám đốc Học viện FPT).

Happy Workplace sẽ giúp người FPT thấu hiểu về văn hóa, môi trường làm việc ở FPT suốt chiều dài phát triển, tăng tính kết nối, truyền cảm hứng gắn bó và tự hào.

Năm 2023, chuỗi Happy Workplace đã tổ chức 2 số và nhận về những đánh giá tích cực. Đó là Leader Talk Happy Workplace 1 với chủ đề “Cùng mưu cầu hạnh phúc - Thấu hiểu và hành động” được tổ chức tháng 3 và Workshop 2 với chủ đề “How to create a Happy Workplace” kết hợp triển lãm Hành trình trải nghiệm nhân viên được tổ chức tháng 5.

Năm nay, Ban nhân sự FPT sẽ đẩy mạnh chuỗi hoạt động này, dự kiến trong tháng 6 và tháng 8. FPT mong muốn được lắng nghe, thấu hiểu và lan tỏa các giá trị tinh thần đến toàn bộ CBNV. Từ đó tiến tới hành trình kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc để gắn kết và đồng hành chinh phục những đỉnh cao.

Nam Dung

Ý kiến

()