Chúng ta

Oppo chung tay cùng quỹ nhà F xây hai điểm trường ở Điện Biên

Thứ năm, 30/12/2021 | 13:35 GMT+7

600 triệu đồng vừa được Oppo ủng hộ vào chương trình "Ánh sáng học đường" của Quỹ Hy vọng nhằm xây mới 2 điểm trường ở huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Đây là tháng thứ ba liên tiếp khoản trích từ doanh số bán dòng máy Reno6 series được Oppo dành ủng hộ chương trình hỗ trợ hạ tầng giáo dục cho các huyện vùng cao của quỹ Hy vọng.

Với sự chung tay này, dự kiến hai điểm trường xuống cấp tại huyện Mường Nhé sẽ được xây mới, mang đến không gian học tập an toàn, rộng rãi và đầy đủ hơn cho gần 100 em học sinh dân tộc Mông. Hai công trình mới bao gồm điểm trường tiểu học Huổi Thanh 2 ở xã Nậm Kè và điểm trường mầm non bản Nậm San 1, xã Mường Nhé, thuộc huyện Mường Nhé - huyện cực Tây của Việt Nam.

quynhaff-8352-1640843259.jpg

Học sinh ở trường tiểu học Huổi Thanh 2 học trong ngôi trường tạm bằng tôn sau khi trường cũ bị sụt lún do ảnh hưởng của mưa lũ.

Trước đó, Oppo dành 900 triệu đồng để chung tay cùng quỹ Hy vọng xây mới 4 điểm trường tại huyện Sông Mã, Sơn La, bao gồm: điểm trường mầm non Huổi Pặt (xã Đứa Mòn), điểm trường mầm non Bản Mòn (xã Nậm Ty), điểm trường tiểu học Chiềng Xôm (xã Chiềng Cang) và điểm trường tiểu học Huổi Hưa (xã Mường Cai). Mỗi điểm trường khi xây mới có diện tích 150-170 m2, gồm 2 - 3 phòng học rộng khoảng 50m2 và các công trình vệ sinh phụ trợ.

Trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch", quỹ cũng nhận được sự đồng hành của Oppo khi trao tặng 5 máy monitor theo dõi bệnh nhân cho bệnh viện dã chiến số 12, nhằm hỗ trợ y bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tổng giá trị tài trợ của Oppo cho hai chương trình "Ánh sáng học đường" và "Tiếp sức cho tâm dịch" đến nay đạt 1,8 tỷ đồng.

Để gây quỹ hỗ trợ y tế và cải thiện hạ tầng giáo dục, Oppo trích 10.000 đồng mỗi máy dòng Reno6 bán ra từ tháng 7 đến cuối năm năm 2020. Số lượng máy bán ra được tổng kết hàng tháng bởi GfK - một công ty nghiên cứu thị trường.

Chia sẻ về hoạt động vì cộng đồng, đại diện Oppo cho cho biết: "Với phương châm 'đổi mới công nghệ cho nhân loại và mang lại sự tử tế cho thế giới', Oppo chuyển hoá sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng thành những hy vọng thiết thực và có trách nhiệm cho xã hội hơn. Chúng tôi biết ơn khách hàng và những người bạn đồng hành vì những mục đích tốt đẹp đã được nhìn thấy".

Chị Nguyễn Xuân Tú - Giám đốc Điều hành Quỹ Hy vọng cho biết: "Chúng tôi sẽ không thể tiếp sức cho tâm dịch hay xây trường cho trẻ em vùng cao nếu không có sự đồng lòng của hàng triệu trái tim và các doanh nghiệp như Oppo. Dù hoạt động nào, chúng tôi tin rằng sự kết nối những tấm lòng nhân ái sẽ luôn là chìa khóa để lan tỏa những thông điệp tích cực đến cộng đồng, tạo nên sự thay đổi và góp phần thắp sáng tương lai".

Để giáo viên và học sinh ở vùng sâu, xa có điều kiện dạy, học tốt hơn, Quỹ Hy vọng - báo VnExpress phát động chương trình "Ánh sáng học đường" với mục tiêu xây mới các điểm trường, nhà ăn bán trú, phòng công vụ...

Mỗi sự chung tay của độc giả sẽ góp thêm một viên gạch xây nên những ngôi trường mới. Mọi ủng hộ xin gửi về chương trình tại đây.

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()