Chúng ta

FPT Play và Truyền hình FPT phát sóng giải đấu vòng loại 3 World Cup

Thứ tư, 1/9/2021 | 09:09 GMT+7

60 trận đấu của Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á bắt đầu từ 2/9 đến 29/3/2022, với 10 lượt trận được phát trực tiếp trên FPT Play và Truyền hình FPT.

Bên cạnh đó, FPT cho biết đơn vị cũng sở hữu bản quyền nhiều giải đấu hấp dẫn khác thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC từ năm 2021 đến 2024. Tổng cộng, FPT có bản quyền 1.641 trận đấu, trong đó có đến 229 trận có thể có mặt đội tuyển hoặc các câu lạc bộ Việt Nam cả bóng đá nam và bóng đá nữ.

Chất lượng tín hiệu ổn định, nội dung bản quyền, kho giải trí đồ sộ, hấp dẫn, cùng các tính năng tiện ích là điểm mạnh của dịch vụ truyền hình trực tuyến FPT Play và Truyền hình FPT. Người dùng có thể dễ dàng xem bóng đá trên tất cả các bộ giải mã truyền hình (Bộ giải mã IPTV và Bộ giải mã OTT), các ứng dụng SmartTV, Smartphone/Tablet và website PC/Laptop. Ngoài ra, chỉ với một tài khoản, người dùng có thể xem cùng lúc trên ba thiết bị khác nhau.

111-1849-1630410061-jpeg-16304-8698-3411

Tiến Linh mừng bàn mở tỷ số, trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở Dubai tối 7/6. Ảnh: Lâm Thoả.

Tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho trận làm khách Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Sau trận đấu nội bộ để rà soát lực lượng lần cuối với U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 25 cầu thủ sẽ góp mặt trong chuyến đến làm khách trên sân của đối thủ Saudi. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 21h giờ địa phương ngày 2/9 tới (tức 1h ngày 3/9 theo giờ Việt Nam). Sau đó, đội sẽ về nước đón tiếp đội tuyển Australia lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam được giới thiệu ra châu lục. Đây là sân chơi giúp các cầu thủ tăng giá trị và dễ xuất ngoại hơn. Huấn luyện viên Kiatisak là người hiểu rõ điều này sau khi cùng đội tuyển Thái Lan tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Ông phân tích: "Một khi vào tới vòng loại cuối cùng, các cầu thủ sẽ được thi đấu với những đội giỏi nhất, qua đó có thêm kinh nghiệm quý giá. Ở những đấu trường lớn như vậy, cầu thủ sẽ có cơ hội chứng tỏ năng lực, ghi điểm với tuyển trạch viên qua đó có cơ hội ra nước ngoài thi đấu".

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, Oman và Saudi Arabia có trình độ nhỉnh hơn một chút và tương đương với đội tuyển Việt Nam. Do vậy, mục tiêu giành vị trí thứ ba bảng B của Việt Nam là có cơ sở. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (sân nhà-sân khách), chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé chính thức dự vòng chung kết World Cup 2022. Hai đội nhì mỗi bảng sẽ thi đấu trận play-off, đội thắng sẽ tiếp tục đá play-off liên lục địa với một đội tuyển quốc gia khác (nhiều khả năng là một đội bóng Nam Mỹ).

Trong buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam, Phan Văn Đức đã đại diện trả lời câu hỏi của truyền thông. Cầu thủ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An cho biết HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu cho toàn đội là có được ít nhất một điểm trong các trận đấu sân khách ở vòng loại thứ ba.

>> Truyền hình FPT nhận Sao Chiến công hạng Nhất cho cột mốc lịch sử

Để ủng hộ và cổ vũ đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ có thể theo dõi 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) thông qua:

Website: fptplay.vn

- Ứng dụng FPT Play (Smartphone, Smart TV), FPT Play Box.

- Hệ thống Truyền hình FPT.

- Kênh YouTube FPT bóng đá Việt tại: https://youtu.be/61m6eP7XfZ0.

VnExpress

Ý kiến

()