Chúng ta

Anh Bùi Quang Ngọc: Xây dựng môi trường tuyệt vời để người FPT phát huy sức mạnh trí tuệ

Thứ ba, 18/6/2024 | 09:04 GMT+7

Vừa qua, anh Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT, đã tham gia gameshow Happy Workplace với tư cách cố vấn chương trình. Tại đây, anh có bài phát biểu đầy cảm hứng về văn hóa và môi trường làm việc tại FPT, thông qua việc chia sẻ về loạt trụ sở của tập đoàn và phong trào bóng đá FPT.

Các trụ sở FPT: Niềm tự hào và di sản còn mãi

Như thường lệ, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc luôn chỉn chu trong mọi sự kiện. Anh mở đầu phần chia sẻ với loạt hình ảnh về các trụ sở do FPT xây dựng và sở hữu từ năm 1996 đến nay cùng những con số cụ thể về số lượng, diện tích đất và diện tích xây dựng.

So với các trụ sở ngày nay, tòa nhà 89 Láng Hạ (khánh thành năm 1996) có vẻ lạc hậu và thô kệch nếu chiếu theo chuẩn mực hiện đại, nhưng anh Ngọc khẳng định đây lại là nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm vui vẻ. Ngày cuối cùng làm việc trong năm tại đây luôn là ngày đặc biệt với hai sự kiện: nấu bánh chưng, mổ lợn và chia tiền thưởng Tết. Buổi chiều làm việc cuối năm tại 89 Láng Hạ thực sự là kỷ niệm không thể phai mờ trong lòng mỗi nhân viên FPT ngày ấy.

-7202-1718621037.jpg
 

Với hơn 40 tòa nhà trên khắp Việt Nam, FPT sử dụng hơn 1.150.000 m² đất và hơn 800.000 m² diện tích xây dựng. Anh Ngọc khẳng định, ngoài FPT, không tập đoàn nào có nhiều tòa nhà dành cho cán bộ nhân viên và học sinh/giáo viên như FPT.

Các trụ sở FPT được đánh giá là tốt nhất Việt Nam, xứng đáng với vị thế của một tập đoàn lớn, đóng góp nhiều cho nền kinh tế và phục vụ hơn 73.000 nhân viên. Đặc biệt, các đơn vị như FPT Software và FPT Edu luôn đi đầu trong việc mở rộng cơ sở vật chất và phát triển quân số, với mục tiêu phục vụ toàn cầu và xây dựng các trường phổ thông liên kết tại tất cả các tỉnh.

“Số lượng lớn, chất lượng tuyệt vời, cơ sở vật chất FPT phục vụ cho những người lao động trong lĩnh vực công nghệ, những con người luôn cần sáng tạo, chịu nhiều sức ép; tạo điều kiện để họ phát huy sức mạnh trí tuệ, góp phần làm giàu cho cá nhân, gia đình, đất nước và làm nên tên tuổi FPT ngày càng lớn mạnh hơn nữa”, anh Ngọc khẳng định. "Dù FPT có nhiều tài sản quý giá, nhưng tài sản quan trọng nhất chính là con người".

Phong trào bóng đá FPT: Tinh thần đồng đội và chất keo gắn kết

Ngoài các cơ sở vật chất hiện đại, anh Ngọc cũng chia sẻ về văn hóa bóng đá tại FPT, một phần không thể thiếu trong đời sống người FPT. Những năm 2000, phong trào bóng đá FPT rất sôi nổi với các giải đấu sân 7 người, có lúc lên đến 24 đội tham gia, chia thành hai series A và B với quy tắc lên hạng - xuống hạng. Mỗi đội có hai bộ trang phục khác nhau để tránh trùng màu khi ra sân, và các đội lão tướng cũng thường xuyên ra sân thi đấu. Điều đặc biệt là hoạt động bóng đá duy trì mà không lấy một đồng của công ty, tất cả anh em đều tự nguyện đóng góp và xin tài trợ thêm từ một số lãnh đạo.

FPT bây giờ rất lớn và có mặt ở rất nhiều khu vực. Hoạt động phong trào như vậy sẽ khó hơn vì đông quá, mọi người ít biết nhau. Thêm nữa, hiện công việc của mọi người áp lực hơn trước. Môi trường vui chơi giải trí của các bạn trẻ bây giờ cũng khác xưa. Tuy nhiên, bóng đá có một vị trí độc tôn trong thể thao, và hoạt động thể thao có vị trí vô cùng quan trọng trong bất cứ tổ chức, quốc gia nào, thậm chí của toàn nhân loại.

Khi chia sẻ, anh Ngọc đã lấy ra chiếc thẻ hội viên Liên đoàn bóng đá FPT để giới thiệu với các khán giả tham dự về thời "hoàng kim" của bóng đá FPT. Với anh, bóng đá nói riêng và thể thao nói chung chính là tạo sự kết nối và là hoạt động không thể thiếu trong văn hóa của FPT. 

-8654-1718621037.jpg
 

Thành viên Hội đồng Sáng lập FPT nhấn mạnh, tinh thần bóng đá “mãi không già” và hy vọng các lãnh đạo FPT sẽ làm gương, nâng cao tinh thần và cổ vũ nhiệt tình để mọi cán bộ nhân viên thấu hiểu và tham gia. Anh cũng trăn trở khi truyền tải thông điệp đến thế hệ trẻ, cần gìn giữ và phát huy phong trào thể thao, đặc biệt là bóng đá.

Những chia sẻ của anh Bùi Quang Ngọc không chỉ là câu chuyện về các tòa nhà và phong trào bóng đá, mà còn là sự khẳng định về một văn hóa FPT đa dạng, đoàn kết, tạo cảm hứng để nhân sự phát huy được sức mạnh trí tuệ. Văn hóa này không chỉ tạo nên môi trường làm việc tuyệt vời mà còn là nền tảng để FPT phát triển mạnh mẽ, bền vững trong tương lai.

H.V

Ý kiến

()