Chúng ta

‘Thích nhất là không gian của trường’

Thứ ba, 8/5/2012 | 20:12 GMT+7

Những cảm xúc khi còn học tại ĐH Quốc gia Moscow, Liên bang Nga, đã ùa về với Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, khi anh đi thăm và sinh hoạt cùng sinh viên khóa 7, ĐH FPT tại Khu CNC Hòa Lạc.
> Sinh viên FPT 'dọn nhà' lên Hòa Lạc / Nhộn nhịp chuyển nhà / Mang hành lý 'độc' đến Hòa Lạc / Ký sự Hoà Lạc: 'Ước mơ' sau nhiều lần bị trì hoãn

Người đứng đầu tập đoàn đã rất hào hứng khi tham quan khu giảng đường, ký túc xá và nhà ăn của trường tại Khu CNC Hòa Lạc sáng ngày 8/5. Đến đâu anh cũng hỏi thăm, động viên thầy và trò ĐH FPT.

Anh đã

Anh hỏi sinh viên về cảm nhận của mình khi sinh hoạt tại KTX ĐH FPT ở Khu CNC Hòa Lạc.

“Nếu chỉ dùng một từ để miêu tả về cuộc sống tại Khu CNC Hòa Lạc, các em sẽ dùng từ gì?”, anh Bình đặt câu hỏi, khi bất ngờ tham gia một tiết học của sinh viên. Sau vài giây ngạc nhiên, các sinh viên đã hào hứng trả lời. Những đáp án lần lượt được các em đưa ra là: Ngon, tuyệt vời, mạng chậm, có muỗi… Trước những thông tin như vậy cả thầy và trò đều cười vang.

“Ăn thì sao?”, anh Bình tiếp tục và tỏ ra rất vui khi sinh viên nói “hài lòng” với chất lượng bữa ăn tại trường.

“Quan trọng nhất là các em phải học cho giỏi. Đồng thời phải giữ gìn trật tự, tài sản không chỉ cho nhà trường, mà còn là chính cho các bạn mình về sau. Thực hiện được những điều đó sẽ biến ĐH FPT thành trường đại học đẳng cấp”, anh Bình dặn dò sau khi rời lớp học.

Anh Bình thích nhất không gian của trường.

Anh Bình thích nhất không gian của trường.

Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng cùng ban giám hiệu đã cùng anh Bình đến tìm hiểu cuộc sống của các sinh viên nội trú. Anh đến các phòng, ngó từng giường xem điều kiện ăn ở của sinh viên.

Câu đầu tiên anh hỏi khi đến các phòng đều là: “Cơ sở vật chất có ổn không? Các em có nhớ nhà không?”. Đáp lại, sinh viên cho biết, do mới chuyển lên được 3 ngày nên các em chưa có cảm giác nhớ nhà.

Hơn 11h, anh hoà mình cùng hàng dài sinh viên xuống nhà ăn, ngay sát khu ký xá, để ăn trưa. Giống như các em, anh Bình cũng đưa vé, xếp hàng vào lấy thức ăn. “Đồ ăn được, khá ngon”, anh nhận xét sau khi dùng bữa.

Bùi Đức Toàn, sinh viên lớp SE 0709 bất ngờ và vui khi Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đến thăm phòng.

Bùi Đức Toàn, sinh viên lớp SE 0709 (áo cam) bất ngờ và vui khi Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đến thăm phòng.

Đứng ở cửa siêu thị, sau khi đã dạo một vòng và đề nghị bổ sung những mặt hàng thiết yếu cho sinh viên, anh Bình không giấu nổi sự vui mừng. Chỉ ra khoảng sân rộng trước nhà ăn, anh cho rằng trường phải có thêm sân cầu lông, bóng chuyền, thậm chí là bể bơi… để sinh viên chơi.

Anh cũng trao đổi với các cán bộ Phòng Phát triển cá nhân, ĐH FPT phải xây dựng các hoạt động thể thao và văn hóa cho các em. “Mỗi người phải có cái gì đó để chơi”, anh gợi ý.

Sinh viên Bùi Đức Toàn, lớp SE 0709, khá bất ngờ và vui khi anh Bình đến thăm phòng. Em đã chia sẻ với anh Bình sự hài lòng về cuộc sống ở đây.

Anh Bình cùng với Ban giám hiệu ĐH FPT dùng bữa trưa cùng các sinh viên.

Anh Bình cùng với Ban giám hiệu ĐH FPT dùng bữa trưa cùng các sinh viên.

Dù đã đến đây nhiều lần, nhưng lần này, anh Bình rất phấn chấn khi các hạng mục công trình của trường đã hoàn tất và đưa vào sử dụng, các sinh viên đã lên học tập, sinh hoạt.

“Tôi thích nhất là không gian của trường”, anh Bình nhận xét sau khi kết thúc chuyến thăm. Anh cũng mong muốn phải xây dựng trường thành nơi mà sinh viên nhớ đến đầu tiên, sau nhớ nhà.

Trong hai ngày 5 và 6/5, 579 sinh viên khóa 7 đăng ký ở KTX đã chuyển lên ĐH FPT tại khu CNC Hòa Lạc, để học tập và sinh hoạt tại đây.

Các sinh viên được xếp phòng tại 2 tòa nhà KTX 5 tầng gồm 278 phòng. Hai khu KTX của trường sẽ đáp ứng được nhu cầu ăn ở cho 834 sinh viên đầu tiên. KTX theo chuẩn 3 sinh viên một phòng khép kín.

Trong phòng được trang bị đầy đủ giường tủ, bàn học chất lượng cao, diện tích khu phụ khép kín với nước nóng lạnh… Mỗi sinh viên được sử dụng một giường độc lập với tầng trên để ngủ, phần dưới bố trí tủ, bàn ghế và có thể sử dụng các trang thiết bị học tập hiện đại… Từng sinh viên sẽ có những khoảng không gian riêng để học tập và sinh hoạt mà không ảnh hưởng tới bạn cùng phòng.

Khu giảng đường 4 tầng với diện tích sử dụng gần 10.000 m2 đáp ứng tiêu chuẩn 30 sinh viên một phòng học mang tính thân thiện và hiện đại.

Tin và ảnh: Lâm Thao

Ý kiến

()