Chúng ta

Thăm nhà mới FPT Tân Thuận

Thứ sáu, 21/12/2012 | 17:48 GMT+7

Ngày 29/11, gần 100 CBNV FPT Telecom đã "xông đất" tòa nhà FPT Tân Thuận. Dự kiến, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, khoảng 2.000 người FPT HCM sẽ về nhà mới.
> Hào hứng với ‘nhà’ mới

Hiện nay, các đơn vị thuộc FPT Online lần lượt di chuyển về nhà mới. Theo kế hoạch, việc chuyển văn phòng của đơn vị sẽ hoàn tất ngày 3/1/2013 với khoảng 700 CBNV.

Theo đại diện Ban dự án, về cơ bản, khu làm việc của các đơn vị đã hoàn thành trong khi các phần phụ như đường nội bộ, khuôn viên, nhà xe… đang được các nhà thầu gấp rút hoàn thiện. Tuy nhiên, việc hoàn thiện các phần phụ này sẽ không ảnh hưởng đến công việc của CBNV.

Trong khi chờ tòa nhà vận hành hết công năng, các CBNV FPT HCM đang dần làm quen với nhà mới để chia tay với quãng thời gian “ăn nhờ ở đậu” bằng văn phòng đi thuê chật chội và ít thân thiện.

Cùng đến thăm nhà mới của người FPT HCM:

d

Nếu từ trung tâm Sài Gòn, người FPT HCM sẽ có hai lựa chọn để đến Khu chế xuất Tân Thuận là đường Nguyễn Văn Linh hoặc đường Nguyễn Tất Thành. Điểm đặc biệt của Khu chế xuất Tân Thuận là hai bên đường có rất nhiều cây xanh.

d

Tòa nhà FPT Tân Thuận nằm ở góc đường Tân Thuận và đường số 8.

d

Công nhân của nhà thầu đang tất bật cho những công đoạn cuối. Trong ảnh là sảnh lễ tân của tòa nhà.

d

Khuôn viên cho cây xanh đang được lắp đặt trước khi nhà thầu đổ bê tông sân và đường nội bộ.

d

Từ sảnh lầu 2 nhìn xuống sân và ngã tư trước mặt.

d

Sảnh lễ tân của FPT Online đang được lắp đặt đèn trang trí.

d

Quầy bar của căng-tin cũng được gấp rút hoàn thành.

d

Công nhân lắp điện cho hệ thống tủ lạnh bảo quản đồ ăn của khu chế biến.

d

Khu chế biến được trang bị hơn 10 bếp công nghiệp. Trong ảnh: Các công nhân của Petrolimex lắp đặt hệ thống gas.

d

Các khay để đồ ăn làm bằng inox 304 chuyên dụng cho chế biến thực phẩm. Trong khi tòa nhà FPT Cầu Giấy Hà Nội áp dụng hình thức Food Court (Vườn ẩm thực) thì tòa nhà FPT Tân Thuận vận hành theo tiêu chuẩn bếp ăn công nghiệp và chỉ có một nhà thầu.

d

Cả lầu 5 được dùng làm căng-tin và mỗi lần có thể phục vụ 1.000 suất ăn.

d

Ngồi tại nhà ăn, người FPT HCM có thể ngắm sông Sài Gòn và cầu Phú Mỹ. Bên ngoài hành lang căng-tin là quán cà phê ngoài trời để CBNV có thể thư giãn.

FPT Tân Thuận tọa lạc tại lô 29 B - 31B - 33B, đường Tân Thuận, Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. Tòa nhà gồm 6 tầng với tổng diện tích sử dụng hơn 15.000 m2, có sức chứa 2.200 CBNV. Trong đó, tầng trệt và lầu 1 dành cho FPT Telecom và phòng hội nghị; lầu 2 và một nửa lầu 3 thuộc về FPT Online; một nửa lầu 3 còn lại và lầu 4 dành cho FPT Trading.

Lầu 5 được dành để phục vụ việc ăn uống, thư giãn của người FPT. Với sức chứa gần 1.000 người, bên cạnh suất ăn công nghiệp đạt chuẩn, căng-tin tòa nhà còn có hệ thống cửa hàng bán thức ăn nhanh và cà phê sân thượng với góc nhìn thoáng đãng ra sông Sài Gòn.

Công trình được đưa vào hoạt động sẽ nâng số tòa nhà FPT đang sở hữu lên con số 7, bao gồm: Tòa nhà là Cầu Giấy, FPT Massda Đà Nẵng, F-Town HCM, FPT HCM 153 Nguyễn Đình Chiểu, FPT Tân Thuận, công trình của ĐH FPT và FPT Software tại Hòa Lạc.

Nguyên Văn

Ý kiến

()