Chúng ta

Ra mắt Quỹ 'Người FPT Vì cộng đồng'

Thứ sáu, 14/3/2014 | 09:25 GMT+7

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc vừa ký quyết định thành lập Quỹ " Người FPT Vì cộng đồng" gồm 11 thành viên là đại diện các đơn vị trong toàn FPT. Chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT, được bầu là Giám đốc Quỹ.
> FPT ra quân mang lại nụ cười trẻ thơ

a

Chị Trương Thanh Thanh sẽ là Giám đốc Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng". Ảnh: Hoàng Sơn.

Ngày 13/3, Ban quản lý Quỹ đã có lễ ra mắt trong Ngày FPT Vì cộng đồng tại Hà Nội. Theo đó, 11 thành viên gồm: Trương Thanh Thanh (Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT), Vũ Mai Hương (Phó TGĐ FPT Telecom); Đỗ Sơn Giang (Phó TGĐ FPT IS); Nguyễn Khải Hoàn (Phó TGĐ FPT Software); Nguyễn Thị Thanh Lê (Giám đốc FPT Trading HCM); Trần Thị Thu Trang (Phó TGĐ FPT Online); Nguyễn Bạch Điệp (TGĐ FPT Retail); Đặng Thanh Hằng (ĐH FPT); Bùi Nguyễn Phương Châu (Trưởng ban Truyền thông FPT); Nguyễn Thanh Tú (TBT Chúng ta) và Phạm Văn Mạnh (Ban Tài chính Kế toán FPT).

Trong quyết định nêu rõ, Ban quản lý có nhiệm vụ quản lý và vận hành quỹ hiệu quả, minh bạch, theo đúng chức năng và nhiệm vụ được quy định trong quy chế quản lý. Cụ thể, Ban quản lý phải quyết định chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động hằng năm, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động quyên góp, vận đồng tài trợ, tiếp nhận tài trợ của người FPT. Bên cạnh đó, Ban quản lý cũng cần lập phương án sử dụng tài chính và thông qua báo cáo tài chính quỹ hằng năm.

Quỹ do người FPT tự nguyện đóng góp mỗi năm và quyên góp toàn tập đoàn vào một đợt dịp Ngày Vì cộng đồng 13/3 hằng năm. Quỹ sẽ được sử dụng trong năm và được công bố công khai với CBNV FPT.

Các thành viên Quỹ

Các thành viên Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" ra mắt trong ngày 13/3 tại Hà Nội. Ảnh: Nguyên Anh.

Chị Trương Thanh Thanh cho biết, Quỹ này sẽ độc lập với ngân sách trách nhiệm xã hội của tập đoàn và dành để triển khai các hoạt động thiện nguyện tại đơn vị như những năm qua. Thay vì vận động khi có sự cố, FPT tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần.

"Việc chi tiêu sẽ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT", chị Thanh bày tỏ.

Trước đó, ngày 5/3, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã gửi e-mail đến toàn thể CBNV kêu gọi mọi người đóng góp cho Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" bởi theo anh, đây là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của mỗi người FPT.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Năm nay, Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", tập đoàn phối hợp với Operation Smile phẫu thuật cho khoảng 200 trẻ em bị dị tật, hở hàm ếch.

Đồng Bằng 

Ý kiến

()