Chúng ta

'Mỗi người FPT hãy đóng góp một phần nhỏ bé cho cộng đồng'

Thứ tư, 5/3/2014 | 20:03 GMT+7

"Mỗi người chúng ta hãy đóng góp một phần nhỏ bé tương đương một ngày lương để hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho những hoàn cảnh khó khăn của người FPT và cộng đồng. Đây sẽ là những hành động thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người FPT", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ.
> FPT kêu gọi ủng hộ một ngày lương vì cộng đồng / Người FPT có tấm lòng nhân ái lớn

a

TGĐ Bùi Quang Ngọc kêu gọi CBNV hãy đóng góp một phần nhỏ bé tương đương một ngày lương để hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho những hoàn cảnh khó khăn của người FPT và cộng đồng. Ảnh: S.T.

Chiều nay (ngày 5/3), TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã gửi e-mail cho toàn thể CBNV kêu gọi mỗi người ủng hộ một ngày lương để các hoạt động thiện nguyện của tập đoàn trong năm được triển khai kịp thời và bài bản hơn.

Dưới đây là toàn văn e-mail:

Thân gửi các bạn FPT,

Trong nhiều năm qua, FPT đã luôn sử dụng thế mạnh của mình để đóng góp cho xã hội và cộng đồng. FPT đã triển khai những chương trình xã hội lớn như xây dựng và vận hành trang thi toán trực tuyến www.violympic.vn cho hơn 13 triệu học sinh phổ thông cả nước; xây dựng và bảo trợ cho website cộng đồng tình nguyện lớn nhất Việt Nam là www.vicongdong.vn với 600 nhóm và 60.000 tình nguyện viên. Chúng ta luôn tìm kiếm, nuôi dưỡng và tạo điều kiện cho các tài năng trẻ phát triển với việc trao hàng nghìn suất học bổng mỗi năm; thành lập Trung tâm Bồi dưỡng Tài năng trẻ FPT; tổ chức các cuộc thi như Trí tuệ Việt Nam, Thắp sáng Tài năng Kinh doanh trẻ, Mobilab và gần đây nhất là cuộc thi Mobile Robot Challenge;…

Chúng ta cũng mong muốn FPT là một tập thể nhân ái. Từ năm 2010, chúng ta đã chọn ngày 13/3 là Ngày Vì cộng đồng, để mỗi người FPT tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể và đã được các bạn hưởng ứng nhiều năm qua. Có rất nhiều tấm gương người FPT tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng và chúng ta mong muốn những tấm lòng nhân ái đó sẽ được lan tỏa đến mọi thành viên của đại gia đình FPT.

Năm 2013, với tấm lòng của các bạn, chúng ta đã trao tặng được 25 tủ sách mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; hàng ngàn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam…

Hướng tới ngày Vì cộng đồng năm 2014, mỗi người chúng ta hãy đóng góp một phần nhỏ bé tương đương một ngày lương để hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho những hoàn cảnh khó khăn của người FPT và cộng đồng. Đây sẽ là những hành động thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của mỗi người FPT.

Xin cám ơn các bạn!

Bùi Quang Ngọc

Tổng Giám đốc FPT

Để kịp thời triển khai các chương trình xã hội một cách hiệu quả, xây dựng truyền thống người FPT tương thân tương ái, có trách nhiệm với cộng đồng, tập đoàn kêu gọi CBNV ủng hộ số tiền tương đương một ngày lương, hướng tới Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay.

Theo đó, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển về Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Quỹ được quản lý bởi Ban quản lý gồm đại diện lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên. Việc chi tiêu Quỹ sẽ được thực hiện trong cả năm, gồm các chương trình: Tham gia hoạt động thiện nguyện chung có chủ đề hằng năm của tập đoàn; Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện theo đặc thù của đơn vị.

Trước đó, CBNV FPT đã hai lần quyên góp ủng hộ một ngày lương trên quy mô toàn tập đoàn để ủng hộ cho sự kiện động đất sóng thần (năm 2011 tại Nhật Bản) và các địa phương chịu thiệt hại nặng nề của bão Haiyan (năm 2013).


Ý kiến

()