Chúng ta

Lập trình viên dễ vướng 'tình công sở'

Thứ sáu, 22/2/2013 | 08:02 GMT+7

Cùng với họa sĩ và đầu bếp, những người làm về phần mềm là một trong ba đối tượng dễ vướng "tình công sở" nhất.
> Lý do các lập trình viên thường làm việc ban đêm

Theo Business Insider, người lao động ngày nay dành nhiều thời gian tại công sở hơn so với thế hệ trước. Điều này dẫn đến việc duy trì đời sống xã hội trở nên khó khăn, đặc biệt là với những quan hệ nằm ngoài mối quan hệ đồng nghiệp thông thường.

Đó cũng là lý do vì sao nhiều người sẵn sàng chấp nhận rủi ro để hẹn hò với đồng nghiệp cùng công ty.

Theo báo cáo mới đây của chuyên trang nghề nghiệp Payscale, 15% trong số 42.000 người được hỏi cho biết họ sẵn sàng hẹn hò với đồng nghiệp. Trong 15% số người tham gia khảo sát đã có 5 người kết thúc cuộc tình công sở của mình bằng một đám cưới.

Payscale cho biết, họa sĩ, đầu bếp và kỹ sư phần mềm là những đối tượng thường xuyên có "tình công sở" nhất.

d

Với lịch làm việc mở rộng đến tận đêm khuya, thật khó khăn để các lập trình viên duy trì những mối quan hệ xã hội, hay tìm thấy thời gian cho những cuộc hẹn hò lãng mạn. Ảnh: Internet.

Vậy nghề nghiệp có liên quan gì đến việc tìm ý trung nhân? Theo nghiên cứu của Payscale, lịch làm việc linh hoạt là nguyên chính dẫn đến "tình công sở". Payscale chỉ rõ, những ai có lịch làm việc thất thường thường có xu hướng tìm thấy tình yêu ngay tại nơi làm việc.

Họa sĩ là những người luôn sống theo khoảnh khắc, do phải thường xuyên tìm kiếm cảm hứng trong công việc và thường làm việc theo một lịch trình riêng. Trong kho đó, các đầu bếp có xu hướng ngày càng trẻ hơn và thường làm việc rất khuya, đôi khi làm việc luôn cả hai ca. Và thật khó để tìm thấy tình yêu với một lịch làm việc khác thường như vậy.

Kỹ sư phần mềm cũng là đối tượng có lịch trình làm việc không bình thường và luôn phải sẵn sàng cho các cuộc gọi giải quyết sự cố. Nhiều khi họ buộc phải thức dậy vào lúc nửa đêm khi có sự cố xảy ra.

Với lịch làm việc mở rộng đến tận đêm khuya, thật khó khăn để các lập trình viên duy trì những mối quan hệ xã hội, hay tìm thấy thời gian cho những cuộc hẹn hò lãng mạn.

Mặc dù vậy, đa phần những người tham gia cuộc khảo sát đều cho rằng, hẹn hò với đồng nghiệp không phải là một ý tưởng tốt. Theo Payscale, tuy những điều cấm kỵ trong quá khứ đã giảm đi rất nhiều nhưng vẫn cần thật thận trọng khi bắt đầu những mối quan hệ như thế này.

Nguyên Văn (theo Business Insider)

Ý kiến

()