Chúng ta

Làng phần mềm FPT sẽ là nơi 'sống tốt'

Thứ ba, 13/9/2011 | 17:06 GMT+7

Vào đúng sinh nhật FPT, sáng 13/9, Công ty Phần mềm FPT (FPT Software) đã tổ chức Lễ động thổ Làng phần mềm FPT tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Văn Lạng, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Phó CT HĐQT FPT Lê Quang Tiến, Tổng Giám đốc FPT Trương Đình Anh, Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng, toàn bộ Ban lãnh đạo FPT Software, các cán bộ quản lý khu CNC Hòa Lạc, cùng gần 200 cán bộ chủ chốt của FPT Software và khách hàng thân thiết với FPT đến từ các tập đoàn như Hitachi, Nissen, Panasonic, Neopost, Freescale...

Mở đầu buổi lễ là màn múa lân rộn ràng. Đại diện Ban lãnh đạo FPT Software và Ban quản lý Dự án Làng phần mềm FPT tại Hòa Lạc trình bày về kế hoạch xây dựng và cùng thảo luận với các cán bộ chủ chốt về các vấn đề liên quan.

Phát biểu tại lễ động thổ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng nhấn mạnh: "Mọi khó khăn thử thách đều đã được giải quyết tại Hòa Lạc. Sắp tới sẽ giải ngân vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, đồng thời đến tháng 11, Thủ tướng Chính phủ sẽ có quyết định đầu tư 54 tỷ yen Nhật cho Trung tâm Vũ trụ thuộc Làng phần mềm Hòa Lạc. Nhiều nhà đầu tư của Nhật Bản đã có mặt ở đây, như Techno Vietnam... Đến năm 2015, dự án sẽ hoàn thành căn bản. Việt Nam đã hội tụ các điều kiện cần và đủ để trở thành một cường quốc công nghệ. FPT là một công ty hàng đầu về CNTT ở Việt Nam. Tuy nhiên, những gì chúng ta làm được so với thế giới vẫn còn rất nhỏ bé. Rất mong FPT tập trung chỉ đạo, quyết liệt, nhanh chóng và chấp nhận mọi khó khăn thử thách".

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cũng chia sẻ, FPT tiên phong lên Hòa Lạc 'khai hoang'. "Nhiệm vụ của Ban lãnh đạo FPT Software là phải khiến nhân viên cảm thấy thỏa mãn khi ở Hòa Lạc hơn là trung tâm Hà Nội. Tất cả dịch vụ phục vụ cho đời sống của CBNV phải được nghĩ ngay từ bây giờ. Làng phần mềm FPT phải thành một trung tâm 'sống tốt', trước khi trở thành một 'môi trường làm việc tốt'".

Tại buổi lễ, chị Bùi Thị Hồng Liên công bố chương trình bồi dưỡng và chăm sóc các cán bộ chủ chốt của FPT Software.

Tiết mục múa Yosakoi rực rỡ, sôi nổi, náo nhiệt và đẹp mắt... của tập thể CBNV FPT Software gây được ấn tượng đẹp tại buổi lễ. Sau Lễ động thổ, mỗi cán bộ tham dự buổi lễ đã tự tay trồng một cây xanh mang chính tên mình trên nền khu campus.

Mô hình làm việc campus đã được nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới như Google, Facebook, IBM, Nokia… áp dụng. Tại những khu làm việc tập trung này, nhân viên các công ty sẽ có cơ hội tái tạo sức lao động, có điều kiện làm việc, đi lại và sinh hoạt tốt hơn.

Làng phần mềm FPT có diện tích 6,4 ha nằm trong phân khu Phần mềm - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc địa phận xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Nơi đây được kỳ vọng sẽ góp phần nâng vị thế của FPT Software với khách hàng nước ngoài, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư đặc thù trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất phần mềm và công nghệ thông tin.

Việc di chuyển vào Khu Công nghệ cao tập trung cũng sẽ giúp công ty dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ cao nói chung và CNTT nói riêng. Đây là cơ sở đảm bảo sự phát triển bền vững và lâu dài cho FPT Software.

Những hình ảnh về Lễ động thổ Làng phần mềm FPT:

mmmm

Cùng ngắm mô hình thu nhỏ của Làng phần mềm FPT.

â

TGĐ FPT Software Bùi Thị Hồng Liên rạng rỡ trong màu áo FPT và băng đô FPT Software.

Khách hàng Nhật

Khách hàng Nhật Bản đến tham dự lễ khởi công Làng phần mềm FPT tại Khu CNC Hòa Lạc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng trong màu áo FPT.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng cũng xuất hiện trong màu áo FPT.

Hơn 100 cán bộ chủ chốt của FPT Software tham gia lễ động thổ Làng phần mềm FPT tại KCNC Hòa Lạc sáng 13/9. Ảnh: Thu Thủy

Gần 200 cán bộ chủ chốt của FPT Software tham gia Lễ động thổ Làng phần mềm FPT tại KCNC Hòa Lạc sáng 13/9.

Anh Nguyễn Thành Long - Giám đốc dự án Làng phần mềm FPT giới thiệu mô hình tổng quan với CBNV FPT Software. Ảnh: Thu Thủy.

Anh Nguyễn Thành Long, Giám đốc dự án Làng phần mềm FPT, giới thiệu mô hình tổng quan với CBNV FPT Software.

Màn múa lân mở đầu chương trìn. Ảnh: Thu Thủy.

Màn múa lân mở đầu chương trình.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng nhấn mạnh: "Rất mong FPT tập trung chỉ đạo, quyết liệt, nhanh chóng, chấp nhận mọi khó khăn thử thách".

CT HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ cảm xúc tại lễ động thổ

CT HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ cảm xúc tại lễ động thổ.

Tiếp nhận trọng trách lớn từ tập đoàn giao phó

"FPT Software sẵn sàng tiếp nhận trọng trách lớn mà Tập đoàn giao phó", chị Liên khẳng định.

Những nhát xẻng động thổ đầu tiên xuống mảnh đất Hòa Lạc

Những nhát xẻng động thổ đầu tiên xuống mảnh đất Hòa Lạc.

Ấn nút thực hiện nghi thức Khởi động công trình

Ấn nút thực hiện nghi thức khởi động công trình.

Còi báo hiệu và máy xúc, công nhân bắt đầu hoạt động.

Còi báo hiệu và máy xúc, công nhân bắt đầu hoạt động.

Cùng với Naruko (công cụ múa bằng gỗ), tiết mục đang mang đến không khí vui nhộn cho buổi lễ. Ảnh: Thu Thủy.

Cùng với Naruko (công cụ múa bằng gỗ), tiết mục đang mang đến không khí vui nhộn cho buổi lễ.

Đây là tiết mục

Đây là tiết mục "cây nhà lá vườn" của CBNV FPT Software.

Phó Tổng GĐ FPT Software Phan Phương Đạt trồng cây lưu niệm.

Phó TGĐ FPT Software Phan Phương Đạt trồng cây lưu niệm.

Chụp ảnh lưu niệm tập thể.

Chụp ảnh lưu niệm tập thể.

Thu Thủy

Ý kiến

()