Chúng ta

Kỳ tuyển sinh đợt 2 của Đại học FPT diễn ra an toàn

Chủ nhật, 19/8/2012 | 15:42 GMT+7

Cơn mưa tầm tã kéo dài từ đêm đến sáng ngày 19/8 tại Hà Nội không cản được quyết tâm của các sĩ tử tham gia kỳ tuyển sinh Đại học FPT đợt 2 năm 2012. Trong khi tại TP HCM và Đà Nẵng, thời tiết mát mẻ rất thuận lợi cho thí sinh.
> 'Đề thi tuyển sinh ĐH FPT sẽ nhắm vào tư duy logic' / Đại học FPT tuyển sinh đợt 2 / Tặng học bổng cho đợt tuyển sinh mới

6h30, mặc dù thời tiết khá bất lợi nhưng tại khu vực tiếp đón thí sinh và người nhà của điểm thi tòa nhà Detech, Hà Nội, đã gần kín chỗ. Trời mưa to khiến việc đi lại của các thí sinh vất vả. Nhiều con đường dẫn tới điểm thi tại nhà trường ngập nửa bánh xe nhưng lượng người đổ về vẫn không ngớt.

Nhiều thí sinh mặc áo mưa đi thi mà vẫn ướt.

Nhiều thí sinh mặc áo mưa đi thi mà vẫn ướt.

Trên gương mặt ướt mèm của các thí sinh, nhiều em tỏ ra lo lắng, hồi hộp trong lần đầu tiên tham gia thi tại trường. Một số thí sinh đã tham gia thi đợt 1 lại giữ vẻ điềm tĩnh, thoải mái. Người căng thẳng nhất vẫn là các vị phụ huynh.

Để hỗ trợ các sĩ tử, nhà trường đã thành lập đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc của các em. Riêng các vị phụ huynh được bố trí phòng đợi riêng để đảm bảo trật tự tại Hội đồng thi. Bên cạnh đó, BTC cũng đã bố trí đội ngũ y tế hỗ trợ thí sinh trong trường hợp cần thiết.

Đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn các thí sinh tìm địa điểm phòng thi.

Đội sinh viên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh tìm địa điểm phòng thi.

Đúng 7h30, thí sinh được triệu tập trước phòng thi. Các giám thị khẩn trương hoàn tất việc dán số báo danh lên bàn. Công tác kiểm tra thông tin và xác nhận thí sinh đến dự thi diễn ra nhanh chóng.

Hồi hộp trước giờ thi.

Hồi hộp trước giờ thi.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, 8h25 phút, giám thị bắt đầu phát đề cho các thí sinh. Bài thi trắc nghiệm logic được thực hiện trong vòng 120 phút. Các thí sinh được nghỉ giải lao 15 phút tại chỗ, sau đó tiếp tục làm bài thi luận với thời gian 60 phút.

Đúng 8h25 phút, giám thị bắt đầu phát đề.

Đúng 8h25 phút, giám thị bắt đầu phát đề.

Đề cập tới tính hai mặt của Internet, đề thi luận đợt 2 của trường được các thí sinh đánh giá sát với thực tế và hợp với độ tuổi của các em.

“Em nghĩ là với đề thi luận này thì bất cứ bạn nào cũng có thể làm được, bởi nội dung thực tế và gần với đời sống”, thí sinh Nguyễn Thu Hoài (Hà Nội) nhận xét.

Ra khỏi phòng thi từ khá sớm, Võ Văn An (TP Vinh) cũng cùng quan điểm về tính thực tế của đề thi. Vấn đề Internet được đặt ra giúp An có nhận thức toàn diện. Dù chưa thực sự hài lòng với bài luận, nhưng khá yên tâm với bài thi trắc nghiệm nên An tin tưởng kết quả thi của mình sẽ khả quan bởi vào được Đại học FPT là mong muốn của không chỉ cá nhân An mà còn là của gia đình.

Đây là lần thứ ba đưa con gái đi thi nên bác Phạm Văn Hải quá quen với không khí chờ đợi. Bác Hải cho biết, cô con gái Phạm Thị Vân Anh đã đỗ Đại học Thương mại và đạt điểm cao trong kỳ thi đợt 1 của trường. Tham gia đợt 2 này, Vân Anh đang phấn đấu để giành được học bổng.

Với bác, nếu con gái giành được học bổng của Đại học FPT thì đây chính là niềm mong ước lớn của cả gia đình. “Cả nhà tôi đều thích, hàng xóm quanh tôi ai cũng nói vào Đại học FPT chất lượng đào tạo tốt, nên tôi rất tin tưởng đưa con đi thi”, bác Hải nói.

12h, hết giờ làm bài thi. Bên ngoài, các phụ huynh ngồi đợi con em mình.

12h, hết giờ làm bài thi. Bên ngoài, các phụ huynh ngồi đợi con em mình.

Nhận xét về kỳ thi đợt 2, giám thị Trần Anh Dũng, điểm thi Hà Nội, cho biết, kỳ thi đã diễn ra an toàn, không có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra.

Tại TP HCM và Đà Nẵng, thời tiết mát mẻ rất thuận lợi cho các thí sinh dự thi. Trưởng Phòng tuyển sinh Đại học FPT Đà Nẵng Dương Hồng Quang cũng xác nhận, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Trong đợt tuyển sinh lần 2, Đại học FPT tổ chức tuyển sinh tại ba điểm thi là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Trong đó, các thí sinh được phân loại theo khối ngành dự thi. Năm 2012, nhà trường tuyển sinh thêm khối A1 và dự kiến tuyển 1.900 chỉ tiêu. Trước đợt thi này, trường đã tổ chức thi đợt 1 đầu tiên vào tháng 4.

Thanh Nga

Ý kiến

()