Chúng ta

‘F-Ville sẽ tạo đà phát triển tốt cho FPT Software’

Thứ năm, 24/10/2013 | 11:48 GMT+7

"Tôi mong các bạn sẽ gắn bó lâu dài với F-Ville, coi nơi đây là mảnh đất quen thuộc của cả cuộc đời mình, cùng chung tay vun đắp cho ngôi nhà mới phát triển hơn, trở thành một campus hàng đầu”, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc nhắn nhủ.
> Lễ xuất quân khí thế của FPT Software / 'Giấc mơ 20 năm về Hòa Lạc trở thành hiện thực'

Buổi lễ xuất quân của FPT Software lên F-Ville, khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội diễn ra trong không khí vui vẻ, khí thế vào ngày 20/10 vừa qua. Buổi lễ chính thức đánh dấu việc chuyển lên nhà mới của đơn vị.

Tham dự chương trình ngoài 300 CBNV FPT Software còn có Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, TGĐ Bùi Quang Ngọc, Phó TGĐ Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Softaware Hoàng Nam Tiến và Ban lãnh đạo các trung tâm của FPT Software.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc bày tỏ sự vui mừng trước buổi xuất quân hoành tráng, đầy khí thế của FPT Software. Theo anh, buổi lễ sẽ tạo đà tốt cho việc phát triển của đơn vị tại ngôi nhà mới trong tương lai.

anh-ngoc-4501-460677-1413011925.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc (ngoài cùng bên trái) bày tỏ sự phấn khởi trước buổi xuất quân hoành tráng, khí thế của FPT Software. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

TGĐ cho rằng việc FPT Software có một khu campus riêng biệt nằm trong khu Công nghệ cao giúp bộ mặt công ty thay đổi và chuyên nghiệp hơn, tạo sự hứng khởi và niềm tin cho các đối tác khi làm việc với đơn vị. "Tôi mong các bạn FPT Software sẽ gắn bó lâu dài với F-Ville, coi nơi đây là mảnh đất quen thuộc của cả cuộc đời mình, cùng chung tay vun đắp cho ngôi nhà mới phát triển hơn, trở thành một campus hàng đầu. Campus ấy sẽ có những nét riêng của Việt Nam và mang đậm dấu ấn của FPT”, anh Ngọc nhắn nhủ.

“Buổi lễ ra quân rất vui và tuyệt vời. Tôi ấn tượng nhất với phần rước tượng Cuder. Cuder sẽ là biểu tượng cho FPT Software”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ.

a

Anh Tiến (hàng trên) đã bỏ cả văn phòng ở Hà Nội để lên F-Ville làm việc vì rất thích vùng đất này. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

Anh Tiến cũng rất ấn tượng với tinh thần và khí thế của nhân viên trong buổi lễ xuất quân. “Không khí tuyệt vời đó truyền tới cả lãnh đạo cấp cao của tập đoàn. Trước lòng nhiệt tình đó, TGĐ Bùi Quang Ngọc đã bày tỏ mong muốn đầu tư cho FPT Software phát triển tốt hơn nữa”, anh cho biết.

Chủ tịch FPT Software cũng cho rằng, trong tương lai, các công ty phần mềm đều có những “làng” của mình. Theo kinh nghiệm triển khai ở Đà Nẵng và TP HCM, anh tin tưởng dự án F-Ville ở Hòa Lạc (Hà Nội) cũng sẽ thành công. “Môi trường ở F-Ville rất tuyệt vời, trong lành, yên tĩnh. Tôi đã bỏ cả văn phòng ở Hà Nội để lên đây làm việc vì rất thích vùng đất này”, anh cho biết.

Hai năm nữa, quân số của FPT Software tại F-Ville sẽ có khoảng 3.000 người. “Với một tương lai phát triển như vậy, bạn hãy là thành viên ở đây”, anh Hoàng Nam Tiến nhắn nhủ.

“Tôi rất phấn khởi khi thấy tinh thần của các thành viên FPT Software trong lễ xuất quân. Hy vọng đây sẽ là một ngày khởi đầu tuyệt vời cho tương lai của FPT Software tại Hòa Lạc”, Phó GĐ FSU17 Quách Liễu Hoàn bày tỏ.

a

Theo chị Quách Liễu Hoàn (ngoài cùng bên phải), buổi lễ xuất quân là một ngày khởi đầu tuyệt vời cho tương lai của FPT Software tại Hòa Lạc. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

Chị Hoàn ấn tượng với màn đọc hịch, uống rượu, đập bát tuyên thệ. Hành động đó thể hiện sự quyết tâm lên đường, khí thế chiến đấu và ý chí quyết thắng của người FPT.

Khung cảnh xung quanh Hòa Lạc thoáng đãng, nhiều cây xanh, có hồ nước, thân thiện với thiên nhiên, khác hoàn toàn với không khí xô bồ của trung tâm Hà Nội. “Tôi tin rằng khi làm việc ở đây, CBNV sẽ tập trung hơn cho công việc, làm việc hiệu quả, năng suất cao để hết giờ có thể yên tâm đi về. Như vậy, sẽ tiết kiệm thời gian làm việc và giúp CBNV có thời gian cho các hoạt động khác”, chị Hoàn cho biết.

Chị cũng mong những CBNV còn lo lắng, đắn đo với việc chuyển nhà thì khi lên thăm F-Ville trong buổi lễ này sẽ có thêm động lực để tiếp tục gắn bó lâu dài với FPT Software. Chị bộc bạch: “Thời gian di chuyển có thể dài hơn nhưng với môi trường trong lành, thoáng đãng của Hòa Lạc sẽ tốt cho sức khỏe và công việc của các bạn hơn”.

Với gương mặt rạng rỡ niềm vui, anh Trần Đăng Hòa, Giám đốc Dự án F-Ville, cho biết: “Tôi rất hài lòng khi thời tiết ủng hộ, trời rất đẹp và CBNV đã đến Hòa Lạc đông hơn dự kiến. Điều đó chứng tỏ mọi người rất quan tâm đến ngôi nhà mới. Sự nhiệt tình của các bạn hơn cả mong đợi của tôi”.

a

Anh Hòa bất ngờ với sự nhiệt tình hơn cả sự mong đợi của các nhân viên FPT Software. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

Giống chị Hoàn, anh Hòa rất ấn tượng với màn đọc hịch và uống rượu đập bát tuyên thệ. Không khí ấy thể hiện ý chí của toàn thể Ban lãnh đạo và nhân viên FPT Software quyết tâm lên đường, xây dựng ngôi nhà mới to hơn, đẹp hơn. Đặc biệt, anh rất xúc động khi nhận thấy tâm huyết của Chủ tịch FPT Software với Hòa Lạc thể hiện rất rõ trong buổi lễ này. “Anh Tiến đã dành nhiều tình cảm cho FPT Software và muốn động viên CBNV bằng mọi cách, điển hình như màn 'vung tiền' trong buổi lễ”, anh Hòa hóm hỉnh nói.

Theo anh, khi CBNV lên Hòa Lạc, Ban Dự án đã rất lo lắng. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để F-Ville trở thành một môi trường làm việc thân thiện, sạch đẹp và tiện nghi, giúp mọi người thêm yêu ngôi nhà mới. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo cũng sẽ có những biện pháp góp phần giải quyết những khó khăn khi chuyển lên Hòa Lạc để CBNV yên tâm công tác”.

“Tôi hy vọng các thành viên sẽ coi ngôi nhà F-Ville như tình yêu của mình. Nếu các bạn yêu và dành tình cảm đối với nơi làm việc thì nơi này sẽ đẹp, thân thiện và gắn bó hơn vì F-Ville cũng có tình cảm như con người”, anh nói.

Theo kế hoạch, việc di chuyển về F-Ville của CBNV FPT Software sẽ được chia thành 4 đợt, thực hiện trong tháng 10. Nhằm kịp thời phục vụ CBNV theo kế hoạch di chuyển, Trưởng các tiểu ban trực thuộc Ban dự án chuyển trụ sở về Hòa Lạc đã ký cam kết về việc hoàn thành tiến độ đúng thời hạn.

Để phục vụ cho công việc của CBNV, Ban Dự án F-Ville đã tiến hành lắp đặt xong hệ thống Wifi mới. Ngày 20/10, gần 100 CBNV FPT Software đã chính thức di dời về F-Ville đợt 1. Các nhóm chuyển bao gồm: FSU11: BU7, BU9, B2 và FHO có bộ phận Admin, IT.

Làng phần mềm FPT Software tại Hòa Lạc có diện tích 6,4 ha nằm trong phân khu Phần mềm - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc địa phận xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Với tổng vốn đầu tư hơn 48,6 triệu USD, dự kiến năm 2015, FPT Software sẽ có từ 8.000 đến 13.000 nhân viên làm việc tại đây.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()