Chúng ta

'Đọc VnExpress như cơm ăn nước uống hằng ngày'

Thứ ba, 25/2/2014 | 16:45 GMT+7

Là nhân viên kinh doanh với áp lực doanh số đè nặng và hằng ngày rong ruổi trên từng chặng đường, nhưng anh Phạm Quang Thọ (Thọ "Vẩu", FPT Trading) vẫn có thói quen đọc báo VnExpress.net đều đặn 3 lần mỗi ngày.
> 360 độ phóng viên VnExpress / Phóng viên VnExpress chia sẻ kỷ niệm

vne490-107167-1413018731.jpg

Ngày 26/2/2014, VnExpress kỷ niệm 13 năm thành lập.

Đã thành lệ, hằng ngày, anh Thọ ghé thăm VnExpress ba lần vào sáng, chiều và tối. Chuyên mục "ruột" mà anh hay xem nhất là Xã hội và Kinh tế. "Tại đây, gần như cập nhật tức thời tất cả sự kiện thời sự. Bên cạnh đó, còn có nhiều bài viết so sánh, nhận định của chuyên gia và quan trọng nhất là nó phản ánh thật chứ không phải copy từ báo khác. Hầu như khi nghe có sự kiện nào hot thì vào VnExpress đều có ngay lập tức", anh Thọ chia sẻ.

Đọc báo và tiếp nhận thông tin kịp thời từ VnExpress giúp anh Thọ nắm được sự kiện đang diễn ra trong xã hội, các thủ đoạn lừa đảo mới, cập nhật kiến thức khoa học và sự phát triển của nền kinh tế.

s

Anh Phạm Quang Thọ (FPT Trading) luôn giữ thói quen đọc báo VnExpress đều đặn 3 lần mỗi ngày.

Chính sự thu thập thông tin này đã giúp anh "tỉnh táo" trước vụ lừa đảo mới như đồng nát giả vờ nhặt được iPhone rồi bán giá rẻ, giả vờ tình nguyện đi bán tăm nhân đạo... "Mấy người lừa đảo kiểu này gặp mình "tắt điện" hết vì mình đã đọc lời cảnh báo trên VnExpress rồi", anh nói. 

Thời gian gần đây, anh rất thích và hào hứng khi VnExpress có nhiều đổi mới, giao diện đẹp, thu hút người đọc: "Tin nổi bật bao giờ cũng chiếm diện tích lớn nhất, nội dung đi thẳng vào vấn đề chính, không dài dòng, tin tức cập nhật kịp thời".

Nhân kỷ niệm 13 năm ra đời tờ báo tiếng Việt có nhiều người đọc nhất (26/2/2001 - 26/2/2014), anh Thọ gửi lời chúc VnExpress mãi là tờ báo tin cậy của người dân, chúc các chuyên mục luôn đầy ắp thông tin chân thực, kịp thời phục vụ bạn đọc và các phóng viên mạnh khỏe, công tác tốt, xông pha trên mọi mặt trận thông tin.

Với anh Lê Thanh Trúc, FPT Software HCM, "giá trị thặng dư" mà anh nhận được khi theo dõi VnExpress là phát hiện mình có một niềm đam mê lớn.

Anh Lê Thanh Trúc, FPT Software HCM, phát hiện mình có một niềm đam mê sau khi theo dõi thông tin trên Vnexpress.

Anh Lê Thanh Trúc, FPT Software HCM, phát hiện mình có một niềm đam mê sau khi theo dõi thông tin trên Vnexpress.

Khi vào VnExpress đọc thông tin, anh thấy mọi người tích cực tham gia các cuộc thi ảnh, bạn đọc khắp nơi cũng gửi bộ ảnh đẹp về cộng tác. Được xem nhiều bức ảnh đẹp, anh dần mày mò nghiên cứu chụp ảnh dù chưa biết gì về môn nghệ thuật này. Sau đó, anh còn sắm máy ảnh để thực hành.

"Hiện tại, trong các cuộc đi chơi của gia đình, liên hoan, bạn bè, du lịch gần xa, mình đều có thể dùng máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc ấy. Có thể nói, nhờ VnExpress, mình đã biết sở thích chụp ảnh của bản thân".

Là độc giả trung thành của VnExpress, anh thích nhất mục Thời sự vì cung cấp nhiều thông tin nhanh và chính xác. Anh cho biết: "So với những tờ báo mạng khác thì nội dung của VnExpress có độ sàng lọc cao, tính xác thực nội dung tốt. Bố cục và giao diện hiện tại đã có nhiều cải tiến đáng kể so với trước đây, nhìn rõ ràng và khoa học hơn. Cách tạo ra từng chuyên mục nội dung riêng biệt giúp việc theo dõi và tìm kiếm được dễ dàng, tiện lợi hơn".

Lê Anh Bảo, sinh viên khóa 5, ngành Kỹ thuật phần mềm ĐH FPT HCM, cũng là độc giả "ruột" của báo. Cậu coi việc đọc VnExpress như "cơm ăn nước uống" hằng ngày. Với thiết bị cầm tay, Bảo đọc báo bất kỳ lúc nào có thể dù chỉ là vài phút. "Tin nhanh Việt Nam là một trong các trang được đánh dấu nhiều nhất trên trình duyệt của mình", cậu chia sẻ.

Lê Anh Bảo, sinh viên khóa 5, ngành Kỹ thuật phần mềm ĐH FPT HCM, cũng là độc giả

Lê Anh Bảo, sinh viên khóa 5, ngành Kỹ thuật phần mềm ĐH FPT HCM, cũng là độc giả "ruột" của Vnexpress.

Bảo thích nhất mục 24h qua và Thế giới, vì thông tin cập nhật nhanh hơn các báo khác. "Chỉ cần "làm bạn" với VnExpress là mình đã không bị lạc hậu về thông tin trong nước và thế giới. Tin nóng trên VnExpress là chủ đề "xôm" nhất trong buổi "trà đá vỉa hè" của mình với bạn bè", cậu nói.

Theo Bảo, thế mạnh của báo chính là cách thể hiện nội dung khá hay. Khi VnExrpess thay đổi bố cục, cậu thấy chọn lọc được nhiều tin để đọc hơn.

Con số 13 là số thiêng với người FPT, nhân dịp sinh nhật đặc biệt này, Bảo chúc đội ngũ Ban biên tập, phóng viên, cộng tác viên sức khỏe để có thể cập nhật tin tức nhiều hơn nữa, giúp VnExpress luôn giữ vị thế là báo điện tử hàng đầu Việt Nam.

Từ góc nhìn của người quản lý, anh Đoàn Hồng Thảo, Phó GĐ Trung tâm kinh doanh Apple, FPT Trading HCM, nhìn nhận: "Thông tin từ VnExpress giúp tôi khá nhiều trong công việc. Báo luôn cập nhật nhanh và có thể bổ sung tốt cho nhận định đánh giá xu hướng thị trường chung cũng như theo dõi các sự kiện chính trị và diễn biến công nghệ trên toàn thế giới".

Anh thường xuyên đọc mục Số hóa vì sát với ngành nghề anh phụ trách là kinh doanh Mobile và IT. Bên cạnh đó, anh cũng thường ghé thăm các chuyên mục Kinh doanh, Pháp luật, Thể thao, Ôtô - Xe máy. Để bao quát hết các lĩnh vực đó, anh đọc báo hằng ngày, thường xuyên nhất là vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ.

a

Thông tin từ VnExpress giúp anh Đoàn Hồng Thảo (phải) khá nhiều trong công việc. Ảnh: Văn Nghệ.

Anh Nguyễn Quang Minh, Giám đốc điều hành FPT Trading Hà Nội, nhìn nhận: "Thông tin VnExpress chính ngạch, chính xác, tương đối bao quát và có tương tác với bạn đọc chính là lợi thế so sánh so với các báo khác". Tuy nhiên, anh cũng đề xuất, báo nên có các sub chuyên ngành như đầu tư, chứng khoán, công nghệ thì sẽ hút độc giả hơn. "Chúc VnExpress sớm trở thành "đế chế truyền thông" như mong đợi của người FPT", anh Minh gửi lời chúc mừng sinh nhật báo.

Đang công tác ở nước ngoài nên anh Vũ Văn Kết, FPT Telecom Campuchia,  luôn cập nhật thông tin về quê hương và thế giới qua VnExpress.net.

a

Anh Vũ Văn Kết (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng vợ con.

Nhờ thông tin trên báo, anh Kết tích góp được nhiều kinh nghiệm về công việc, cách dạy con và giải trí. "Đặc biệt, VnExpress thông tin về đất nước rất nhanh cho những bạn đọc xa tổ quốc như mình", anh cho biết.

Hằng ngày, anh Kết đọc báo ba lần. Riêng buổi tối anh dành nhiều thời gian nhất với khoảng một giờ. Theo anh, ở Campuchia, tốc độ đường truyền truy cập báo rất nhanh và hầu hết người FPT làm việc xa quê hương đều chọn đọc VnExpress.

Kể từ khi ra mắt trên Internet ngày 26/2/2001, VnExpress luôn là báo điện tử tiếng Việt có nhiều người đọc nhất với lượng truy cập không ngừng tăng và hiện đạt 42 triệu pageview trung bình mỗi ngày.

Để phản ánh kịp thời nhịp thời sự trên mặt báo, tổ chức tòa soạn VnExpress cũng không ngừng thay đổi theo hướng hiện đại và hiệu quả. Ngoài trụ sở chính ở Hà Nội, báo có văn phòng đại diện tại TP HCM và đội ngũ phóng viên thường trú tại nhiều vùng miền cùng các cộng tác viên trên khắp thế giới.

Thạch Anh

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()