Chúng ta

Chủ tịch FPT thích thú với trải nghiệm của chiến sĩ toàn cầu

Thứ năm, 29/5/2014 | 17:18 GMT+7

Chương trình tọa đàm Global Talk số đầu tiên diễn ra vào chiều ngày 28/5 đã khép lại với điểm nhấn là câu chuyện của những người FPT trẻ tuổi tham gia quá trình tập đoàn vươn ra biển lớn.
> 'Toàn cầu hóa không giới hạn bất cứ ai'

Ngoài nhân vật khách mời và MC, vốn là những tên tuổi "đình đám" tại FPT như Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Viện sĩ STCo Nguyễn Duy Hưng (Hưng "Đỉnh"), 140 người tham gia buổi tọa đàm "Chuyện vừa đi vừa kể" đã được nghe rất nhiều kỷ niệm hay từ 6 "chiến sĩ" trẻ đang trực tiếp làm việc tại thị trường quốc tế.

8-178438-1413024072.jpg

Mặc dù không có thời gian dự chương trình từ đầu, nhưng khi nghe phần chia sẻ của những cán bộ FPT trẻ tuổi kể lại kỷ niệm khi "xông pha" ra nước ngoài, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cảm thấy rất thích thú. Anh ngồi ở góc xa, thỉnh thoảng cười vang lên cùng với khán giả trước những kỷ niệm đáng nhớ của mọi người.

1-509234-1413024072.jpg

Một trong những yếu tố tạo nên sức hút của chương trình là MC Hưng "Đỉnh" (Viện sĩ STCo Nguyễn Duy Hưng). Anh Hưng khiêm nhường cho biết, BTC đã có "ý đồ" khi mời anh, một người tự nhận mình còn khá mơ hồ với chiến lược toàn cầu hóa, để tiếp lời diễn giả Hoàng Nam Tiến. Bởi sự "tương phản" giữa hai người sẽ giúp khán giả hiểu và có cái nhìn toàn diện về chiến lược của FPT.

Vốn là một sếp gần gũi với nhân viên, những thông điệp và bài học sau nhiều câu chuyện của anh Hoàng Nam Tiến

Vốn là một sếp gần gũi với nhân viên, những thông điệp và bài học sau nhiều câu chuyện của anh Hoàng Nam Tiến nhanh chóng được truyền tải tới người tham dự. Theo đó, anh nhấn mạnh tới cơ hội không giới hạn dành cho tất cả mọi người khi tham gia toàn cầu hóa.

Đỗ Thùy Vân, FPT Software, chiến sĩ trẻ

Đỗ Thùy Vân, FPT Software, tham gia dự án với khách hàng DTV, chia sẻ kỷ niệm về bức ảnh chụp với giá "cắt cổ".

Cô gái trẻ Ngô Thu Huyền với những ấn tượng khó quên trong lần đầu tiên đi onsite tại Nhật Bản.

Cô gái trẻ Ngô Thu Huyền, FPT Software, kể về những ấn tượng khó quên trong lần đầu tiên đi onsite tại Nhật Bản.

6-828095-1413024072.jpg

Nguyễn Viết Hòa, FPT Telecom, khiến khán giả bật cười về câu chuyện đàn ông mặc váy tại đất nước Myanmar.

Hoàng Văn Cương, Đại học FPT, hóm hỉnh với câu chuyện tuyển sinh quốc tế cho Đại học FPT.

Hoàng Văn Cương, Đại học FPT, hóm hỉnh với câu chuyện tuyển sinh quốc tế cho Đại học FPT.

10-964384-1413024072.jpg

Nguyễn Đình Hưng, FPT IS, cảm thấy may mắn khi không dám "manh động" làm quen với những cô gái ở đất nước Kuwait khi sang đó làm dự án.

11-705580-1413024072.jpg

Phùng Thanh Xuân, FPT Software, bị sốc trước văn hóa "hôn" của khách hàng Pháp.

2-409280-1413024072.jpg

Sự hoạt ngôn cùng cách chia sẻ hóm hỉnh của diễn giả, cộng với sự dẫn dắt khéo léo và hài hước của MC - Viện sĩ STCo Nguyễn Duy Hưng, đã "giữ lửa" cho chương trình đến tận phút cuối.

9-715002-1413024072.jpg

Global Talk là chương trình được thực hiện bởi Ban Nhân sự FPT. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đào tạo toàn cầu hóa của tập đoàn. Global Talk 2014 dự kiến có 3 số. Ngoài chủ đề đầu tiên "Toàn cầu hóa - chuyện vừa đi vừa kể", hai số còn lại là "Vén bức màn Toàn cầu hóa" (dự kiến diễn ra vào tháng 7) và "Ngày hội Toàn cầu hóa" (tháng 10).

Trước đó, BTC đã phải thực hiện công tác tiếp đón xuyên suốt chương trình. Có khá nhiều người tham gia chưa kịp đăng ký trước và đến muộn.

Trước đó, BTC đã phải thực hiện công tác tiếp đón xuyên suốt chương trình. Có khá nhiều người tham gia chưa kịp đăng ký trước và đến muộn.

Số lượng người tham gia vượt dự kiến, BTC phải kê thêm nhiều hàng ghế phía sau.

Số lượng người tham gia vượt dự kiến, BTC phải kê thêm nhiều hàng ghế phía sau.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()