Chúng ta

'Chỉ mong đỗ Đại học FPT'

Thứ hai, 20/8/2012 | 18:30 GMT+7

"Con gái tôi đã đỗ Đại học Thương mại nhưng nếu đỗ và nhận được học bổng Đại học FPT thì còn gì bằng", bác Phạm Văn Hải, phụ huynh thí sinh thi tuyển vào trường, chia sẻ.
> Đề luận của Đại học FPT sát với thực tế/ Kỳ tuyển sinh đợt 2 diễn ra an toàn / 'Đề thi tuyển sinh ĐH FPT sẽ nhắm vào tư duy logic' / Tặng học bổng cho đợt tuyển sinh mới / Sĩ tử ‘đội mưa' đi thi

Con gái bác Hải - thí sinh Phạm Thị Vân Anh - đã có thành tích tốt trong đợt thi tuyển thứ nhất vào Đại học FPT với số điểm 85. Niềm vui tiếp tục nhân lên với gia đình bác khi Vân Anh cũng đỗ cả Đại học Thương mại.

Bác Phạm Văn Hải tin tưởng con gái mình sẽ đạt kết quả tốt.

Bác Phạm Văn Hải tin tưởng con gái mình sẽ đạt kết quả tốt.

Tuy nhiên, mong mỏi của Vân Anh và gia đình là được học tập tại FPT. Nhà trường đã gọi điện thông báo điểm thi của Vân Anh gần chạm tới học bổng của trường nên vận động em có thể thi tiếp vào đợt 2 để đạt được điều đó. Do đó, hai bố con lại cặm cụi đèo nhau đi thi từ 6h sáng, đúng vào ngày mưa giông tầm tã.

"Tôi rất tin tưởng vào cách đào tạo của nhà trường. Được đi thực tập trong thời gian dài khi còn đi học sẽ giúp các em có thêm cơ hội khi ra trường. Hàng xóm nhà tôi cũng có con học ở Đại học FPT, sau khi tốt nghiệp đã tìm được công việc rất tốt. Tôi cũng nghe mọi người nói, bằng cấp của nhà trường có uy tín. Cả nhà tôi đều thích FPT", bác Hải nói.

Lần thứ ba đưa con đi thi, bác Hải rất thoải mái và không hồi hộp. "Cả hai lần thi trước, Vân Anh đều có kết quả tốt nên tôi hoàn toàn tin con gái mình. Nếu đỗ vào FPT và được nhận học bổng của trường thì còn gì bằng".

Giống với tâm trạng của bác Hải, phụ huynh Bùi Huy Thắng cũng cho biết, nguyện vọng của gia đình là em Bùi Lệ Hương sẽ đỗ vào trường.

Bác Bùi Huy Thắng tin tưởng môi trường đào tạo của Đại học FPT.

Bác Bùi Huy Thắng tin tưởng môi trường đào tạo của Đại học FPT.

Tham gia đợt tuyển sinh thứ hai, Hương đăng ký vào ngành ngân hàng. Mặc dù em đã đỗ vào một trường đại học đào tạo chuyên ngành này nhưng vì muốn hiểu hơn về công nghệ thông tin và được bổ sung ngoại ngữ nên em đã quyết định thi vào Đại học FPT.

"Hai bố con đã cũng trao đổi với nhau và thấy thương hiệu ngành ngân hàng rất được, nhưng việc đào tạo thực tế trong trường thì không phải trường nào cũng ổn. Hơn nữa, tìm hiểu về Đại học FPT và thấy môi trường đào tạo tốt, đầu ra ổn định nên đã lặn lội từ Việt trì xuống đây", bác Thắng chia sẻ.

Các vị phụ huynh được sắp xếp phòng chờ trong thời gian các sĩ tử làm bài thi.

Các vị phụ huynh được sắp xếp phòng chờ trong thời gian các sĩ tử làm bài thi.

Tuy nhiên, điều trăn trở lớn nhất đối với gia đình bác Thắng là ký túc xá trên Hòa Lạc hơi xa so với trung tâm. Gia đình muốn tới thăm con cũng đi lại vất vả hơn.

Bác Hải nhận định: "Nhà tôi ở Thanh Trì, gia đình ngay tại thủ đô nên việc để cháu học xa cũng không thích lắm. Mặc dù tôi đã được tham quan cơ sở vật chất trên Hòa Lạc và thấy rất khang trang nhưng tôi cho rằng, Hòa Lạc có thể phù hợp với những thí sinh ngoại tỉnh hơn".

Trái với phụ huynh, nhiều sĩ tử lại mong muốn được đỗ vào trường và học trên Hòa Lạc.

"Em thấy môi trường ở Đại học FPT rất năng động. Em đã được xem qua hình ảnh về khu ký túc xá của trường. Ở Hòa Lạc thấy có cả sân trượt băng nên rất thích được học ở đây", thí sinh Phạm Thị Chuyên chia sẻ.

Còn thí sinh Nguyễn Thị Việt Mỹ (Hà Tĩnh) hào hứng cho hay, quang cảnh của trường trên khu Công nghệ cao khiến em thích thú. "Chị gái đã học ở FPT nên em sẽ cố gắng thi đỗ để được lên Hòa Lạc học cùng", Mỹ nói.

Sáng ngày 19/8, Đại học FPT đã tổ chức kỳ tuyển sinh đợt 2 tại ba điểm thi là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Trong đó, các thí sinh được phân loại theo khối ngành dự thi. Năm 2012, nhà trường tuyển sinh thêm khối A1 và dự kiến tuyển 1.900 chỉ tiêu. Trước đợt thi này, trường đã tổ chức thi đợt 1 vào tháng 4.

Thanh Nga

Ý kiến

()