Chúng ta

CBNV FPT IS Hà Nội không được nằm ngủ trưa trong văn phòng

Thứ tư, 14/5/2014 | 08:56 GMT+7

Văn phòng FPT IS đang tiến hành nhắc nhở và đề nghị các CBNV trong công ty thực hiện nghiêm túc nội quy công sở, trong đó có quy định về nơi làm việc phải được sử dụng theo đúng theo mục đích làm việc.
> Thói quen nên làm trước khi ngủ

A

Cấm trải chiếu thì ta ngồi trên ghế. Ảnh chụp tại văn phòng FPT IS vào trưa ngày 13/5. Ảnh: Tu Sản.

Theo đó, những hoạt động như ăn uống, hát hò, nằm ngủ trưa... sẽ không được thực hiện trong văn phòng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hương, Chánh văn phòng, cho biết, quy định này đã được ghi rõ trong nội quy công ty, văn phòng FPT IS chỉ tiến hành nhắc lại và yêu cầu các CBNV thực hiện.

Thời gian qua, vào giờ nghỉ trưa, có nhiều CBNV đã trải chiếu và đắp chăn ngủ giữa các khoang làm việc, gây phản cảm, để lại những hình ảnh không đẹp trong mắt khách hàng và đối tác. Để chấn chỉnh lại tình trạng trên, Văn phòng FPT IS không tắt điện vào buổi trưa và nhắc nhở những trường hợp vi phạm nội quy nơi làm việc. "Các CBNV có thể vẫn ngồi trên ghế và tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn một chút trước khi bước vào giờ làm việc buổi chiều", chị Hương nói.

A

Nhiều CBNV do quá mệt nên dù bật đèn sáng vẫn cố gắng chợp mắt tại chỗ. Ảnh: Tu Sản.

Đối với một số trường hợp đặc biệt cần nghỉ ngơi như bà bầu, người mới ốm dậy..., văn phòng FPT IS sẽ tạo điều kiện bằng cách cho mượn phòng họp bỏ trống để mọi người sử dụng khi cần thiết.

"FPT IS đang tiến hành xây dựng các khu chức năng để CBNV có thể nghỉ ngơi, thư giãn, trao đổi, giao lưu với các đồng nghiệp trong giờ nghỉ. Dự kiến đầu tháng 6 có thể đi vào hoạt động", Chánh văn phòng công ty chia sẻ.

Quy định này khiến nhiều CBNV có những ý kiến trái chiều. Trước vấn đề gây tranh cãi về việc ngủ trưa tại văn phòng, tân TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn cho rằng, muốn thay đổi phải từ từ, bởi thói quen cũng là văn hóa, nhiều khi thay đổi cũng khó.

Từ đầu năm 2013, FPT IS chính thức chuyển trụ sở làm việc từ 101 Láng Hạ sang tòa nhà Keangnam Landmark Tower - E6 Phạm Hùng, Hà Nội.

Văn phòng FPT IS đặt tại tầng 20, 21 và 22 của tòa nhà Keangnam với tổng diện tích 8.200 m2. Đây cũng là mặt bằng văn phòng lớn nhất Việt Nam với mỗi tầng rộng 4.500 m2, trong đó diện tích sử dụng của mỗi tầng là 3.200 m2. Hiện khoảng 1.600 CBNV FPT IS đang làm việc tại đây.

Đồng Bằng

Ý kiến

()