Chúng ta

Yên tâm sắm Tết qua mạng

Thứ hai, 28/1/2013 | 18:33 GMT+7

“Sendo khiến mình hoàn thành công việc tặng quà Tết mà không mất quá nhiều thời gian. Mình thấy yên tâm khi đặt niềm tin vào dịch vụ thương mại điện tử này”, chị Nguyễn Thị Hải Yến, Công ty Chứng khoán Phú Hưng, vui vẻ cho biết.
> Sendo khuyến mãi hơn 10.000 sản phẩm

Tranh thủ lướt net khi sàn giao dịch tạm nghỉ trưa, sau hai cuộc điện thoại hỏi kích cỡ (size) và màu trang phục yêu thích của người thân, chị Yến đã hoàn tất việc mua giày và quần áo Tết tặng các em nhân dịp năm mới.

Mỗi năm, trước Tết, chị đều tranh thủ vòng vòng Sài Gòn mua quà và gửi qua bưu điện tặng các em trong nhà nhân dịp năm mới. “Do bận việc nên mình không đi mua hàng ngoài shop được. Cũng thường mua hàng qua Sendo nên mình sử dụng dịch vụ này luôn”, chị Yến chia sẻ.

d

Khách hàng có thể tranh thủ mua hàng ngay tại văn phòng. Ảnh: V.N.

Theo chị Yến, thông thường, khi có nhu cầu mua sắm, khách hàng đến các khu trung tâm thương mại, cửa hàng... Việc này tốn không ít thời gian và chi phí, người mua có thể tiếp cận thụ động với sản phẩm, hàng hóa không phong phú, ít sự lựa chọn. “Ngoài ra, sắm đồ trên mạng, mình còn được thỏa sức cân nhắc giá cả, mẫu mã mà không sợ bị chủ cửa hàng khó chịu, tiết kiệm thời gian đi lại”.

Nhận được điện thoại của dịch vụ giao hàng, chị Phạm Thị Dung, giáo viên trường Tiểu học Cầu Xáng, Bình Chánh, TP HCM, khá hồi hộp. Khi mở gói đồ, thấy đúng là bộ mỹ phẩm mong muốn, chị vào mạng để xác nhận với Sendo về giao dịch thành công.

Do nhà ở ngoại thành lại luôn bận rộn với lịch dạy thêm, soạn bài, chấm bài, chị Dung thường tranh thủ lướt net mua hàng qua mạng. Giữa năm 2012, chị gặp kinh nghiệm “thương đau” khi quyết định đặt một đôi giày “xịn” làm quà tặng chồng nhân dịp sinh nhật.

Sau khi khảo sát, chị thấy một website rao bán đôi giày khá ưng ý với giá 1,5 triệu đồng. Trong khi đó, các nơi khác bán hơn 2 triệu. Thấy rẻ, chị gọi điện đặt hàng và được yêu cầu đặt cọc 500.000 đồng qua ATM. Ngay sau khi tiền được chuyển đi, điện thoại của người bán luôn ngoài vùng phủ sóng.

“Sau lần đấy, mình chia tay luôn với các thương hiệu website ‘trời ơi’ trên mạng mà chỉ sử dụng dịch vụ của thương hiệu lớn, cho đến khi được giới thiệu về Sendo. Sendo có dịch vụ giao hàng và giao dịch đảm bảo nên mình rất yên tâm khi chọn mua sản phẩm”, chị Dung hài lòng.

d

Sendo.vn đang hướng đến chuẩn mực mới trong thương mại điện tử tại Việt Nam.

Ở góc độ chủ shop, chị Phan Thị Thanh Xuân, khu phố Hưng Vượng 2, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM, thấy tâm đắc bởi không mất chi phí xây dựng, quản lý website và phí giao hàng như dự định ban đầu.

Du học ở nước ngoài theo kiểu homestay (ở nhà người dân bản xứ) đúng dịp chủ nhà chăm con gái mới sinh nên chị Xuân có cơ hội chăm sóc em bé theo cách Tây. Về nước làm việc và lập gia đình, ấn tượng với sự tiện dụng của đồ ngoại, chị Xuân nhờ bạn bè ở nước ngoài mua và gửi các đồ dùng cho em bé về Việt Nam.

Là đồ ngoại nhưng mua vào các dịp khuyến mãi nên cũng khá rẻ, cộng với việc các bạn bè khi tới thăm đều thích thú về những đồ em bé dùng, chị Xuân nảy ý định đặt mua nhiều để bán lại cho bạn bè sử dụng. Được bạn bè khuyến khích, chị nhập nhiều về để bán online.

Đang dự định lập website, chị Xuân tình cờ biết Sendo và đăng ký gian hàng tại đây. “Có Sendo, mình không phải lập website riêng nên cũng tiết kiệm chi phí và thời gian. Cách giao dịch và mua bán rất hiện đại nên mình thấy yên tâm”.

“Người trẻ có xu hướng chọn mua đồ trên mạng. Sau những lùm xùm của các trang mua theo nhóm, để tránh bị lừa, các khách hàng đang dần chọn những "chợ" có uy tín trên mạng, cũng như tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, người bán trước khi quyết định mua. Gần đây, các giao dịch trong shop của mình trên Sendo có xu hướng tăng mạnh. Hy vọng 2013,‘chợ’ Sendo sẽ nhộn nhịp hơn”, chị Xuân tin tưởng.

Sendo.vn là một dự án thương mại điện tử trực do Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) phát triển, được khởi động từ cuối năm 2011. Đây là nơi mọi người đều có thể mở gian hàng, kinh doanh cá thể trên mạng một cách nhanh gọn, tiết kiệm, đặc biệt phù hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ, hộ kinh doanh nhỏ... những người có ý định kinh doanh nhưng ít vốn.

Sendo.vn sẽ cung cấp cho khách hàng một shop online miễn phí, nhờ đó, khách hàng không mất tiền mặt bằng, tiền nhân viên, trang trí, cũng như chi phí quảng bá khai trương, mà chỉ cần chăm sóc gian hàng trên mạng và một kho chứa hàng, có thể là tại chính nhà bạn.

Các dịch vụ Sendo.vn sẽ cung cấp gồm thanh toán, vận chuyển, quảng cáo, hay chụp ảnh, thiết kế banner quảng cáo… Mục tiêu của Sendo.vn là ai cũng bán được hàng và làm mọi cách để bán được hàng. Về lâu dài Sendo.vn sẽ thu phí một số dịch vụ cộng thêm, nhưng gian hàng thì luôn miễn phí.

Sendo.vn đã xây dựng cho mình đội ngũ dịch vụ riêng, với thanh toán qua SenPay và giao nhận qua SenGo. Các shop tham gia đăng ký "gian hàng đảm bảo" bắt buộc phải sử dụng dịch vụ trên. Bằng cách này, Sendo.vn sẽ đứng ra đảm bảm bằng uy tín dịch vụ của chính mình.

Điểm khác biệt nữa là chi phí chuyển hàng giữa người mua và người bán được thực hiện qua SenGo sẽ rẻ hơn các nhà vận chuyển truyền thống. Đây cũng là thế mạnh của Sendo.vn so với các đối thủ khác.

Lan Chi

Ý kiến

()