Chúng ta

'Thương mại điện tử là hướng đầu tư chiến lược của FPT'

Thứ hai, 23/9/2013 | 16:23 GMT+7

Trong dịp sinh nhật 25 năm của FPT, lãnh đạo tập đoàn đã khẳng định về khả năng phát triển lâu dài của sàn thương mại điện tử Sendo.vn.
> Lãnh đạo 'vi hành' FPT HCM / Giảm giá hơn 1.500 sản phẩm dịp sinh nhật Sendo

Sáng ngày 10/9, trong chuyến tham quan tòa nhà FPT Tân Thuận, Ban lãnh đạo FPT gồm Chủ tịch Trương Gia Bình, TGĐ Bùi Quang Ngọc, Phó TGĐ Chu Thanh Hà, GĐ FPT Myanmar Hoàng Minh Châu, TGĐ FPT Telecom kiêm GĐ điều hành FPT Online Nguyễn Văn Khoa… đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu cũng như chia sẻ định hướng về mảng thương mại điện tử của FPT.

d

Anh Trần Hải Linh (ngoài cùng bên phải) trình bày về hoạt động của Sendo.vn.

Anh Trần Hải Linh, Giám đốc sàn thương mại điện tử Sendo.vn, cho biết, Sendo.vn ra đời với ngành hàng mũi nhọn là thời trang. Sau một năm phát triển, nhóm hàng thời trang nữ thu hút được đông đảo các shop tham gia mở gian hàng và nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng, đặc biệt là nữ công sở. Trên đà phát triển, tháng 4 năm nay, sàn tiếp tục mở ngành hàng sách và tháng 8 ra mắt ngành hàng phụ kiện công nghệ. Dự kiến đến cuối năm 2013, sàn sẽ mở thêm 3 ngành hàng mới phục vụ người tiêu dùng Việt.

“Với tham vọng trở thành sàn thương mại điện tử uy tín số một về giao dịch tại Việt Nam, Sendo.vn đang từng bước hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình. Cơ sở để thực hiện mục tiêu là chính sách khuyến khích shop lên mở gian hàng miễn phí, sử dụng các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh do sàn cung cấp như thanh toán, vận chuyển, các dịch vụ quảng cáo… nhằm đạt được lượng giao dịch lớn nhất”, anh Linh chia sẻ.

d

Chị Chu Thanh Hà làm việc với Ban điều hành FPT Online và Sendo.vn.

Người tiêu dùng khi tham gia mua sản phẩm tại Sendo.vn sẽ được bảo đảm về giao dịch. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì về sản phẩm đều có thể khiếu kiện, sàn sẽ đứng ra giải quyết triệt để, bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định, tập đoàn sẽ tiếp tục theo đuổi hướng kinh doanh mới. “Lĩnh vực này vẫn là hướng đầu tư chiến lược của FPT. Chúng ta sẽ cùng quyết tâm để giành vị trí số một trong thương mại điện tử tại Việt Nam”.

d

Ban lãnh đạo FPT chụp hình lưu niệm với CBNV Sendo.vn.

“Việt Nam đang thiếu những điều kiện căn bản để phát triển thương mại điện tử như thói quen, niềm tin của người sử dụng. Và FPT phát triển dự án Sendo.vn trong giai đoạn được gọi là “lội ngược dòng nước” đối với lĩnh vực kinh doanh này. Tuy nhiên, thương mại điện tử là một hướng chiến lược của FPT”, chị Chu Thanh Hà nhận định.

Na Vy

Ý kiến

()