Chúng ta

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm FPT Japan

Thứ năm, 23/5/2013 | 19:27 GMT+7

Phó Thủ tướng mong muốn FPT tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong nghiên cứu và thiết kế phần mềm ở Việt Nam cũng như đẩy mạnh thị phần trên thị trường quốc tế, trong đó có Nhật Bản.
> FPT Japan đặt kế hoạch tăng 40% năm 2013 / TGĐ FPT được Nikkei vinh danh

Ngày 22/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng cùng đoàn cán bộ cấp cao của Chính phủ đã đến thăm và nói chuyện với CBNV FPT Japan tại Tokyo, Nhật Bản.

Trước đó, sáng 22/5, Phó Thủ tướng đã tới dự lễ trao giải Nikkei cho những đóng góp của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình. Anh Bình là doanh nhân Việt Nam đầu tiên được Nikkei lựa chọn trao tặng giải trong suốt 18 năm tổ chức giải thưởng này.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng TGĐ FPT Trương Gia Bình nhận giải thưởng Nikei Asia cùng GS. Tejrai Aminabhavi (Ấn Độ) và GS. Vann Molyvann (Campuchia).

Phó Thủ tướng mong muốn FPT tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong nghiên cứu và thiết kế phần mềm ở Việt Nam cũng như đẩy mạnh thị phần trên thị trường quốc tế, trong đó có Nhật Bản. Với giới công nghệ thông tin, đây được coi là niềm tự hào và giải thưởng này ghi nhận những đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển công nghệ thông tin tại Nhật Bản và khu vực.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng đã đến làm việc tại Viện nghiên cứu Hóa Lý Nhật Bản (Rike), thăm di tích lịch sử đền thờ vua Minh Trị, thăm và nói chuyện với cán bộ FPT Japan tại Tokyo.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tham dự Hội nghị quốc tế “Tương lai châu Á” lần thứ 19 diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản, từ ngày 22 đến 25/5.

Hội nghị lần này thảo luận các vấn đề liên quan tới chủ đề chính - Châu Á tìm kiếm những bước tiến hướng tới củng cố quan hệ và hội nhập mạnh mẽ. Bên cạnh đó, hội nghị cũng chia sẻ những thách thức đối với khu vực và triển vọng hợp tác khu vực trong tương lai.

Đây là lần thứ hai Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tham dự diễn đàn uy tín này của châu Á.

Chúng ta giới thiệu những hình ảnh của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại FPT Japan:

hg

Trong chuyến công tác tại Nhật Bản tham dự Hội nghị quốc tế “Tương lai châu Á” lần thứ 19 diễn ra tại Tokyo từ ngày 22 đến 25/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm FPT Japan.

g

Tham gia đón tiếp Phó Thủ tướng có TGĐ FPT Trương Gia Bình, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm, TGĐ FPT Japan Trần Xuân Khôi.

f

Bác Ogawa Takeo, Trợ lý TGĐ FPT, trình bày với Phó Thủ tướng về cơ hội tại thị trường Nhật Bản. Trong năm 2013, FPT Japan dự định tăng trưởng khoảng 40%.

f

Trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu, TGĐ Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã trao tặng toàn bộ số tiền thưởng của Nikkei cho CBNV FPT Japan. Trong ảnh: Anh Trần Xuân Khôi, TGĐ FPT Japan, đại diện nhận món quà này.

g

Phó Thủ tướng chúc mừng anh Trương Gia Bình và mong muốn FPT tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong nghiên cứu và thiết kế phần mềm ở Việt Nam cũng như đẩy mạnh thị phần trên thị trường quốc tế, trong đó có Nhật Bản.

f

Người đứng đầu FPT giới thiệu với Phó Thủ tướng về Bảng đồng hồ đếm ngược được treo tại văn phòng FPT Japan. Đây là hoạt động hướng tới sự kiện mừng sinh nhật 25 năm của FPT.

b

Đại diện FPT chụp ảnh lưu niệm với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng (ngoài cùng bên trái).

h

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nghe anh Trần Xuân Khôi giới thiệu về thành tích của các Chim vàng của công ty trong năm 2012-2013.

h

Đoàn lãnh đạo cấp cao của Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng CBNV FPT Japan.

Triệu Mẫn

Ảnh: Xuân Bảo

Ý kiến

()